Customer service ของ Lazada ห่วยมาก เหมือนเตรียม script มาตอบ

สั้นๆ สำหรับคนขึ้เกียจอ่าน ขอเตือนเพื่อนๆ ที่จะซื้อของบน Lazada โดยเฉพาะของชิ้นใหญ่ๆ มีราคา เวลายกเลิกทำได้ยุ่งยากมาก ค้างอยู่สถานะจัดส่งแบบหลอกๆ ทั้งที่ยังไม่ได้ส่งจริง แถมกดยกเลิกไม่ได้ โทรไป call center ก็เหมือนกับหุ่นยนต์ ตอบแค่กำลังดำเนินการ 
ปล. อีเมล์ service@lazada.co.th ปิดทุกช่องทาง ตอนนี้ติดต่อ Lazada ได้แค่ call center ช่องทางเดียว ตั้งแต่ Alibaba take over ไป บริหารห่วยลงทุกวัน

ผมได้ทำการสั่งซื้อทีวี Sony วันที่ 12 ธันวาคม 2019 เวลา 13.15น  หมายเลขออเดอร์  #267955820047877
โดยได้ตัดผ่านบัตรเครดิต ยอดรวม 24,180.60 บาท แต่ผมได้ทำการเปลี่ยนใจบนเงื่อนไขของทางร้านและ Lazada ที่ให้ผมสามารถยกเลิกและขอเงินคืนได้ภายใน 7 วัน 


แต่เนื่องจากผมไม่สามารถกดยกเลิก สินค้าบนเว็บไซต์ได้ ผมจึงได้โทรไปสอบถาม call center ของ Lazada และทาง Lazada แจ้งว่าไม่สามารถยกเลิกให้ได้ เนื่องจากของได้ถูกจัดส่งแล้ว ให้รอปฏิเสธตอนรับสินค้า

ผมจึงติดต่อไปทางร้าน AV Value Advanced โดยตรง ว่าต้องการขอยกเลิกออเดอร์นี้ และทางผมจะขอรับผิดชอบค่าใช้จ่ายในการจัดส่งครั้งนี้ให้ แต่ทางร้านแจ้งว่า ขนส่งที่ใช้บริการเป็นของทางร้านเอง (SOFP_TH) จึงยังไม่มีค่าใช้จ่ายในการจัดส่งเกิดขึ้น และทางร้านก็ยังไม่ได้ทำการจัดส่งสินค้าออกไป แต่ทางร้านรับปาก ว่าจะยกเลิกออเดอร์นี้ให้
จาก ข้อ 1 และ 2 ทั้งหมดเกิดขึ้นภายหลังจากที่ผมสั่งซื้อไปเพียง 1-2 วัน คือประมาณวันที่ 14 Dec 2019
 

ผมได้ทำการติดต่อไปทาง Call Center ของ Lazada ว่าทางร้านค้าไม่ได้พยายามจัดส่งออเดอร์นี้แล้ว ทำให้ผมปฏิเสธ สินค้าตอนรับไม่ได้ และผมยืนยันว่าต้องการยกเลิกออเดอร์นี้ ซึ่งทาง Lazada แจ้งว่าให้รอ จนหมดเวลาจัดส่ง คือวันที่ 20 Dec 19 แล้วจะดำเนินการให้

จนถึงวันที่ 23 Dec 19 ทางร้านและ Lazada ก็ไม่มีการติดต่อกลับมา ผมเลยได้โทรไปตามอีกครั้ง และทาง Lazada แจ้งว่าจะดำเนินการให้ ภายใน 2 วัน
ผมโทรไปหา Lazada Call center อีกเป็นจำนวนหลายครั้ง และทาง Lazada แจ้งให้ผมแค่ว่า กำลังดำเนินการ ซึ่งทุกครั้งจะบอกว่าใช้เวลาอีก 2 วัน เหมือนเตรียม Script มา แต่ไม่ได้มีความพยายามในการช่วยการไขปัญหาของผมอย่างจริงจัง
ทาง Lazada ยังแจ้งอีกว่าสาเหตุที่ช้า เพราะติดต่อทางร้าน AV Value Advanced ไม่ได้ ผมจึงได้ทำการติดต่อไปทาง AV Value Advanced โดยตรง โดยทางร้าน AV Value ยืนยันว่าเขายกเลิกออเดอร์นี้ให้แล้ว 
 
จนถึงปัจจุบันวันก็ยังไม่มีการติดต่อกลับใดๆ เงินก็ยังไม่ได้คืน และสถานะของสินค้า ยังค้างอยู่ที่กำลังจัดส่ง ทั้งที่ไม่ได้มีการจัดส่งจริงเกิดขึ้นจากทางร้าน AV Value Advanced และ ทาง Lazada ซึ่งยอดในบัตรเครดิตผมถ้าไม่จ่าย ผมต้องเสียดอกเบี้ย เป็นอัตราร้อยละ 18% ต่อปี แถมยังเสียประวัติค้างชำระอีกด้วย
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่