สวัสดีครับ ผมชื่อ “ฟิลิป” นะครับ โดยกระทู้นี้ ผมได้เรียบเรียงขึ้นมา เพื่อขอบคุณสรรเสริญในเรื่องเชิงบวก และเล่าให้ฟังถึงประสบการณ์เชิงลบ ที่ผมได้รับมาจากบริการของ KEX Express (หรือ Kerry เก่า) ครับ
ประการแรก ที่ผมอยากจะยกย่องก็คือ Call Center ของ KEX Express มีน้ำเสียงที่ลื่นหู ฟังดูถ่อมสุภาพ ซึ่งส่วนตัวผมประทับใจต่อคำพูดคำจาจาก Call Center เป็นอย่างยิ่งครับ
ต่อมาผมขอเล่าประสบการณ์เชิงลบ จาก KEX Express นะครับ
1. เมื่อวัน (อังคาร) ที่ 22-ต.ค.-2024 ผมได้สั่งหนังสือจาก Amazon โดยหนังสือต้นทางอยู่ที่อเมริกา โดยผมได้ชำระเงินผ่านบัตรเครดิตเรียบร้อยแล้ว
2. จากการ tracking พบว่า พัสดุมาถึงคลังสินค้าปลายทางของ KEX Express ที่เขตป้อมปราบศัตรูพ่าย กรุงเทพฯ เมื่อวัน (พุธ) ที่ 6-พ.ย.-2024
3. ในวัน (พุธ) ที่ 6-พ.ย.-2024 ได้มีการจัดส่งพัสดุ แต่กลับขึ้นมาว่า จัดส่งพัสดุไม่สำเร็จ เพราะติดต่อผู้รับไม่ได้ (แต่ในวันเดียวกันนี้ ไม่มีการติดต่อจาก KEX Express มาถึงผมเลย) ผมจึงรอคอยพัสดุนับตั้งแต่วันพุธนั้น
4. พอถึงวัน (จันทร์) ที่ 11-พ.ย.-2024 ผมได้โทรไปติดต่อ Call Center ซึ่งพนักงานแจ้งว่า จะประสานให้ดำเนินการส่งภายในบ่ายวัน (อังคาร) ที่ 12-พ.ย.-2024 โดยผมได้ยืนยันและแจ้งถึงเบอร์มือถือที่สามารถติดต่อกับผมได้
5. ทว่า จนถึงเช้าวัน (พุธ) ที่ 13-พ.ย.-2024 พัสดุก็ยังไม่มาส่ง ผมจึงโทรไปสอบถามที่ Call Center โดยพนักงานได้แจ้งผมว่า จะประสานให้ส่งภายในวันพุธนี้เลย
6. แต่พอมาถึงวัน (พฤหัสบดี) ที่ 14-พ.ย.-2024 ก็ยังไม่มีการส่งพัสดุ แล้วพอผมมาตรวจ tracking ตอนเย็นอีกที กลับขึ้นมาว่า พัสดุตีกลับไปยังผู้ส่ง
7. ตอนเย็น (พฤหัสบดี) ที่ 14-พ.ย.-2024 ผมจึงโทรไปที่ Call Center ซึ่งพนักงานก็กล่าวขออภัย พร้อมทั้งแจ้งว่า พัสดุตีกลับแล้ว ไม่สามารถที่จะส่งไปยังปลายทางได้ และผมจะต้องติดต่อกับ Amazon ให้ส่งสินค้าอีกที
-------
ประสบการณ์เชิงลบที่ผมได้มานี้ ผมสารภาพว่า ผมเสียใจมากครับ เพราะผมได้ติดต่อให้เร่งดำเนินการในการส่งพัสดุ โดยผมได้ติดต่อไปแล้วอย่างน้อย 2 ครั้ง แต่สุดท้ายพัสดุได้ตีกลับไปยังผู้ส่ง นอกจากนี้ สินค้าที่ผมสั่งจาก Amazon ก็ได้ตัดเงินจากบัตรเครดิตของผมไปแล้ว ซึ่งโดยทั่วไป สินค้าจากอเมริกาตั้งใช้เวลารอสินค้าที่นาน
จึงขอเล่าให้เพื่อน ๆ ฟังว่า หากมีการใช้บริการ KEX Express เกิดขึ้น ขอให้เพื่อน ๆ พิจารณาให้ดีครับ
ปล. Tracking ID ของพัสดุคือ SF6310077162498
แชร์ประสบการณ์ KEX ตีพัสดุกลับ ทั้ง ๆ ที่ได้โทรไปตามก่อนหน้านี้แล้ว
ประการแรก ที่ผมอยากจะยกย่องก็คือ Call Center ของ KEX Express มีน้ำเสียงที่ลื่นหู ฟังดูถ่อมสุภาพ ซึ่งส่วนตัวผมประทับใจต่อคำพูดคำจาจาก Call Center เป็นอย่างยิ่งครับ
ต่อมาผมขอเล่าประสบการณ์เชิงลบ จาก KEX Express นะครับ
1. เมื่อวัน (อังคาร) ที่ 22-ต.ค.-2024 ผมได้สั่งหนังสือจาก Amazon โดยหนังสือต้นทางอยู่ที่อเมริกา โดยผมได้ชำระเงินผ่านบัตรเครดิตเรียบร้อยแล้ว
2. จากการ tracking พบว่า พัสดุมาถึงคลังสินค้าปลายทางของ KEX Express ที่เขตป้อมปราบศัตรูพ่าย กรุงเทพฯ เมื่อวัน (พุธ) ที่ 6-พ.ย.-2024
3. ในวัน (พุธ) ที่ 6-พ.ย.-2024 ได้มีการจัดส่งพัสดุ แต่กลับขึ้นมาว่า จัดส่งพัสดุไม่สำเร็จ เพราะติดต่อผู้รับไม่ได้ (แต่ในวันเดียวกันนี้ ไม่มีการติดต่อจาก KEX Express มาถึงผมเลย) ผมจึงรอคอยพัสดุนับตั้งแต่วันพุธนั้น
4. พอถึงวัน (จันทร์) ที่ 11-พ.ย.-2024 ผมได้โทรไปติดต่อ Call Center ซึ่งพนักงานแจ้งว่า จะประสานให้ดำเนินการส่งภายในบ่ายวัน (อังคาร) ที่ 12-พ.ย.-2024 โดยผมได้ยืนยันและแจ้งถึงเบอร์มือถือที่สามารถติดต่อกับผมได้
5. ทว่า จนถึงเช้าวัน (พุธ) ที่ 13-พ.ย.-2024 พัสดุก็ยังไม่มาส่ง ผมจึงโทรไปสอบถามที่ Call Center โดยพนักงานได้แจ้งผมว่า จะประสานให้ส่งภายในวันพุธนี้เลย
6. แต่พอมาถึงวัน (พฤหัสบดี) ที่ 14-พ.ย.-2024 ก็ยังไม่มีการส่งพัสดุ แล้วพอผมมาตรวจ tracking ตอนเย็นอีกที กลับขึ้นมาว่า พัสดุตีกลับไปยังผู้ส่ง
7. ตอนเย็น (พฤหัสบดี) ที่ 14-พ.ย.-2024 ผมจึงโทรไปที่ Call Center ซึ่งพนักงานก็กล่าวขออภัย พร้อมทั้งแจ้งว่า พัสดุตีกลับแล้ว ไม่สามารถที่จะส่งไปยังปลายทางได้ และผมจะต้องติดต่อกับ Amazon ให้ส่งสินค้าอีกที
-------
ประสบการณ์เชิงลบที่ผมได้มานี้ ผมสารภาพว่า ผมเสียใจมากครับ เพราะผมได้ติดต่อให้เร่งดำเนินการในการส่งพัสดุ โดยผมได้ติดต่อไปแล้วอย่างน้อย 2 ครั้ง แต่สุดท้ายพัสดุได้ตีกลับไปยังผู้ส่ง นอกจากนี้ สินค้าที่ผมสั่งจาก Amazon ก็ได้ตัดเงินจากบัตรเครดิตของผมไปแล้ว ซึ่งโดยทั่วไป สินค้าจากอเมริกาตั้งใช้เวลารอสินค้าที่นาน
จึงขอเล่าให้เพื่อน ๆ ฟังว่า หากมีการใช้บริการ KEX Express เกิดขึ้น ขอให้เพื่อน ๆ พิจารณาให้ดีครับ
ปล. Tracking ID ของพัสดุคือ SF6310077162498