เตือนแม่ค้า shopee ค่ะ เจอครั้งนี้ เข็ดละค่ะ คงไม่ทำการขายใน shopee อีก

เนื่องจากในวันที่ 13-01 ลูกค้าได้ทำการสั่งซื้อสินค้าเมื่อเวลา 11.52 และต่อมาในเวลา 13.15 ลูกค้าได้แจ้งเข้ามาขอยกเลิกออเดอร์ โดยทางเราได้แจ้งไปว่าส่งของแล้ว เพราะเราได้ทำการสั่งซื้อสินค้ากับอีกร้านไปเรียบร้อยแล้ว(และได้แจ้งทาง shopee) ไปแล้ว จึงปฏิเสธการขอยกเลิกออเดอร์



ต่อมา ภายในวันนั้นลูกค้าได้กดยกเลิกคำสั่งซื้อ และเราได้กดปฏิเสธไป และภายในวันนั้น ร้านที่เราสั่งของไป ก็ได้ทำการส่งสินค้าไปให้ลูกค้า เมื่อของถึงลูกค้า ลูกค้าได้ทำการขอคืนสินค้า โดยให้เหตุผลว่าซื้อซ้ำ ซึ่งไม่มีอยู่ในเงื่อนใขการคืนสินค้าของ Shopee




และนี่คือเงื่อนไขการคืนสินค้า ที่ทาง shopee ได้แจ้งไว้ทางหน้าเวปไซส์



2 วันถัดมา ได้มีเจ้าหน้าที่จาก shopee ติดต่อมาให้เรารับคืนสินค้าจากลูกค้า โดยให้เหตุผลตามข้างล่างนี้ค่ะ ซึ่งเราคิดว่าเป็นการตัดสินที่ไม่เป็นธรรมกะเรามากๆ เพราะจากข้อตกลงไม่มีการคืนสินค้าเพราะเหตุผลนี้เลย และใครสั่งอะไรแล้วก้คงจะยกเลิกได้ง่ายๆ ถ้าเกิดไม่พอใจ เพราะทาง shopee ไม่ได้มีการคุ้มครองผู้ขายตามที่แจ้งไว้เลย พอมีปัญหาเกิดขึ้นก็ได้แจ้งว่ามีกฏการคืนสินค้าแบบนี้ แต่ไม่ได้แจ้งไว้ก่อนในหน้าเวปไซต์ และเราก็งงมาก ว่าเหตุผลแบบนี้มันขอคืนสินค้าได้ด้วยหรอ




เราก็อยากจะแชร์ให้แม่ค้าคนอื่นๆได้ทราบกันไว้นะคะ เพราะทาง shopee ไม่ได้มารับผิดชอบกับการที่เราสั่งของมาแล้ว แล้วลูกค้าได้ปฏิเสธรับสินค้า เพราะของมันก็ค่อนข้างมีราคา ซึ่งมันจะขายได้อีกเร็ว-ช้าแค่ไหน มันก็คือต้นทุนของเราๆที่ไม่มีสิทธิเรียกร้องอะไรได้
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่