เรื่องเกิดจาก 11.11 ของ Lazada
ผมทำการสั่งซื้อของไปยอด 27,890 บาท ผ่านบัตรเดบิต ตอนเที่ยงคืนกว่าๆ มานึกได้ว่าที่อยู่ที่ให้จัดส่ง ช่วงนี้จะไม่มีคนอยู่บ้าน
เลยแชทถาม lazada กับร้านค้าว่าขอเปลี่ยนที่อยู่ได้ไหม ได้คำตอบว่าต้องยกเลิกสินค้าก่อน แล้วสั่งเข้ามาใหม่
เหตุก็เลยเกิดจากตรงนี้ จาก 11.11 ตอนนี้ก็เกือบจะโปรใหม่ 12.12 แล้ว ยังไม่ได้เงินคืน ขอสรุปเป็นข้อๆละกันครับ
1. ทาง Lazada กับร้านค้า ไม่แจ้งเงื่อนไขการคืนเงินให้ทราบ ก่อนการยกเลิกสินค้า ทั้งๆที่ถามไปแล้ว
2. Call Center ของทาง Lazada ติดต่อยากมาก โทรติดให้รอสาย รอสายนาน สุดท้ายตัดสายทิ้ง กว่าจะได้คุยกับ พนง. เสียค่าโทรไปเกือบ 10 รอบ
3. Lazada ส่งอีเมลแจ้งการยกเลิกสินค้าและคืนเงินสำเร็จ ในวันที่ 11.11 และโทรหา Call Center ติด ก็ได้รับคำตอบว่าคืนเงินเข้าบัญชีภายใน 45 วันนับตั้งแต่วันนี้ กระบวนการของ lazada จบแล้ว ที่เหลือเป็นหน้าที่ของธนาคาร ให้ติดต่อธนาคารเองว่าเงินจะเข้าเมื่อไหร่
4. วันที่ 19.11 โทรเข้า Call center ของธ.กรุงไทย (รอสายนานมากเหมือนกันแค่กดนู้นนี่ก็ 2นาที รอสายอีก เกือบ5-6นาที) call center ให้ส่งอีเมลที่ได้รับจาก lazada มาให้กรุงไทย และคืนเงินเข้าบัญชีภายใน 45 วันนับตั้งแต่วันนี้ !!!! อ้าว ไหน lazada แจ้งว่านับตั้งแต่วันที่ lazada คืนเงินเข้าระบบ แสดงว่าถ้าไม่โทรมาธนาคารเอง คือไม่ต้องรอไปเรื่อยๆ รอจนเหงือกแห้งหรอ
5. ส่งอีเมลแล้ว กรุงไทยไม่มีเมลตอบกลับ เลยโทรเข้า call center เป็นระยะๆ สัปดาห์ละ 1-2 วัน call center ถามทุกครั้งว่ามีการส่งเอกสารมาให้ธนาคารหรือยัง !!!! อ้าว ระบบคุณไม่มีการบันทึกไว้หรอ แล้วมีการโยนกลับไปทาง lazada ว่าระยะเวลาที่จะได้เงินคืน ขึ้นอยู่กับ lazada ดำเนินการด้วย
สรุปนะครับ
1. lazada ไม่ชี้แจงเงื่อนไขให้ครบถ้วน สร้างปัญหาให้ลูกค้า พอจบกระบวนการของตัวเอง ก็โยนเรื่องให้ลูกค้าติดต่อธนาคารเอง แถมในแอพ chat ที่สนทนากันไว้ ไม่มีประวัติค้างไว้ คุยจบก็ลบออก แถม call center ติดต่อยากมาก รอสายนานมาก ไม่มีการตามเรื่องให้ลูกค้าอีกแล้ว
2. ธ.กรุงไทย call center รอสายนานมาก ส่งอีเมลไป ไม่มีอีเมลตอบกลับ โทรไปตามเรื่อง ต้องถามรายละเอียดใหม่ทุกครั้ง ไม่มีการบันทึกข้อร้องเรียนต่างๆไว้ ไม่รีบเร่งดำเนินการให้ลูกค้า ไม่มีการติดต่อกลับมาแจ้งใดๆทั้งสิ้น ทุกช่องทาง
3. ทั้ง lazada และ ธ.กรุงไทย โยนเรื่องกันไปมา ให้ข้อมูลไม่ตรงกัน
+++เตือนเพื่อนที่จะสั่งซื้อของโดยหักบัตรเดบิต ให้คิดให้ดี เปลี่ยนเป็นชำระเงินปลายทาง หรือบัตรเครดิต ดีกว่าครับ+++
สุดท้ายคงโทษใครไม่ได้ ต้องโทษตัวเองที่รีบร้อน ไม่ดูรายละเอียดให้ดี ไม่รอบคอบ (แต่โปร 11.11 มันแค่ 00.00 - 02.00 น.)
คำถาม ++++แล้วผมจะได้เงินคืนเมื่อไหร่เนี่ย เกือบ 3 หมื่น ตั้งแต่ยกเลิกคำสั่งซื้อ นี่ก็ 27 วันแล้วครับ+++
เตือนเรื่องการขอคืนเงินนานมากของ LAZADA, VISA และกรุงไทย
ผมทำการสั่งซื้อของไปยอด 27,890 บาท ผ่านบัตรเดบิต ตอนเที่ยงคืนกว่าๆ มานึกได้ว่าที่อยู่ที่ให้จัดส่ง ช่วงนี้จะไม่มีคนอยู่บ้าน
เลยแชทถาม lazada กับร้านค้าว่าขอเปลี่ยนที่อยู่ได้ไหม ได้คำตอบว่าต้องยกเลิกสินค้าก่อน แล้วสั่งเข้ามาใหม่
เหตุก็เลยเกิดจากตรงนี้ จาก 11.11 ตอนนี้ก็เกือบจะโปรใหม่ 12.12 แล้ว ยังไม่ได้เงินคืน ขอสรุปเป็นข้อๆละกันครับ
1. ทาง Lazada กับร้านค้า ไม่แจ้งเงื่อนไขการคืนเงินให้ทราบ ก่อนการยกเลิกสินค้า ทั้งๆที่ถามไปแล้ว
2. Call Center ของทาง Lazada ติดต่อยากมาก โทรติดให้รอสาย รอสายนาน สุดท้ายตัดสายทิ้ง กว่าจะได้คุยกับ พนง. เสียค่าโทรไปเกือบ 10 รอบ
3. Lazada ส่งอีเมลแจ้งการยกเลิกสินค้าและคืนเงินสำเร็จ ในวันที่ 11.11 และโทรหา Call Center ติด ก็ได้รับคำตอบว่าคืนเงินเข้าบัญชีภายใน 45 วันนับตั้งแต่วันนี้ กระบวนการของ lazada จบแล้ว ที่เหลือเป็นหน้าที่ของธนาคาร ให้ติดต่อธนาคารเองว่าเงินจะเข้าเมื่อไหร่
4. วันที่ 19.11 โทรเข้า Call center ของธ.กรุงไทย (รอสายนานมากเหมือนกันแค่กดนู้นนี่ก็ 2นาที รอสายอีก เกือบ5-6นาที) call center ให้ส่งอีเมลที่ได้รับจาก lazada มาให้กรุงไทย และคืนเงินเข้าบัญชีภายใน 45 วันนับตั้งแต่วันนี้ !!!! อ้าว ไหน lazada แจ้งว่านับตั้งแต่วันที่ lazada คืนเงินเข้าระบบ แสดงว่าถ้าไม่โทรมาธนาคารเอง คือไม่ต้องรอไปเรื่อยๆ รอจนเหงือกแห้งหรอ
5. ส่งอีเมลแล้ว กรุงไทยไม่มีเมลตอบกลับ เลยโทรเข้า call center เป็นระยะๆ สัปดาห์ละ 1-2 วัน call center ถามทุกครั้งว่ามีการส่งเอกสารมาให้ธนาคารหรือยัง !!!! อ้าว ระบบคุณไม่มีการบันทึกไว้หรอ แล้วมีการโยนกลับไปทาง lazada ว่าระยะเวลาที่จะได้เงินคืน ขึ้นอยู่กับ lazada ดำเนินการด้วย
สรุปนะครับ
1. lazada ไม่ชี้แจงเงื่อนไขให้ครบถ้วน สร้างปัญหาให้ลูกค้า พอจบกระบวนการของตัวเอง ก็โยนเรื่องให้ลูกค้าติดต่อธนาคารเอง แถมในแอพ chat ที่สนทนากันไว้ ไม่มีประวัติค้างไว้ คุยจบก็ลบออก แถม call center ติดต่อยากมาก รอสายนานมาก ไม่มีการตามเรื่องให้ลูกค้าอีกแล้ว
2. ธ.กรุงไทย call center รอสายนานมาก ส่งอีเมลไป ไม่มีอีเมลตอบกลับ โทรไปตามเรื่อง ต้องถามรายละเอียดใหม่ทุกครั้ง ไม่มีการบันทึกข้อร้องเรียนต่างๆไว้ ไม่รีบเร่งดำเนินการให้ลูกค้า ไม่มีการติดต่อกลับมาแจ้งใดๆทั้งสิ้น ทุกช่องทาง
3. ทั้ง lazada และ ธ.กรุงไทย โยนเรื่องกันไปมา ให้ข้อมูลไม่ตรงกัน
+++เตือนเพื่อนที่จะสั่งซื้อของโดยหักบัตรเดบิต ให้คิดให้ดี เปลี่ยนเป็นชำระเงินปลายทาง หรือบัตรเครดิต ดีกว่าครับ+++
สุดท้ายคงโทษใครไม่ได้ ต้องโทษตัวเองที่รีบร้อน ไม่ดูรายละเอียดให้ดี ไม่รอบคอบ (แต่โปร 11.11 มันแค่ 00.00 - 02.00 น.)
คำถาม ++++แล้วผมจะได้เงินคืนเมื่อไหร่เนี่ย เกือบ 3 หมื่น ตั้งแต่ยกเลิกคำสั่งซื้อ นี่ก็ 27 วันแล้วครับ+++