ผมสั่งซื้อไมค์ลอยสำหรับไลฟ์สดจากร้านค้าใน Shopee ในวันที่ 1 กันยายน
เนื่องจากจำเป็นต้องเดินทางไปต่างจังหวัดและใช้ของในวันที่ 6 กันยายนจึงเลือกร้านที่แจ้งว่ามีสินค้าพร้อมส่ง
เมื่อกดสั่งของไปร้านก็แจ้งสถานะเป็นเตรียมสินค้าในวันที่ 1 แต่ร้านค้านี้กลับทำพฤติกรรมที่น่าสงสัยคือ
วันที่ 2 ขนส่งเข้าไปรับของแต่รับไม่สำเร็จแจ้งว่าของไม่พร้อมส่งบางส่วน (Partial Pick Up)
วันที่ 3 ขนส่งเข้าไปรับของก็รับไม่ได้ขึ้น No Consignment อีก
วันที่ 4 ผมจึงตัดสินใจกดยกเลิกสินค้า เพราะน่าจะส่งไม่ทันแน่ๆ แต่คนขายกลับไม่ยอมโดยให้ขนส่งเข้าไปรับสินค้าใหม่
ในวันที่ 6 ซึ่งผมไม่ทันการใช้งานแล้วแต่ผมก็ไม่คิดอะไร(เพราะไม่มีทางเลือก)
วันที่ 7 ของถึงที่บ้านแต่ไม่มีคนแกะดูและไม่คิดว่าร้านค้าที่มีคนติดตามเยอะและมีหน้าร้านหลายแพลทฟอร์มจะทำเรื่องชั่วๆแบบนี้ได้
พอวันที่ 11 ผมกลับมาถึงบ้านก็พบว่าของที่ร้านจงใจส่งมาให้เป็นไมค์โครโฟนมีสายห่วยๆ 2 อัน
ของที่สั่ง
ของที่ได้
ข้อความที่ร้านค้าโฆษณาไว้
เนื่องจากผมเช็คสินค้าหลังเงื่อนไขการรับประกันของ Shopee จึงไม่น่าจะขอเงินคืนได้
ที่สำคัญจ่ายเป็น Mobile Banking ดังนั้นจึงไม่สามารถระงับการจ่ายเงินเหมือนบัตรเครดิตได้
ผมพยายามติดต่อ Call Center ของ Shopee และ Chat ถามร้านค้าซึ่งแน่นอนว่าไม่มีคำตอบใดๆ
จึงต้องตั้งกระทู้ถามในนี้ว่า Shopee จะช่วยเหลือลูกค้าหรือมีมาตรการอะไรกับพวกพ่อค้าที่เจตนาทำแบบนี้
คือไม่มีของแต่ไม่ให้กดยกเลิก แล้วแกล้งส่งของปลอมไม่ตรงออเดอร์มาเพื่อถ่วงเวลา
ถ้าผมจะแจ้งความดำเนินคดีกับร้านค้าทาง Shopee จะมอบข้อมูลร้านค้าให้หรือไม่ (มีใบแจ้งความ)หรือต้องฟ้อง Shopee ก่อน
ขอแจ้งเตือนเพื่อนๆ ถึงร้านค้าที่ขายไมค์ลอยหรือร้านขายออนไลน์แบบนี้
1. สังเกตุร้านที่ซ่อนรีวิวลูกค้าจำนวนหนึ่งสินค้าน่าจะมีปัญหา
2. ร้านที่โฆษณาบอกของมีในสต็อก แต่จัดเตรียมสินค้านานคือไม่มีของ (วันที่เราสั่งไม่ขึ้นว่าจัดเตรียมสินค้านาน)
ร้านนี้ขายของหลายอย่าง หลายแพลทฟอร์ม
Shopee มีมาตรการอะไรกับร้านค้าที่มีเจตนาโกงลูกค้าแบบนี้บ้างครับ ? ของไม่มีแต่ไม่ให้ยกเลิกออเดอร์โดยส่งของอื่นมาแทน
เนื่องจากจำเป็นต้องเดินทางไปต่างจังหวัดและใช้ของในวันที่ 6 กันยายนจึงเลือกร้านที่แจ้งว่ามีสินค้าพร้อมส่ง
เมื่อกดสั่งของไปร้านก็แจ้งสถานะเป็นเตรียมสินค้าในวันที่ 1 แต่ร้านค้านี้กลับทำพฤติกรรมที่น่าสงสัยคือ
วันที่ 2 ขนส่งเข้าไปรับของแต่รับไม่สำเร็จแจ้งว่าของไม่พร้อมส่งบางส่วน (Partial Pick Up)
วันที่ 3 ขนส่งเข้าไปรับของก็รับไม่ได้ขึ้น No Consignment อีก
วันที่ 4 ผมจึงตัดสินใจกดยกเลิกสินค้า เพราะน่าจะส่งไม่ทันแน่ๆ แต่คนขายกลับไม่ยอมโดยให้ขนส่งเข้าไปรับสินค้าใหม่
ในวันที่ 6 ซึ่งผมไม่ทันการใช้งานแล้วแต่ผมก็ไม่คิดอะไร(เพราะไม่มีทางเลือก)
วันที่ 7 ของถึงที่บ้านแต่ไม่มีคนแกะดูและไม่คิดว่าร้านค้าที่มีคนติดตามเยอะและมีหน้าร้านหลายแพลทฟอร์มจะทำเรื่องชั่วๆแบบนี้ได้
พอวันที่ 11 ผมกลับมาถึงบ้านก็พบว่าของที่ร้านจงใจส่งมาให้เป็นไมค์โครโฟนมีสายห่วยๆ 2 อัน
ของที่สั่ง
ของที่ได้
ข้อความที่ร้านค้าโฆษณาไว้
เนื่องจากผมเช็คสินค้าหลังเงื่อนไขการรับประกันของ Shopee จึงไม่น่าจะขอเงินคืนได้
ที่สำคัญจ่ายเป็น Mobile Banking ดังนั้นจึงไม่สามารถระงับการจ่ายเงินเหมือนบัตรเครดิตได้
ผมพยายามติดต่อ Call Center ของ Shopee และ Chat ถามร้านค้าซึ่งแน่นอนว่าไม่มีคำตอบใดๆ
จึงต้องตั้งกระทู้ถามในนี้ว่า Shopee จะช่วยเหลือลูกค้าหรือมีมาตรการอะไรกับพวกพ่อค้าที่เจตนาทำแบบนี้
คือไม่มีของแต่ไม่ให้กดยกเลิก แล้วแกล้งส่งของปลอมไม่ตรงออเดอร์มาเพื่อถ่วงเวลา
ถ้าผมจะแจ้งความดำเนินคดีกับร้านค้าทาง Shopee จะมอบข้อมูลร้านค้าให้หรือไม่ (มีใบแจ้งความ)หรือต้องฟ้อง Shopee ก่อน
ขอแจ้งเตือนเพื่อนๆ ถึงร้านค้าที่ขายไมค์ลอยหรือร้านขายออนไลน์แบบนี้
1. สังเกตุร้านที่ซ่อนรีวิวลูกค้าจำนวนหนึ่งสินค้าน่าจะมีปัญหา
2. ร้านที่โฆษณาบอกของมีในสต็อก แต่จัดเตรียมสินค้านานคือไม่มีของ (วันที่เราสั่งไม่ขึ้นว่าจัดเตรียมสินค้านาน)
ร้านนี้ขายของหลายอย่าง หลายแพลทฟอร์ม