มหากาพย์ความปวดหัวกับการติดตั้งเนตบ้านทรู แล้วเจอช่างเบี้ยว แจ้งยกเลิกก็ไม่จบ....

ผมจะติดเนตบ้านให้ สว. ที่บ้านใช้ดู youtube + ติดต่อน้องสาวที่แคนาดา (สว. ที่บ้านบอกไม่ต้องก็ได้)

เลยลองหาๆ โปรเนตบ้านคุ้มๆ ส่องไปส่องมาเจอโปรทรู เนตบ้าน + กล่อง True + ซิม 10 GB/เดือน (ทั้งๆ ที่มีเซล 3BB อยู่ท้ายหมู่บ้าน)

ก็เลยลองติดต่อดู คุยกับฝ่ายขายสรุปได้อย่างรวดเร็ว และทางฝ่ายขายแจ้งว่าติดตั้งได้เลยวันรุ่งขึ้น (เสาร์ 28 ธค.62)

และแแล้วมหากาพย์ความปวดหัวก็เริ่มต้นขึ้น...

* เสาร์ 28 ธค.62 *

- 08.xx น. ช่าง แจ้งว่าจะเข้าประมาณ สาม-สี่โมงเย็น

- 15.xx น. ผมโทรไปตามช่าง (ช่างไม่รับสาย)

- 15.xx น. ช่างโทรกลับ บอกใกล้ถึงแล้วครับ 

- 15.xx น. ช่างโทรกลับ บอกโทรแจ้งผิดคน  ของพี่ติดตั้งวันนี้ไม่ทัน ขอเลื่อนเป็นพรุ่งนี้

                 ผมให้ช่างเช็คว่าช่างสะดวกเข้ากี่โมง เอาตามช่างเลย

                 (เสียงช่างพลิกกระดาษแล้วคุยกัน) ช่างแจ้งว่าได้บ่ายโมง

                 ผมก็บอก โอเค..พรุ่งนี้บ่ายโมงเจอกัน

                 ช่างให้ผมช่วยแจ้ง Call Center ว่าวันนี้ผมไม่สะดวก นัดช่างแล้วว่าให้เลื่อนเป็นพรุ่งนี้ ขอให้ช่วยๆกัน

- 16.xx น. ผมออกจากบ้านที่ตลิ่งชัน ไปบ้านพ่อตาที่บางแค

                 Call Center  โทรมาสอบถาม

                 ผมแจ้ง Call Center ตามที่ช่างขอร้อง (ไม่น่าช่วยเลยจริงๆ)

* อาทิตย์ 29 ธค.62 *

- 12.xx น. ผมเดินทางจากบางแคมาถึงตลิ่งชัน นั่งทำอะไรก๊อกแก๊กรอช่างไปเรื่อย

- 15.xx น. ผมโทรไปตามช่าง (ช่างไม่รับสาย) (เริ่มโมโหละ)

- 17.xx น. ผมถอยรถตรียมเดินทางกลับไปบ้านพ่อตา

                 ช่างโทรกลับ ถามว่าจากไหนครับ 

                 ผมแจ้งว่าที่คุณนัดผมติดตั้งอินเตอร์เนตไว้ตอนบ่ายโมงไง

                 ช่างแจ้งว่า ไม่มีใครแจ้งพี่เหรอ คิวงานตีเข้าบริษัท ได้คิวอีกทีวันที่ 5 มกรา

                 ผมโมโหแล้วบอกว่า ไม่มีใครแจ้งนะ ถ้าไม่มาติดก็ยกเลิกไปเลยแล้วกัน แล้วตัดสายไป (โมโห...ปรี๊ดเลย)

                 ผมโทรแจ้ง Call Center เรื่องช่างไม่เข้าทั้งๆ ที่นัดผมเอง และขอยกเลิกการติดตั้งเลย

                 Call Center ขอโทษ + รับข้อร้องเรียนช่าง + ขอโอกาสดูแล

                 ผมบอกว่าให้เวลา 1 ชั่วโมง ไปดูว่าช่างจะเข้าได้วันไหน แล้วแจ้งด้วย

- 18.xx น. ผมถึงบ้านพ่อตา ถอยรถเสร็จ ยังไม่ได้เข้าบ้านเลย

                 ช่างทีม 2 โทรมาถามว่า บ้านพี่อยู่ตรงไหนครับ ผมใกล้ถึงแล้ว จะเข้ามาติดตั้งให้ เพราะได้รับงานด่วนมา

                 ผมแจ้งช่างไปว่า ใครจะไปนั่งรอพวกคุณ และสอบถามถึงรายละเอียดของช่างทีม 2 (เริ่มโมโหรอบ 2)

                 ช่างทีม 2 แจ้งว่าคนละบริษัทกัน มาจากบริษัท D (นามสมมุติ)

                 ผมแจ้งช่างไปว่างั๊นคุณไม่เกี่ยวละ เดี๋ยวผมติดต่อ Call Center เอง

                 ผมโทรแจ้ง Call Center ทำไม่ไมโทรมาแจ้งผมเองว่าช่างจะเข้าวันไหน ให้ช่างโทรมาตรงๆ เอง ผมไม่ได้ว่างมานั่งรอคุณทั้งวันนะ
                 แต่ละคนก็มีธุระของตัวเอง ทำได้แค่นี้ ผมขอยกเลิกการติดตั้งเลยแล้วกัน

* จันทร์ 30 ธค.62 *

- 15.xx น. Call Center โทรมารับเรื่องการยกเลิกการติดตั้ง และขอโทษที่ไม่ได้รับความสะดวก

* ศุกร์ 3 มค.63 *

- 15.xx น. Call Center แจ้งว่าได้ดำเนินการเรื่องการยกเลิกการติดตั้งแล้ว

---- เรื่องน่าจะจบแล้วใช่มั๊ยครับ / ผิดคาดมันยังไม่จบ -----

* อาทิตย์ 5 มค.63 *

- 08.xx น. ช่างทีม 1 แจ้งว่าจะเข้าหน้างาน

                 ผมแจ้งไปว่าจะเข้ามาทำไม อาทิตย์ที่แล้วเบี้ยวนัดผม และผมก็แจ้งยกเลิกการติดตั้งไปแล้วด้วย (โมโหครั้งที่ 3)

- 10.xx น. ผมโทรแจ้ง Call Center อีกรอบ ทางทรูรับเรื่องยกเลิกการติดตั้งไปแล้ว ทำไมช่างยังโทรมาอีก

                 Call Center ขอโทษอีกรอบ พร้อมให้ข้อมูลว่าช่างทีม 1 และ ทีม 2 เป็นช่างบริษัทเดียวกัน 

                 ผมเลยแจ้งร้องเรียนช่างทั้ง 2 ทีม และ ร้องเรียน บริษัท D ไปด้วยเลย (ข้อหานัดแล้วไม่เข้า + โกหกลูกค้า)

- 14.xx น. Call Center โทรมาสอบถามสาเหตุที่ยกเลิกการติดตั้ง (โมโหครั้งที่ 4)

                 ผมเลยแจ้งว่าพวกคุณจะต้องให้ผมอธิบายเรื่องพวกนี้อีกจนถึงเมื่อไหร่ เพราะบนหน้าจอคุณก็มี มันรบกวนวันหยุดผม 
                 ไม่ต้องโทรมาอีกได้มั๊ย ถ้ายังทำไม่ได้ขอคุณกับหัวหน้าคุณดีกว่า (ต้องขอ 3 ครั้งถึงจะยอมโอนสายให้)

                 Sup.Call Center ขอโทษพร้อมลงบันทึกในระบบ และสอบถามแนวๆ ผมอยากได้อะไร

                 ผมเลยแจ้งว่าขอหนังสือขอโทษอย่างเป็นทางการ

                 Sup.Call Center เดี๋ยวให้ทาง Supplier ทำหนังสือให้

                 ผมเลยแจ้งว่าขอหนังสือขอโทษจากทางทรูด้วย ให้เวลา 1 อาทิตย์ ไม่งั๊นคุณจะเป็นรายชื่อถัดไปที่ถูกร้องเรียน (แอบเยอะ-เพราะโมโหมาก)

***บอกตรงๆ ตอนนี้ไม่ได้โมโหช่างละ แต่โมโหเรื่องการประสานงานของทรูมากกว่า ที่ประสานงานภายในไม่ดี และ Call Center ไม่ดูข้อมูลในระบบก่อนโทรหาลูกค้า ทำให้ลูกค้าโมโหหักกว่าเดิม***

* พุธ 8 มค.63 *

- 13.xx น. Call Center แจ้งว่าได้ดำเนินการเรื่องการยกเลิกการติดตั้งแล้ว

* อาทิตย์ 12 มค.63 *

- 14.xx น.  Call Center โทรมา แต่ผมไม่ได้รับสาย เพราะนั่งตัดผมอยู่

*** เรื่องหนังสือขอโทษผมไม่ได้หวังอะไรกับทรูแล้ว เพราะคิดว่าทรูคงไม่ออกจดหมายง่ายๆ แน่ ***

* อังคาร 14 มค.63 *
- 16.xx น.  Call Center ฝั่ง True Internet โทรมา แจ้งว่าพึ่งได้รับเรื่องแจ้งร้องเรียนช่างมาเมื่อช่วงบ่าย 
                  จะสอบถามถึงรายละเอียด(อีกแล้ว)  (โมโหครั้งที่ 5)

                 ผมเลยแจ้งว่าพวกคุณจะต้องให้ผมอธิบายเรื่องพวกนี้อีกจนถึงเมื่อไหร่ เพราะบนหน้าจอคุณก็มี มันรบกวนผมมาก เมื่อไหร่เรื่องนี้จะจบสักทีเนี่ย

                 Call Center ขอโทษอีกรอบ จะดำเนินการเคลียร์ใบงานทั้งหมดให้ และจะดำเนินการเกี่ยวกับข้อร้องเรียนช่างให้

- 16.xx น. ผมโทร Call Center สอบถามเรื่องการย้ายค่าย เพื่อไม่อยากวุ่นวายกับทรูแล้ว 

                 Call Center เสนอเวฟค่าบริการเดือนนี้ (แต่ผมปฏิเสธไป) และแจ้งรายละเอียดการย้ายค่าย + ขอโทษอีกครั้ง

--- เรื่องน่าจะจบแล้วใช่มั๊ยครับ / แต่มันก็ยังไม่จบอยู่ดี ----

-17.xx น. มีช่างทรูโทรมา (อีกแล้วววววว - แต่เป็นคนละบริษัทกัน ผมสอบถามข้อมูลก่อนเลย) ช่างแจ้งว่าสะดวกจะให้เข้าติดตั้งเมื่อไหร่ 
                พอดีได้คิวงานด่วนมาจากส่วนกลาง ให้โทรสอบถามลูกค้า และเสนอส่วนลดต่างๆ (ตามโปรที่ผมเลือกแหละ ไม่ได้มีอะไรพิเศษ) เผื่อลูกค้า
                เปลี่ยนใจ 

                ผมแจ้งปฏิเสธไป เพราะโมโหกับการทำงานของทรู และยังไม่ได้รับหนังสือขอโทษหรือการดำเนินการใดๆ จากทรู
                (ผมไม่ได้ติดใจอะไรกับช่างทีมนี้-คุยเล่นกันดีอยู่)

-18.xx น. ผมโทรแจ้ง Call Center อีกรอบว่าไหนบอกว่าจะเคลียร์ใบงานให้ไง แล้วส่งข้อมูลไปให้ช่างโทรหาผมอีกทำไม เมื่อไหร่เรื่องนี้จะจบ
                และขอคุยกับผู้จัดการเพื่อให้ช่วยแก้ปัญหานี้  (โมโหครั้งที่ 6)

                Call Center จึงโอนสายให้ Supervisor 

                Sup.Call Center ขอโทษอีกครั้ง (โดนผมบ่นไปอีกรอบ) แจ้งว่า เมื่อวันอาทิตย์ที่ 12 Sup.Call Center คนเดิมมีการโทรหาลูกค้า 
                แล้วลูกค้าไม่ได้รับสาย (แต่ไม่ได้โทรซ้ำ หรือ ส่ง SMS แจ้งลูกค้าอีกครั้ง) นอกจากนี้จะบันทึกในระบบว่า 
                ไม่ต้องให้ทางฝ่ายขาย-ช่าง ติดต่อหาลูกค้าอีก

                ผมจึงสอบถามถึงหนังสือขอโทษ และการดำเนินการ และสอบถามเพิ่ม หากยังมีการโทรมารบกวนผมอีกต้องทำอย่างไร 
                ต้องร้องเรียน กสทช. หรือ ต้องซื้อหุ้นทรู แล้วไปยกมือถามในที่ประชุมผู้ถือหุ้นหรือเปล่า เรื่องถึงจะจบ

                Sup.Call Center จะประสาน Sup.Call Center คนเดิมว่าเรื่องถึงไหนแล้ว และจะรีบแจ้งกลับ โดยจะใช้เวลาไม่เกิน 48 ชม. 
                พร้อมทั้งขอโทษมาอีกครั้ง

********************************************************************************************************************************************

ผมก็ได้แต่หวังว่า คงไม่มี Call Center ทรู โทรมารบกวน/สอบถามผมอีกนะ ว่าทำไมผมถึงยกเลิกการติดตั้ง 

ทั้งๆ ที่สาเหตุเริ่มต้นแค่ช่างเบี้ยวนัดการติดตั้ง แล้วผมร้องเรียน+ยกเลิกการติดตั้ง 

ลูกค้าหลายคนต้องลางาน ต้องละทิ้งกิจธุระ หรือเลื่อนนัด เพราะมานั่งรอช่าง ลูกค้าก็เสียเวลา เสียงานเสียการ กันไม่รู้เท่าไหร่

แต่ผมบอกไว้เลยที่ผมโมโหมากเพราะการประสานงานภายในหน่วยงานของทรู มากกว่าการเบี้ยวนัดของช่างซะอีก

แถมการที่ลูกค้าต้องมานั่งเล่าเรื่องที่ขุ่นข้องหมองใจซ้ำๆ มันเป็นเรื่องที่น่าเบื่อ และน่าโมโหมาก เหมือนเป็นการย้ำให้ลูกค้ารู้สึกโมโหสะสมเพิ่มขึ้นไปอีก

(ผมให้ Call Center อ่านข้อมูลหน้าจอให้ผมฟังแทบทุกครั้งว่าบันทึกอะไรไว้บ้าง จะได้เข้าใจผมบ้าง)

และผมหวังมหากาพย์นี้คงไม่มีเรื่องยาวไปกว่านี้อีกแล้วนะ

ปล.คุณ Intelligent ไม่ต้องมาขอข้อมูลหลังไมค์นะครับ ไปขอดูในระบบเอาเอง คนร้องเรียบแบบนี้มีไม่กี่คนหรอกครับ

ปล. เวลา+เนื้อหาอาจคลาดเคลื่อนนิดหน่อย แต่สาระสำคัญเป็นตามที่พิมพ์เลยครับ

ปล. สำหรับผม บางเรื่องก็เยอะเกินกว่าที่ควรจริงๆ ครับ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่