แชร์ประสบการณ์ทำเรื่องผ่อนชำระสินเชื่อกับ SCB แล้ว พนักงานทำข้อมูลผิดบัญชี

เป็นคนนึงค่ะ ทีได้รับผลกระทบเศรษฐกิจจาก โควิด พอดีเห็นประกาศจาก แบงค์ชาติ เรื่องขอให้ธนาคารต่างๆ ช่วยลูกหนี้ เราเป็นคนที่กู้บ้านกับ SCB ก็เลยสนใจ เพราะเรากู้ร่วม ขณะที่แฟนเราทำธุรกิจ แล้วได้รับผลกระทบ บัญชีเราเป็นสองบัญชีค่ะ บัญชีหลัก ( เงินหลักล้าน ) บัญชีรอง ( เงินหลักแสน ) 
รีวิวตามนี้เลยค่ะ

1. โทรเข้า 02 -777-7777 แจ้งความประสงค์ 16 มีนาคม ราวเที่ยง ฝากเบอร์ไว้เปิดเรื่อง
2. วันที่ 23 มีนาคม มีเจ้าหน้าที่โทรเข้ามา ใช้เบอร์มือถือ แจ้งให้เรา ส่งเอกสารไปให้ SCB ทาง email โดยแจ้งเราว่า
   - บัญชี หลัก ( เงินล้าน )  ชำระอยู่เดือนนึงตก หลายหมื่นบาท ให้ทำเรื่องเข้าไปงดจ่ายเงินต้น เพื่อลดภาระ
  - บัญชี รอง ( เงินแสน ) ชำระอยู่สองพันกว่าบาท ตัวนี้เจ้าหน้าที่บอกเราเองไม่ต้องทำ ให้ส่งปกติไปเพราะเงินไม่เยอะ 

3. วันที่ 24 เรากรอกเอกสาร ส่งทางเมล์ ให้ SCB รอบแรกส่งแล้ว หลุดเลขบัญชีหลัก เลยรีบส่งตามไปภายใน 20นาที เขียนไปชัดเจน ขอพักเงินต้นบัญชีหลัก 
4. วันนี้ 25 ได้รับ SMS มาว่า ได้รับอนุมัติพักชำระเงินต้น ของบัญชีรอง --> เอ้า พี่ธนาคาร ไทยพาณิชย์ เกิดสับสนอะไร คะ แนะนำลูกค้าเองว่าให้พักบัญชีหลัก บัญชีรองไม่ต้องพักชำระ  เลยโทรไปสอบถาม call center สรุปว่า เจ้าหน้าที่ทำเรื่องผิดบัญชี ทำขอพักบัญชีรอง ทั้งๆ ที่แนะนำให้เราทำแค่บัญชีหลัก
ก็ได้แต่ ถอนหายใจว่า เอกสารสำคัญ email สำคัญ ไม่ควรพลาดเพราะมันเป็นเรื่องที่ควรละเอียดค่ะ 

ดังนั้นเลยอยากจะฝากเพื่อนๆ ว่าตอนนี้ใครที่กำลังทำเรื่องผ่อนภาระสินเชื่อ ต้องคอยตรวจสอบให้ละเอียดนะคะ สุดท้ายรอแค่ SMS ก็รู้สึกว่า ไม่พอค่ะ ลูกค้าเองต้องโทรไปติดตามข้อมูลจาก call center เองอีกทีด้วยว่าสรุปแล้ว สถานะที่เปิดเรื่องไปเป็นยังไง 

โควิดระบาดกับเงินบาทนี่อะไรติดง่ายกว่ากัน.....
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่