เรื่องมีอยู่ว่า....ผมได้ทำงานร้านกาเเฟแห่งหนึ่งย่านโด่งดังในตัวจังหวัดเชียงใหม่ เป็นเวลา 3 เดือนเเล้ว ผมมีหน้าที่รับออเดอร์ลูกค้า ลูกค้าส่วนมาเป็นชาวต่างชาติ ก่อนเกิดเรื่องมีลูกค้าสองสามีภรรยามานั่งที่ร้านมาจากเเคนนาดา ผมก็รับออเดอร์ตามปกติ ลูกค้าสั่งผัดไทย 2 เเละผักสลัด 1 เเละเครื่องดื่มกาเเฟ2 แก้ว ตอนที่รับออเดอร์ ผมได้เเจ้งลูกค้าเเล้วว่าตอนนี้ผักสลัดของเราหมดแล้ว(salad Finish already) แต่ด้วยความที่การสื่อสารไม่ตรงกัน ลูกค้าทวงครั้งที่ 1 ผมก็บอกว่าหมดเเล้ว เเต่ลูกค้าก็จะไม่เข้าใจ มาทวงครั้งที่2 จนพนักงานอีกคนต้องไปบอกลูกค้าว่าหมดเเล้วที่โต๊ะ แต่ลูกค้าก็ยังไม่เข้าใจ ลูกค้าเดินมาที่หน้าเค้าเตอร์เพื่อเปิดเมณูว่า(ฉันสั่งสลัดนี้ ทำไมยังไม่ได้) จนต้องใช้คำว่า no have ,we don’t have salad ลูกค้าเลยบอกว่าไม่เป็นไร ทุกอย่างก็จบไปด้วยดี ผมก็บริการลูกค้าเหมือนเดิม เก็บจานเวลาลูกค้าทานอาหารเสร็จ ขอบคุณเมื่อลูกค้าเดินออกจากร้าน เเต่เหมือนลูกค้าไม่พอใจได้มาแสดงความคิดเห็นในแอปรีวิวร้านอาหารที่ชาวต่างชาตินิยมเล่นกัน ด้วยถ้อยคำที่รุนเเรงเเละดูเหมือนจะเหยียดเรื่องภาษาของผม จนทำให้เรื่องถึงผจกร้าน เเต่ผจกร้านก็ไม่ได้มาต่อว่าอะไรผม ผมเเค่รู้สึกเสียใจเเละรู้สึกเเย่กับเหตุการที่เกิดขึ้น จนผมร้องให้ที่ร้านเเละคิดจะลาออกทันที ผมรู้สึกเสียใจเเละเสียความรุ้สึกที่ทำให้ร้านเสียภาพพจน์มากครับ
ผมโดนชาวต่างชาติติเรื่องภาษาอังกฤษครับ ตอนนี้ผมรู้สึกเเย่มากเลยครับ