เรื่องมีอยู่ว่า (ข้อมูลตามภาพ)
วันที่ 10 กพ. ได้สั่งสินค้าจาก Lazada หลังสั่งซื้อแล้วจึงได้แชทสอบถามร้านค้าว่าสินค้าสามารถจัดส่งได้ภายในกี่วัน
วันที่ 11 กพ. ร้านค้าตอบแจ้งมาว่า 3-5 วัน
วันที่ 13 กพ. เข้าไปเช็คสถานะการจัดส่ง พบว่าร้านค้าได้แพ็คบรรจุตั้งแต่วันที่ 11 กพ. แล้ว แต่ทำไมวันที่ 13 บริษัทขนส่งจึงยังไม่ไปรับสินค้าเพื่อมาส่งให้กับลูกค้าจึงทักถามร้านค้าไปอีกที โดยแจ้งว่าถ้า 3 วันที่แล้วส่งไปรษณีย์ป่านนี้ของคงถึงแล้ว ร้านค้าตอบว่าขออภัยของหมด ให้ยกเลิกสินค้า
วันที่ 14 กพ. ได้รับการติดต่อจากขนส่ง Lazada ว่าจะเข้ามาส่งสินค้า เลยถามพนักงานส่งสินค้าว่า สามารถเปิดดูของก่อนได้หรือไม่ เพราะเมื่อวานถามร้านค้าแจ้งว่าสินค้าหมด แต่วันนี้จู่ๆ มาส่งของ กลัวร้านค้าเอาสินค้ารุ่นที่ไม่ได้สั่งยัดเยียดมาให้ ถ้าใช่รุ่นที่สั่งก็จะรับสินค้าไว้ แต่ถ้าไม่ใช่ก็จะคืนเลย ซึ่งพนักงานส่งสินค้าแจ้งว่าเปิดก่อนไม่ได้ ผมเลยตอบว่างั้นก็ส่งคืนเลย ขอไม่รับสินค้า ไม่ต้องมาส่ง หลังจากนั้นจึงได้ทักแชทถามทางร้านค้าอีกครั้งว่า เมื่อวานแจ้งว่าสินค้าหมด แล้ววันนี้จะมาส่งของ คืออะไร ผมเลยไม่กล้ารับเพราะกลัวมั่วเอาของที่ไม่ได้สั่งมาส่งแทน (ตามภาพ) ร้านค้าตอบว่า มีของค่ะ จัดส่งแล้ว (งงไม๊ เมื่อวานแจ้งว่าของหมดให้ยกเลิก วันนี้ของมาส่งบอกมีของแล้ว) สรุปคือ ปฏิเสธไม่รับของ เลยติดต่อมาที่ Call Center Lazada พนักงานแจ้งว่า การยกเลิกคำสั่งซื้อเพื่อขอคืนเงินมี 2 วิธี
1. รอให้ครบกำหนดส่งสินค้า คือวันที่ 15 กพ. ก่อน หากร้านค้าไม่จัดส่งจึงจะดำเนินการยกเลิกสินค้าเพื่อขอเงินคืนได้ หรือ
2. ให้พนักงานจัดส่งสินค้าก่อนแล้วปฏิเสธการรับสินค้า ค่อยกดยกเลิกคำสั่งซื้อ
วันที่ 15 กพ. (วันเสาร์) ประมาณ 10 โมงเศษ ติดต่อ Lazada Call Center ที่ 02-0180000 ระบบแจ้งว่านอกเวลาทำการ
วันที่ 17 กพ. (วันจันทร์) ติดต่อ Lazada Call Center ที่ 02-0180000 ครั้งแรก 9.15 น. โทรติดแต่ไม่มีมนุษย์รับสาย รอสายนานกว่า 30 นาทีจนสายตัดเอง เลยลองโทรศัพท์ใหม่ 9.50 น. คราวนี้ระบบแจ้งว่านอกเวลาทำการอีก (ตกลงมีมนุษย์อยู่กันไม๊ ระบบโทรศัพท์ของ Lazada เป็นอะไร แล้ว Facebook ของ Lazada แจ้งข้อมูลเวลาทำการติดต่อ แต่ไม่มนุษย์ที่ติดต่อได้ แถมระบบยังแจ้งว่านอกเวลาทำการ ?????)
จนวันนี้วันที่ 17 กพ. จะกดยกเลิกก็ยังยกเลิกไม่ได้ ทั้งๆ ที่ปฏิเสธการรับสินค้าตั้งแต่วันที่ 14 กพ.ไปแล้ว (ระบบขึ้นตามภาพ) ตกลง Lazada จะให้ทำยังไง
มีใครเคยเจอเหตุการณ์แบบนี้แล้วมีวิธีจัดการกับ Lazada ยังไงกันครับ
[CR] Lazada Call Center (02-0180000) มีมนุษย์อยู่ไม๊
วันที่ 10 กพ. ได้สั่งสินค้าจาก Lazada หลังสั่งซื้อแล้วจึงได้แชทสอบถามร้านค้าว่าสินค้าสามารถจัดส่งได้ภายในกี่วัน
วันที่ 11 กพ. ร้านค้าตอบแจ้งมาว่า 3-5 วัน
วันที่ 13 กพ. เข้าไปเช็คสถานะการจัดส่ง พบว่าร้านค้าได้แพ็คบรรจุตั้งแต่วันที่ 11 กพ. แล้ว แต่ทำไมวันที่ 13 บริษัทขนส่งจึงยังไม่ไปรับสินค้าเพื่อมาส่งให้กับลูกค้าจึงทักถามร้านค้าไปอีกที โดยแจ้งว่าถ้า 3 วันที่แล้วส่งไปรษณีย์ป่านนี้ของคงถึงแล้ว ร้านค้าตอบว่าขออภัยของหมด ให้ยกเลิกสินค้า
วันที่ 14 กพ. ได้รับการติดต่อจากขนส่ง Lazada ว่าจะเข้ามาส่งสินค้า เลยถามพนักงานส่งสินค้าว่า สามารถเปิดดูของก่อนได้หรือไม่ เพราะเมื่อวานถามร้านค้าแจ้งว่าสินค้าหมด แต่วันนี้จู่ๆ มาส่งของ กลัวร้านค้าเอาสินค้ารุ่นที่ไม่ได้สั่งยัดเยียดมาให้ ถ้าใช่รุ่นที่สั่งก็จะรับสินค้าไว้ แต่ถ้าไม่ใช่ก็จะคืนเลย ซึ่งพนักงานส่งสินค้าแจ้งว่าเปิดก่อนไม่ได้ ผมเลยตอบว่างั้นก็ส่งคืนเลย ขอไม่รับสินค้า ไม่ต้องมาส่ง หลังจากนั้นจึงได้ทักแชทถามทางร้านค้าอีกครั้งว่า เมื่อวานแจ้งว่าสินค้าหมด แล้ววันนี้จะมาส่งของ คืออะไร ผมเลยไม่กล้ารับเพราะกลัวมั่วเอาของที่ไม่ได้สั่งมาส่งแทน (ตามภาพ) ร้านค้าตอบว่า มีของค่ะ จัดส่งแล้ว (งงไม๊ เมื่อวานแจ้งว่าของหมดให้ยกเลิก วันนี้ของมาส่งบอกมีของแล้ว) สรุปคือ ปฏิเสธไม่รับของ เลยติดต่อมาที่ Call Center Lazada พนักงานแจ้งว่า การยกเลิกคำสั่งซื้อเพื่อขอคืนเงินมี 2 วิธี
1. รอให้ครบกำหนดส่งสินค้า คือวันที่ 15 กพ. ก่อน หากร้านค้าไม่จัดส่งจึงจะดำเนินการยกเลิกสินค้าเพื่อขอเงินคืนได้ หรือ
2. ให้พนักงานจัดส่งสินค้าก่อนแล้วปฏิเสธการรับสินค้า ค่อยกดยกเลิกคำสั่งซื้อ
วันที่ 15 กพ. (วันเสาร์) ประมาณ 10 โมงเศษ ติดต่อ Lazada Call Center ที่ 02-0180000 ระบบแจ้งว่านอกเวลาทำการ
วันที่ 17 กพ. (วันจันทร์) ติดต่อ Lazada Call Center ที่ 02-0180000 ครั้งแรก 9.15 น. โทรติดแต่ไม่มีมนุษย์รับสาย รอสายนานกว่า 30 นาทีจนสายตัดเอง เลยลองโทรศัพท์ใหม่ 9.50 น. คราวนี้ระบบแจ้งว่านอกเวลาทำการอีก (ตกลงมีมนุษย์อยู่กันไม๊ ระบบโทรศัพท์ของ Lazada เป็นอะไร แล้ว Facebook ของ Lazada แจ้งข้อมูลเวลาทำการติดต่อ แต่ไม่มนุษย์ที่ติดต่อได้ แถมระบบยังแจ้งว่านอกเวลาทำการ ?????)
จนวันนี้วันที่ 17 กพ. จะกดยกเลิกก็ยังยกเลิกไม่ได้ ทั้งๆ ที่ปฏิเสธการรับสินค้าตั้งแต่วันที่ 14 กพ.ไปแล้ว (ระบบขึ้นตามภาพ) ตกลง Lazada จะให้ทำยังไง
มีใครเคยเจอเหตุการณ์แบบนี้แล้วมีวิธีจัดการกับ Lazada ยังไงกันครับ
CR - Consumer Review : กระทู้รีวิวนี้เป็นกระทู้ CR โดยที่เจ้าของกระทู้