การซื้อประกันโควิด-19 เงื่อนไขและการรับกรมธรรม์​ค่ะ แบบนี้โฆษณา​เกินจริงไหมคะ

แก้ไขเพิ่มเติม
หลังจากติดต่อกับทาง Gettgo เจ้าหน้าที่ช่วยประสานงานเร่งดำเนินการให้ค่ะ
เราซื้อกรมธรรม์ในวันที่ ๑๔ มีนาคม ๒๕๖๓
๑) ได้รับเลขกรมธรรม์ทางข้อความมือถือ ในวันที่ ๑๘ มีนาคม ๒๕๖๓ (ภายใน ๕วัน) 
๒) ได้รับกรมธรรม์ทางอีเมลล์ ในวันที่ ๒๐ มีนาคม ๒๕๖๓ (ภายใน ๗วัน)
สรุป เราค่อนข้างพอใจกับการให้บริการในครั้งนี้ พนักงานพยายามแก้ปัญหา ไม่ใช่เพียงแค่แจ้งว่า  "คนซื้อเยอะ งานเยอะ" ถือว่ามีความรับผิดชอบ
เราเห็นมีการหยุดขายไปพักนึง คงต้องการเครีย์การออกกรมธรรม์ ซึ่งถือว่าเป็นการจัดการที่ดีค่ะ

........ตั้งกระทู้เมื่อ ๑๔ มีนาคม ๒๕๖๓
สวัสดี​ค่ะ​
เจ้าของกระทู้มีความกังวลใจเหมือน​ทุกๆคนว่าสักวันฉันจะกลายเป็นผู้ติดเชื้อโควิด-19 วันนี้จึงได้ทำประกันโดยอ่านแผนของประกันหลายเจ้าเลยค่ะ สุดท้ายเลือกเจ้านี้ เพราะเค้าเคลมว่าจะได้รับกรมธรรม์​ภายใน​3-5​วัน
จากนั้นได้ตัดสินใจ​จ่ายเงินไปเสร็จ​สรรพ ได้รับอีเมล์​คอนเฟิร์ม​ทันที ปรากฏ​ว่าในอีเมล์​กลับแจ้งว่าจะได้รับกรมธรรม์​ภายใน​14วัน!
ไม่รีรอ โทรหาเจ้าหน้าที่ ปรากฏ​ว่าเป็นวันเสาร์​ไม่ใช่เวลาทำการ ไม่มีคนรับสาย เลยลองไลน์ถามไปที่ ไลน์แอด
เจ้าหน้าที่ตอบว่าเนื่องจาก​คนสนใจเยอะทำให้ได้ช้า แต่ว่าประกันจะคุ้มครองเลยตั้งแต่วันนี้(วันที่ซื้อ)​
เกิดคำถามในใจค่ะ
1) การนำเสนอว่าได้รับกรมธรรม์​ภายใน3-5​วัน (ซึ่งระยะเวลาดังกล่าว​ได้รวมระยะเวลาพิจารณา​รับประกัน​ภัยแล้ว)​แต่ภายหลัง​ที่ซื้อแล้วกลับแจ้งว่าจะจัดส่งกรมธรรม์​ใน14วัน แบบนี้ถือว่าโฆษณา​เกินจริงหรือไม่เป็น​ตามที่นำเสนอแต่แรกหรือไม่? 
2) ทางบ. ไม่มีการแจ้งว่าจะให้หรือปฏิเสธ​การรับประกันภายในเมื่อไหร่? (หากในช่วงเวลา14วัน ก่อนได้รับกรมธรรม์​บ.แจ้งว่า ปฏิเสธ​การ​รับประกัน​ ถือว่าเสียโอกาส​ในการเลือกใช้ประกันเจ้าอื่น)​ แม้ว่าจะแจ้งว่าคุ้มครอง​ตั้งแต่ตอนซื้อ แต่ยังไม่ได้รับการยืนยันว่ารับประกัน​ มันก็ไม่มี​ประโยชน์​

อย่างไรก็ตาม​ ตอนนี้เห็นมีประกันหลายเจ้าขาย อย่างน้อยๆเห็น7บริษัท​ หากท่านใดประสงค์​จะซื้อประกัน แนะนำให้ดูดีดีนะคะ สวัสดี​ค่ะ
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่