เจอร้านค้าไร้ความรับผิดชอบใน Shopee

* ขอโทษที่ต้องลงกระทู้อีกรอบครับ เพราะคราวที่แล้วผม Tag ไม่เป็นครับ

คือผมสั่งของจาก Shopee แล้วเจอปัญหาร้านค้าไม่มีสินค้าส่ง
(เคยเจอแบบนี้มาบ้างแล้วครับ แต่ร้านอื่น ๆ ดีหน่อย แค่ 1-2 วัน ก็รีบแจ้งมาบอกว่าของหมด แล้วยอมกดยกเลิกให้)
แต่ล่าสุด ผมซื้อของจากร้าน aliziishop รอมา 7 วัน จนเลยกำหนดส่งของแล้ว
ต้องแชทไปถามเอง ทางร้านจึงจะบอกว่าไม่มีของ...
คือถ้าร้านคุณไม่มีของ แล้วคุณจะกั๊กไว้ทำไม น่าจะรีบบอก เขาจะได้ไปซื้อที่อื่น

ที่แย่กว่านั้นคือ ทางร้านยังไม่ยอมกดยกเลิกโดยผู้ขายให้
แล้วผลักภาระให้ลูกค้าต้องเป็นฝ่ายไปกดยกเลิกคำสั่งซื้อเองก่อน
โดยบอกให้กดเลือกเหตุผลว่า..."ลูกค้าเปลี่ยนใจ" 
จึงจะเข้าสู่ขั้นตอนการคืนเงิน

บางคนอาจจะมองว่า เรื่องแค่นี้เอง ลูกค้าก็แค่กดยกเลิกไปก็หมดเรื่อง
แต่มุมมองของผม ผมมองว่าการกระทำแบบนี้ของร้านค้า สมควรที่จะต้องถูกตักเตือนครับ
เพราะคุณทำไม่ถูก การที่ร้านลงขายแล้วไม่มีของส่ง ถ้ามันมีเหตุสุดวิสัย
อันนี้ผมเข้าใจได้ คุณรีบแจ้งผมมาก็จบ
แต่นี่คุณรอให้ลูกค้าเป็นฝ่ายมาถามเอง (ไม่ถามก็ไม่สนใจ)
 
แล้วร้านค้าที่ดี ก็ควรเป็นฝ่ายไปกดยกเลิกการขายของตัวเอง ไม่ใช่โยนมาที่ลูกค้าครับ
 
ตอนนี้ที่ผมเจอ คือร้านนี้ยังไม่ยอมกดเลิกให้ผม แกล้งปล่อยสถานะการซื้อให้มันค้างไว้แบบนั้น
พอถามไป ก็บอกว่าตามเรื่องให้ แต่ก็ยังไม่ยอมกดยกเลิกให้อยู่ดี
เหมือนตั้งใจแกล้งลูกค้า กับเศษเงินแค่นี้?

Shopee ควรตักเตือน และ Blacklist ร้านค้าแย่ ๆ
แล้ว Shopee ควรมีช่องทางให้ Complaint ร้านค้าเหล่านี้แบบง่าย ๆ หน่อย 
ไม่ใช่แค่ให้ส่ง Report ไป แล้วก็ไม่มีการตอบกลับมาว่ามีการดำเนินการอย่างไรบ้างกับประเด็นที่เราร้องเรียน 
เอาจริง ๆ ผมไม่รู้เลยว่าทาง Shopee ได้อ่านเรื่องที่คนกดร้องเรียนไปบ้างหรือเปล่า? มันไม่มีรีแอคชั่นอะไรกลับมาเลย
ถึงจะดูเป็นเรื่องเล็ก ๆ แต่ Shopee ควรพิจารณาจัดการควบคุมร้านค้าในลักษณะนี้ด้วยนะครับ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่