ก่อนหน้านี้ผมใช้เบอร์เติมเงินของทรู พอช่วงต้นเดือนพฤศจิกายน 2562 ผมหาเน็ตบ้านใหม่เพื่อลดค่าใช้จ่าย เลยสนใจโปรของทรู เน็ตบ้าน 200/50 พร้อมซิม 10 GB ราคา 699 บาท/เดือน และกล่อง True ID TV
11/11 ทรูออกโปรเน็ตบ้าน 1000/100 พร้อมซิม 10 GB ราคา 699 บาท/เดือน
14/11 ผมสมัครโปรนี้ไปทางเว็บ และ Call Center โทรกลับมาให้เลือกวันติดตั้งได้ตั้งแต่ 16/11 เป็นต้นไป และรับซิมพร้อมเซ็นสัญญาหลังติดตั้ง 2 วัน ผมเลือกวันติดตั้งเป็น 16/11 และวันรับซิมเป็น 18/11
15/11 ทรูส่ง SMS มาเลื่อนวันติดตั้งเป็น 17/11 ผมโทรกลับหาทรูทันที บอกว่าวันที่ 17/11 ไม่มีใครอยู่บ้าน ขอนัดเป็นวันที่ 16/11 ตามเดิม ทรูบอกว่าคิวช่างเต็มแล้ว แต่จะลองเสริมคิว และจะแจ้งกลับ
16/11 ไม่มีการติดต่อจากทรู เลยโทรไป Call Center อีกครั้ง ทรูยังบอกว่าวันติดตั้งเป็น 17/11 เหมือนเดิม เลยบอกให้เลื่อนเป็น 18/11
17/11 ช่างทรูโทรมาแต่เช้าบอกว่าจะเข้ามาติดตั้ง ผมบอกว่าแจ้งเลื่อนไปเป็นวันที่ 18/11 แล้ว ช่างบอกว่าต้องให้ทาง Call Center ยืนยันอีกครั้ง แน่นอนครับ เงียบสนิท จนผมต้องโทรไป Call Center อีกเพื่อยืนยันการนิด ทาง Call Center แจ้งว่าคิวเต็มแล้ว และต้องเสริมคิว และจะแจ้งกลับ
18/11 ไม่มีการติดต่อจากทรู เลยโทรไป Call Center อีกครั้ง ทรูแจ้งว่าประสานทางช่างไปแล้ว สักพักช่างโทรมาบอกว่ากำลังไปติดตั้ง และได้ติดตั้งเสร็จเรียบร้อย
เหมือนจะจบลงด้วยดี ผมโทรไปถาม Call Center ว่าแล้วเรื่องซิมกับการเซ็นสัญญาจะทำอย่างไร เพราะผมจะเดินทางไปกรุงเทพในวันที่ 19/11 แล้ว ทรูบอกว่าสามารถไปรับซิมและเซ็นสัญญาได้ที่ทรูช็อปทุกสาขา ผมก็เลยแจ้งว่าจะไปดำเนินการที่ทรูช็อปในกรุงเทพ
20/11 ทรูส่งซิมมาที่บ้าน ผมบอกว่าแจ้งยกเลิกไปแล้ว เพราะจะไปรับเอง
22/11 ผมไปรับซิมและเซ็นสัญญาที่ทรูช็อป แต่ยังไม่ได้ใช้งานซิม เพราะโทรศัพท์เครื่องที่จะใช้อยู่ที่ต่างจังหวัด
เหมือนจะจบลงด้วยดี ผมกลับมาบ้าน เอาซิมใส่เครื่องโทรศัพท์ ลองโทรออก "หมายเลขนี้ถูกยกเลิกการใช้งาน"
28/11 ผมโทรไปถาม Call Center ทางทรูก็ให้ลองสารพัดแต่ก็ไม่สามารถโทรออกได้ ทางทรูบอกว่า "ซิมน่าจะเก่าไป" เอ่อ... เพิ่งรับซิมมาแค่ไม่กี่วันเนี่ยนะ
29/11 ผมขับรถเข้าตัวจังหวัดเพื่อไปทรูช็อป เล่าเหตุการณ์ให้ฟัง พนักงานบอกว่าซิมที่ได้รับมาน่าจะผิดเบอร์ แล้วออกซิมให้ใหม่ คราวนี้ผมนั่งลองที่ทรูช็อปเลย ก็สามารถโทรออกได้
เหมือนจะจบลงด้วยดี ผมกลับมาบ้าน เอากล่อง True ID TV มาลองใช้งาน เอาเบอร์เติมเงินเดิมใส่เข้าไป ก็ดูได้เฉพาะหนังฟรีซึ่งก็เป้นหนังเก่า ๆ
29/11 ตกเย็นทรูโทรมาหาผมบอกว่าซิมและสัญญาถูกติกลับ ผมก็บอกว่าผมไปรับซิมและเซ็นสัญญาที่ทรูช็อปแล้ว ทางทรูบอกว่าไม่เกี่ยวกัน โดยเน็ตบ้านจะไม่สามารถเซ็นสัญญาที่ทรูช็อปได้ และจะต้องให้ส่งเอกสารมาให้ผมเซ็นที่บ้านอีกครั้ง ผมขอนัดเป็นวันที่ 06/12 เพราะหลังจากนั้นผมจะเดินทางไปกรุงเทพอีก ทรูบอกว่าจะพยายาม
อันนี้ยังไม่ถึงเวลา ไม่รู้ว่าจะจบด้วยดีหรือเปล่า
30/11 เอากล่อง True ID TV มาติดตั้ง เปลี่ยนเบอร์เป็นเบอร์ที่แถมมาด้วยกัน ปรากฏว่าแม้แต่หนังฟรีก็ดูไม่ได้ บอกว่าถูกล็อก เข้าเมนูดูแพ็กเกจที่ใช้งาน บอกว่าผิดพลาด ตอนนี้ยังไม่มีเวลาและความอดทนที่จะโทรไปหา Call Center ก็เลยเปลี่ยนเป็นเบอร์เติมเงินไปก่อน
รู้สึกเหนื่อยใจกับการทำงานของทรูมาก เน็ตที่ได้รับก็ไม่ใช่ว่าจะดีเด่นอะไร เดี๋ยวพอวันที่ 14/12 จะมีการอัปเกรดให้จาก 200/50 เป็น 1000/100 ไม่รู้ว่าจะช้าลงสักแค่ไหน (เพราะใช้คู่สายเดิม แบนด์วิดต์ก็มีอยู่เท่าเดิม แค่เพิ่มเพดานความเร็วให้กับลูกค้า ก็เท่ากับว่ามีคนมาแย่งใช้งานมากขึ้น)
[CR] จะเป็นลูกค้าทรู ชีวิตมันต้องลำบากขนาดนี้เลยหรือครับ
11/11 ทรูออกโปรเน็ตบ้าน 1000/100 พร้อมซิม 10 GB ราคา 699 บาท/เดือน
14/11 ผมสมัครโปรนี้ไปทางเว็บ และ Call Center โทรกลับมาให้เลือกวันติดตั้งได้ตั้งแต่ 16/11 เป็นต้นไป และรับซิมพร้อมเซ็นสัญญาหลังติดตั้ง 2 วัน ผมเลือกวันติดตั้งเป็น 16/11 และวันรับซิมเป็น 18/11
15/11 ทรูส่ง SMS มาเลื่อนวันติดตั้งเป็น 17/11 ผมโทรกลับหาทรูทันที บอกว่าวันที่ 17/11 ไม่มีใครอยู่บ้าน ขอนัดเป็นวันที่ 16/11 ตามเดิม ทรูบอกว่าคิวช่างเต็มแล้ว แต่จะลองเสริมคิว และจะแจ้งกลับ
16/11 ไม่มีการติดต่อจากทรู เลยโทรไป Call Center อีกครั้ง ทรูยังบอกว่าวันติดตั้งเป็น 17/11 เหมือนเดิม เลยบอกให้เลื่อนเป็น 18/11
17/11 ช่างทรูโทรมาแต่เช้าบอกว่าจะเข้ามาติดตั้ง ผมบอกว่าแจ้งเลื่อนไปเป็นวันที่ 18/11 แล้ว ช่างบอกว่าต้องให้ทาง Call Center ยืนยันอีกครั้ง แน่นอนครับ เงียบสนิท จนผมต้องโทรไป Call Center อีกเพื่อยืนยันการนิด ทาง Call Center แจ้งว่าคิวเต็มแล้ว และต้องเสริมคิว และจะแจ้งกลับ
18/11 ไม่มีการติดต่อจากทรู เลยโทรไป Call Center อีกครั้ง ทรูแจ้งว่าประสานทางช่างไปแล้ว สักพักช่างโทรมาบอกว่ากำลังไปติดตั้ง และได้ติดตั้งเสร็จเรียบร้อย
เหมือนจะจบลงด้วยดี ผมโทรไปถาม Call Center ว่าแล้วเรื่องซิมกับการเซ็นสัญญาจะทำอย่างไร เพราะผมจะเดินทางไปกรุงเทพในวันที่ 19/11 แล้ว ทรูบอกว่าสามารถไปรับซิมและเซ็นสัญญาได้ที่ทรูช็อปทุกสาขา ผมก็เลยแจ้งว่าจะไปดำเนินการที่ทรูช็อปในกรุงเทพ
20/11 ทรูส่งซิมมาที่บ้าน ผมบอกว่าแจ้งยกเลิกไปแล้ว เพราะจะไปรับเอง
22/11 ผมไปรับซิมและเซ็นสัญญาที่ทรูช็อป แต่ยังไม่ได้ใช้งานซิม เพราะโทรศัพท์เครื่องที่จะใช้อยู่ที่ต่างจังหวัด
เหมือนจะจบลงด้วยดี ผมกลับมาบ้าน เอาซิมใส่เครื่องโทรศัพท์ ลองโทรออก "หมายเลขนี้ถูกยกเลิกการใช้งาน"
28/11 ผมโทรไปถาม Call Center ทางทรูก็ให้ลองสารพัดแต่ก็ไม่สามารถโทรออกได้ ทางทรูบอกว่า "ซิมน่าจะเก่าไป" เอ่อ... เพิ่งรับซิมมาแค่ไม่กี่วันเนี่ยนะ
29/11 ผมขับรถเข้าตัวจังหวัดเพื่อไปทรูช็อป เล่าเหตุการณ์ให้ฟัง พนักงานบอกว่าซิมที่ได้รับมาน่าจะผิดเบอร์ แล้วออกซิมให้ใหม่ คราวนี้ผมนั่งลองที่ทรูช็อปเลย ก็สามารถโทรออกได้
เหมือนจะจบลงด้วยดี ผมกลับมาบ้าน เอากล่อง True ID TV มาลองใช้งาน เอาเบอร์เติมเงินเดิมใส่เข้าไป ก็ดูได้เฉพาะหนังฟรีซึ่งก็เป้นหนังเก่า ๆ
29/11 ตกเย็นทรูโทรมาหาผมบอกว่าซิมและสัญญาถูกติกลับ ผมก็บอกว่าผมไปรับซิมและเซ็นสัญญาที่ทรูช็อปแล้ว ทางทรูบอกว่าไม่เกี่ยวกัน โดยเน็ตบ้านจะไม่สามารถเซ็นสัญญาที่ทรูช็อปได้ และจะต้องให้ส่งเอกสารมาให้ผมเซ็นที่บ้านอีกครั้ง ผมขอนัดเป็นวันที่ 06/12 เพราะหลังจากนั้นผมจะเดินทางไปกรุงเทพอีก ทรูบอกว่าจะพยายาม
อันนี้ยังไม่ถึงเวลา ไม่รู้ว่าจะจบด้วยดีหรือเปล่า
30/11 เอากล่อง True ID TV มาติดตั้ง เปลี่ยนเบอร์เป็นเบอร์ที่แถมมาด้วยกัน ปรากฏว่าแม้แต่หนังฟรีก็ดูไม่ได้ บอกว่าถูกล็อก เข้าเมนูดูแพ็กเกจที่ใช้งาน บอกว่าผิดพลาด ตอนนี้ยังไม่มีเวลาและความอดทนที่จะโทรไปหา Call Center ก็เลยเปลี่ยนเป็นเบอร์เติมเงินไปก่อน
รู้สึกเหนื่อยใจกับการทำงานของทรูมาก เน็ตที่ได้รับก็ไม่ใช่ว่าจะดีเด่นอะไร เดี๋ยวพอวันที่ 14/12 จะมีการอัปเกรดให้จาก 200/50 เป็น 1000/100 ไม่รู้ว่าจะช้าลงสักแค่ไหน (เพราะใช้คู่สายเดิม แบนด์วิดต์ก็มีอยู่เท่าเดิม แค่เพิ่มเพดานความเร็วให้กับลูกค้า ก็เท่ากับว่ามีคนมาแย่งใช้งานมากขึ้น)
CR - Consumer Review : กระทู้รีวิวนี้เป็นกระทู้ CR โดยที่เจ้าของกระทู้