แจ้งปัญหาสัญญาอินเตอร์มีปัญหาหลุดบ่อยมาก แก้ไขมาตั้งแต่วันที่ 15 เม.ย. 2563 จนปัจจุบัน เกือบสองเดือนแล้ว!!! ยังพบปัญหาหลุดบ่อย ล่าสุดวันนี้ (12 มิ.ย. 63) ใช้งานไม่ได้
- 15 เม.ย. 63 : Call center / Reboot สัญญาณให้ ใช้งานได้ แต่สัญญาณยังหลุดอยู่ (แต่น้อยลง)
- 20 เม.ย. 63 : Call center / Reboot สัญญาณให้อีกครั้ง และนัดช่างเข้าตรวจสอบ Router
- 21 เม.ย. 63 : ช่างเข้ามาเปลี่ยน Router แต่ยังพบสัญญาณหลุดเป็นระยะ และ Router กระจายสัญญาณได้อ่อนกว่าเดิมมาก จากเดิมชั้น 2 จับสัญญาณ 5G ได้ พอเปลี่ยน Router ชั้น 2 จับสัญญาณ 5G ไม่ได้, 2.4G สัญญาณก็ไม่แรง
14 พ.ค. 63 : Call center / Reboot สัญญาณให้ และคุยไว้ว่าหากยังพบปัญหาอยู่อีกจะนัดช่าง เข้าตรวจสอบอีกว่ายังเป็นปัญหาที่ Router หรือไม่ และได้แจ้ง Call center ถ้าต้องเปลี่ยน Router อีก ขอเป็นกล่องที่แยกสัญญาณกันระหว่าง 2.4G กับ 5G เนื่องจากบ้านอีกหลังได้ Router แบบนี้ (ช่างบอกว่าเป็นกล่อง 6 เสา)
- 20 พ.ค. 63 : แจ้งปัญหาไปสัญญาณหลุดบ่อยไปยัง Call center อีก โดยนัดช่างเข้าตรวจอุปกรณ์วันที่ 23 พ.ค. 63 ช่วงเช้า 09.00 น. ไม่เกินเที่ยง โดยผมย้ำว่าถ้าต้องเปลี่ยนอุปกรณ์ขอเป็นกล่องที่แยกสัญญาณกันระหว่าง 2.4G กับ 5G และให้ช่างโทรแจ้งก่อนเข้าตรวจ
- 23 พ.ค. 63 : ช่างเข้าตรวจสัญญาณ ตรวจดูตัวต่อสายเคเบิ้ลแล้วพบว่าเก่าเป็นคราบ จึงเปลี่ยนแค่ตัวต่อสายเคเบิ้ล แต่ไม่ได้เปลี่ยน Router!!!!! ช่างแจ้งว่า Router พึ่งเปลี่ยนไป จึงต้องลองหาสาเหตุอื่นก่อน ทั้งๆที่ย้ำกับ Call center ถ้าต้องเปลี่ยนอุปกรณ์ขอเป็นกล่องที่แยกสัญญาณกันระหว่าง 2.4G กับ 5G และถ้ายังพบปัญหาอีก ให้โทรแจ้งช่างได้เลย ช่างบอกว่าอยู่ในหมู่บ้านเดียวกัน แต่ก็ยังพบปัญหาสัญญาณหลุดอยู่เป็นระยะ (แต่น้อยลง)
- 12 มิ.ย. 63 : เชื่อมต่อ Wifi ได้ แต่ไม่พบสัญญาณอินเตอร์เน็ต โทรแจ้ง Call center / Reboot สัญญาณให้ พบสัญญาณอินเตอร์เน็ต แต่ Speed test ต่ำ และเข้าใช้งานอินเตอร์เน็ตไม่ได้ นัดช่างเข้าตรวจอีกพรุ่งนี้ แต่ไม่รู้ว่าได้คิววันเวลาไหน
- 13 มิ.ย. 63 : Call Center โทรมาแจ้งนัดช่างเข้าตรวจเช็คช่วง จนทุ่มหนึ่งก็ยังไม่เห็นช่าง โทรถาม Call Center แจ้งว่าช่างได้บันทึกได้ในระบบว่าแก้ไข Online ได้แล้ว แต่ไม่แจ้งลูกค้าบ่าย นี่ก็รอทั้งวันไม่เห็นช่างติดต่อมา ตกเย็นเน็ตล่มอีก
- 14 มิ.ย. 63 : ตอนเช้าช่างเข้ามาเปลี่ยน Router บ่ายสองเน็ตล่มอีก
ทรูบริการแย่ขึ้นทุกวัน ดูแลแต่ลูกค้าใหม่ ไม่สนใจลูกค้าเก่า พื้นที่ก็ยังเป็นแค่เคเบิ้ลใยแก้ว ไม่ขยายพื้นที่รองรับ Fiber ซักที เคยถามไปก็อ้างว่าคุณภาพสัญญาณไม่ต่างกัน ไม่ต่างกันยังไงครับบ้านอีกหลังได้ Fiber สัญญาณดีกว่ากันมาก ที่น่าเจ็บใจคือ
- แพ็กเกจ Fiber ค่าบริการรายเดือน 699 บาท Speed 500/500 Mbps ค่าบริการถูกกว่า ได้กล่อง Router 2 ตัว (Router 5G แบบ 6 เสา แยกอีกต่างหาก) ความเร็วและการกระจายสัญญาณดีมาก
- แพ็กเกจเคเบิ้ลใยแก้วเดือนละ 799 บาท Speed 100/50 Mbps ค่าบริการแพงกว่า ได้กล่อง Router กล่องเดียว คุณภาพ/การกระจายสัญญาณแย่กว่า
ตอนนี้กำลังหาข้อมูลค่ายอื่น 3BB กับ AIS ได้ Fiber หมดแล้ว ไม่ได้อยากย้ายค่าย เพราะใช้บริการของ True มาตลอด แต่ถ้าสัญญาณเน็ตล่มบ่อย แล้วการบริการเป็นแบบนี้ ลูกค้าจำเป็นต้องทน?
True Internet สัญญาณหลุดบ่อยมาก
- 15 เม.ย. 63 : Call center / Reboot สัญญาณให้ ใช้งานได้ แต่สัญญาณยังหลุดอยู่ (แต่น้อยลง)
- 20 เม.ย. 63 : Call center / Reboot สัญญาณให้อีกครั้ง และนัดช่างเข้าตรวจสอบ Router
- 21 เม.ย. 63 : ช่างเข้ามาเปลี่ยน Router แต่ยังพบสัญญาณหลุดเป็นระยะ และ Router กระจายสัญญาณได้อ่อนกว่าเดิมมาก จากเดิมชั้น 2 จับสัญญาณ 5G ได้ พอเปลี่ยน Router ชั้น 2 จับสัญญาณ 5G ไม่ได้, 2.4G สัญญาณก็ไม่แรง
14 พ.ค. 63 : Call center / Reboot สัญญาณให้ และคุยไว้ว่าหากยังพบปัญหาอยู่อีกจะนัดช่าง เข้าตรวจสอบอีกว่ายังเป็นปัญหาที่ Router หรือไม่ และได้แจ้ง Call center ถ้าต้องเปลี่ยน Router อีก ขอเป็นกล่องที่แยกสัญญาณกันระหว่าง 2.4G กับ 5G เนื่องจากบ้านอีกหลังได้ Router แบบนี้ (ช่างบอกว่าเป็นกล่อง 6 เสา)
- 20 พ.ค. 63 : แจ้งปัญหาไปสัญญาณหลุดบ่อยไปยัง Call center อีก โดยนัดช่างเข้าตรวจอุปกรณ์วันที่ 23 พ.ค. 63 ช่วงเช้า 09.00 น. ไม่เกินเที่ยง โดยผมย้ำว่าถ้าต้องเปลี่ยนอุปกรณ์ขอเป็นกล่องที่แยกสัญญาณกันระหว่าง 2.4G กับ 5G และให้ช่างโทรแจ้งก่อนเข้าตรวจ
- 23 พ.ค. 63 : ช่างเข้าตรวจสัญญาณ ตรวจดูตัวต่อสายเคเบิ้ลแล้วพบว่าเก่าเป็นคราบ จึงเปลี่ยนแค่ตัวต่อสายเคเบิ้ล แต่ไม่ได้เปลี่ยน Router!!!!! ช่างแจ้งว่า Router พึ่งเปลี่ยนไป จึงต้องลองหาสาเหตุอื่นก่อน ทั้งๆที่ย้ำกับ Call center ถ้าต้องเปลี่ยนอุปกรณ์ขอเป็นกล่องที่แยกสัญญาณกันระหว่าง 2.4G กับ 5G และถ้ายังพบปัญหาอีก ให้โทรแจ้งช่างได้เลย ช่างบอกว่าอยู่ในหมู่บ้านเดียวกัน แต่ก็ยังพบปัญหาสัญญาณหลุดอยู่เป็นระยะ (แต่น้อยลง)
- 12 มิ.ย. 63 : เชื่อมต่อ Wifi ได้ แต่ไม่พบสัญญาณอินเตอร์เน็ต โทรแจ้ง Call center / Reboot สัญญาณให้ พบสัญญาณอินเตอร์เน็ต แต่ Speed test ต่ำ และเข้าใช้งานอินเตอร์เน็ตไม่ได้ นัดช่างเข้าตรวจอีกพรุ่งนี้ แต่ไม่รู้ว่าได้คิววันเวลาไหน
- 13 มิ.ย. 63 : Call Center โทรมาแจ้งนัดช่างเข้าตรวจเช็คช่วง จนทุ่มหนึ่งก็ยังไม่เห็นช่าง โทรถาม Call Center แจ้งว่าช่างได้บันทึกได้ในระบบว่าแก้ไข Online ได้แล้ว แต่ไม่แจ้งลูกค้าบ่าย นี่ก็รอทั้งวันไม่เห็นช่างติดต่อมา ตกเย็นเน็ตล่มอีก
- 14 มิ.ย. 63 : ตอนเช้าช่างเข้ามาเปลี่ยน Router บ่ายสองเน็ตล่มอีก
ทรูบริการแย่ขึ้นทุกวัน ดูแลแต่ลูกค้าใหม่ ไม่สนใจลูกค้าเก่า พื้นที่ก็ยังเป็นแค่เคเบิ้ลใยแก้ว ไม่ขยายพื้นที่รองรับ Fiber ซักที เคยถามไปก็อ้างว่าคุณภาพสัญญาณไม่ต่างกัน ไม่ต่างกันยังไงครับบ้านอีกหลังได้ Fiber สัญญาณดีกว่ากันมาก ที่น่าเจ็บใจคือ
- แพ็กเกจ Fiber ค่าบริการรายเดือน 699 บาท Speed 500/500 Mbps ค่าบริการถูกกว่า ได้กล่อง Router 2 ตัว (Router 5G แบบ 6 เสา แยกอีกต่างหาก) ความเร็วและการกระจายสัญญาณดีมาก
- แพ็กเกจเคเบิ้ลใยแก้วเดือนละ 799 บาท Speed 100/50 Mbps ค่าบริการแพงกว่า ได้กล่อง Router กล่องเดียว คุณภาพ/การกระจายสัญญาณแย่กว่า
ตอนนี้กำลังหาข้อมูลค่ายอื่น 3BB กับ AIS ได้ Fiber หมดแล้ว ไม่ได้อยากย้ายค่าย เพราะใช้บริการของ True มาตลอด แต่ถ้าสัญญาณเน็ตล่มบ่อย แล้วการบริการเป็นแบบนี้ ลูกค้าจำเป็นต้องทน?