[SR] เตือนคนที่จะติดอินเตอร์เน็ต True ครับ

อยากจะเตือนคนที่จะเลือกใช้บริการอินเตอร์เน็ตทรู ลองคิดดูให้ดีๆก่อนนะครับ เข้าใจว่าทุกเครือข่ายมีปัญหาสัญญาณหลุดเป็นธรรมดา แต่นี่เป็นปัญหามา 3 เดือนกว่าแล้วครับ บริการหลังการขายมันก็สำคัญมั๊ยครับ แจ้ง Call Center ตอบอย่าง ช่างทำอีกอย่าง ร้องเรียนก็แล้ว ตั้งกระทู้ Pantip ก็แล้ว จ่ายค่าบริการตรงทุกเดือน แต่ต้องแชร์ฮอตสปอตมือถือใช้
(กระทู้ที่เคยแจ้งปัญหาไปก่อนหน้าครับ https://ppantip.com/topic/39982995)

     - 15 เม.ย. 63 : Call center / Reboot สัญญาณให้ ใช้งานได้ แต่สัญญาณยังหลุดอยู่ (แต่น้อยลง)
     - 20 เม.ย. 63 : Call center / Reboot สัญญาณให้อีกครั้ง และนัดช่างเข้าตรวจสอบ Router
     - 21 เม.ย. 63 : ช่างเข้ามาเปลี่ยน Router แต่ยังพบสัญญาณหลุดเป็นระยะ และ Router กระจายสัญญาณได้อ่อนกว่าเดิมมาก จากเดิมชั้น 2 จับสัญญาณ 5G ได้ พอเปลี่ยน Router ชั้น 2 จับสัญญาณ 5G ไม่ได้, 2.4G สัญญาณก็ไม่แรง
14 พ.ค. 63 : Call center / Reboot สัญญาณให้ และคุยไว้ว่าหากยังพบปัญหาอยู่อีกจะนัดช่าง เข้าตรวจสอบอีกว่ายังเป็นปัญหาที่ Router หรือไม่ และได้แจ้ง Call center ถ้าต้องเปลี่ยน Router อีก ขอเป็นกล่องที่แยกสัญญาณกันระหว่าง 2.4G กับ 5G เนื่องจากบ้านอีกหลังได้ Router แบบนี้ (ช่างบอกว่าเป็นกล่อง 6 เสา)
     - 20 พ.ค. 63 : แจ้งปัญหาไปสัญญาณหลุดบ่อยไปยัง Call center อีก โดยนัดช่างเข้าตรวจอุปกรณ์วันที่ 23 พ.ค. 63 ช่วงเช้า 09.00 น. ไม่เกินเที่ยง โดยผมย้ำว่าถ้าต้องเปลี่ยนอุปกรณ์ขอเป็นกล่องที่แยกสัญญาณกันระหว่าง 2.4G กับ 5G และให้ช่างโทรแจ้งก่อนเข้าตรวจ
     - 22 พ.ค. 63 : ช่างเข้าตรวจสัญญาณ ตรวจดูตัวต่อสายเคเบิ้ลแล้วพบว่าเก่าเป็นคราบ จึงเปลี่ยนแค่ตัวต่อสายเคเบิ้ล แต่ไม่ได้เปลี่ยน Router!!!!! ช่างแจ้งว่า Router พึ่งเปลี่ยนไป จึงต้องลองหาสาเหตุอื่นก่อน ทั้งๆที่ย้ำกับ Call center ถ้าต้องเปลี่ยนอุปกรณ์ขอเป็นกล่องที่แยกสัญญาณกันระหว่าง 2.4G กับ 5G และถ้ายังพบปัญหาอีก ให้โทรแจ้งช่างได้เลย ช่างบอกว่าอยู่ในหมู่บ้านเดียวกัน แต่ก็ยังพบปัญหาสัญญาณหลุดอยู่เป็นระยะ (แต่น้อยลง)
     - 12 มิ.ย. 63 : เชื่อมต่อ Wifi ได้ แต่ไม่พบสัญญาณอินเตอร์เน็ต โทรแจ้ง Call center / Reboot สัญญาณให้ พบสัญญาณอินเตอร์เน็ต แต่ Speed test ต่ำ และเข้าใช้งานอินเตอร์เน็ตไม่ได้ นัดช่างเข้าตรวจอีกพรุ่งนี้ แต่ไม่รู้ว่าได้คิววันเวลาไหน
     - 13 มิ.ย. 63 : Call Center โทรมาแจ้งนัดช่างเข้าตรวจเช็คช่วง จนทุ่มหนึ่งก็ยังไม่เห็นช่าง โทรถาม Call Center แจ้งว่าช่างได้บันทึกได้ในระบบว่าแก้ไข Online ได้แล้ว แต่ไม่แจ้งลูกค้าบ่าย นี่ก็รอทั้งวันไม่เห็นช่างติดต่อมา ตกเย็นเน็ตล่มอีก
     - 14 มิ.ย. 63 : ตอนเช้าช่างเข้ามาเปลี่ยน Router บ่ายสองเน็ตล่มอีก ช่างแจ้งเจอปัญหาการ์ดเสีย ต้องให้ผู้รับเหมาเข้าแก้ไขที่ชุมสายประมาณ วันจันทร์-อังคาร 
     - 17 มิ.ย. 63 : สัญญาณล่มอีก (หลังผู้รับเหมาเข้าแก้ไขแล้ว) โทรแจ้งช่างแก้ไขให้ แต่ช่างแจ้งว่าจะไม่หายขาด ?!
    - 19 มิ.ย. 63 : 
          ๐ สัญญาณล่มอีก Call Center แจ้งว่าพื้นที่มีปัญหา เดี๋ยวส่งทีมช่างเข้ามาเปลี่ยน Router ให้ Call Center ถามว่าเคยเปลี่ยนหรือยัง คือ True ไม่มีประวัติเหรอครับว่าลูกค้าแจ้งปัญหาไปกี่ครั้งแล้ว เปลี่ยน Router ไปกี่สองตัวแล้ว ยังเป็นปัญหาเดิมๆ อยู่ เลยแจ้งว่าถ้าแก้ไขไม่ได้ ไม่เปลี่ยน Fiber ซักที ก็คงต้องย้ายค่าย และ Call Center แจ้งว่าจะดูแลปรับปรุงค่าบริการในระหว่างที่อินเตอร์เน็ตใช้งานไม่ได้ให้ (ซึ่งก็ไม่รู้ว่าปัจจุบันปรับปรุงไปหรือยัง?)
          ๐ Call Center โทรกลับมาสอบถามเนื่องจากแจ้งว่าจะย้ายค่าย โดยแจ้งว่าขอโอกาสให้ทรูได้แก้ไขปัญหาอีกครั้ง (2 เดือนกว่าละครับ กี่ครั้งแล้ว?) และแจ้งว่าจะให้ช่างเข้าเปลี่ยนอุปกรณ์ให้ เพราะเคยแจ้งว่าเปลี่ยน Router ยี่ห้อใหม่แล้วสัญญาณมันอ่อนลง เดิมชั้น 2 รับ 5G ได้ แต่พอเปลี่ยน Router จับ 5G ไม่ได้ (แต่ก็ไม่มีช่างเข้า) และ Up Speed ให้ จาก 100/50 Mbps เป็น 300/100 Mbps (ตรวจสอบแพ็คเกจปัจจุบัน 24/06/63 ยังเป็น 100/50 Mbps) แต่ Up Speed ไปก็เท่านั้นในเมื่ออินเตอร์เน็ตล่มบ่อย และ Router กระจายสัญญาณได้ไม่เต็ม Speed
    - 20 มิ.ย. 63 : ช่างโทรมาแจ้งว่าอินเตอร์เน็ตใช้งานได้ปกติ
    - 22 มิ.ย. 63 : มี SMS ให้คะแนนควาพึ่งพอใจในการบริการของ “ทีมงานซ่อม” ในวันที่ 20/06/2020 18:21 แต่ในวันนั้นไม่มีช่างเข้า? มีแค่โทรมาแจ้งว่าอินเตอร์เน็ตใช้งานได้ปกติ?
    - 24 มิ.ย. 63 : สัญญาณล่มอีก โทร Call Center ระบบอัตโนมัติแจ้งว่า ชุมสาย Fiber ขัดข้อง แต่ที่บ้านใช้เคเบิ้ล เลยรอสายสอบถามเจ้าหน้าที่แจ้งว่าชุมสายเคเบิ้ลใช้งานได้ปกติ จะออกใบงานให้ทีมช่างเข้าตรวจสอบ!!! ไม่ต้องเข้าแล้วครับ ถ้าเข้ามาแล้วแค่เปลี่ยนข้อต่อเคเบิ้ล แค่เปลี่ยน Router แต่สัญญาณยังล่มเหมือนเดิม จะขอยกเลิกโดยไม่ไปที่ Shop ได้มั๊ย? จดทะเบียนชื่อแม่ ไม่สะดวกไป Shop ทรูขอโอกาส (อีก) ประสานงานให้ทีมติดต่อกลับใน 24 ชม. และให้ช่างเข้าตรวจสอบ
    - 25 มิ.ย. 63 : มี sms แจ้งช่างเข้าช่วงบ่ายทั้งๆ ที่ไม่ได้นัดเพราะไม่สะดวก ตอนเช้า Call Center ติดต่อเข้ามาแจ้งว่าขอโอกาสแก้ไขปัญหา แก้อะไรครับ ช่างเข้ามากแทบไม่เช็คอะไร เปลี่ยนกล่อง, ดูสาย แต่มีปัญหาเดิมๆ ตามเรื่องปรับปรุงค่าบริการเพราะยังไม่เห็นยอดปรุง ตามเรื่อง Up Speed เพราะยังได้ Speed เดิมอยู่ คือต้องตามเองตลอดทั้งๆ ที่ทรูเสนอมาเองแท้ๆ รับเรื่องไว้แต่ไม่ดำเนินการให้ สรุปได้ Up Speed เป็น 300/50 Mbps ลดค่าบริการรายเดือนให้เป็น 699 บาท ได้ส่วนลด 50% เหมือนเดิม แต่ Up Speed ไปก็เท่านั้นแหล่ะครับ ในเมื่อสัญญาณอินเตอร์เน็ตใช้งานไม่ได้ ช่างก็เข้าไม่ตรงตามนัด
    - 1 ก.ค. 63 : มี SMS แจ้งปรับลดค่าบริการวันที่ 13-14/06/2563 จำนวน 28.49 บาท(รวมภาษี) เรียบร้อยแล้ว สัญญาณล่มมาสองเดือนกว่า ปรับลดค่าบริการให้ 2 วัน ตั้ง 28.49 บาท!!!
    - 8 ก.ค. 63 : โทรไปร้องเรียน Call Center เรื่องสัญญาณหลุดบ่อยแต่ไม่ได้รับการแก้ไข Call Center แจ้งว่าจะให้ช่างเข้าตรวจสอบ (อีกแล้ว) จากโครงข่ายภายนอกเพิ่มเติม เพราะไม่ได้เป็นจากภายในบ้านแล้ว ช่างเข้ามาเปลี่ยน Router ไปสองรอบแล้ว สัญญาณเน็ตอ่อนลง, Speed Test ต่ำลง, เน็ตหลุดบ่อยเหมือนเดิม Call Center แจ้งจะให้ช่างเข้าเช็ค Router รอบที่ 3 แล้วให้ช่าง Speed Test ให้ดู ปรากฏว่าช่างไม่เข้า แต่โทรมาแจ้งว่าแก้ปัญหาสัญญาณเรียบร้อยแล้ว รอไปสิทั้งวัน จะไปทำธุระที่ไหนก็ไม่ได้ไป
    - 9 ก.ค. 63 : มีช่างจะเข้ามาเปลี่ยน Router ทั้งๆที่เมื่อวานแจ้งเข้าไปแล้วว่าไม่สะดวก ยังไม่ได้นัด ส่งช่างมาทำไมครับ ตอนนัดช่างไม่เข้า พอช่างเข้าแต่ไม่ได้นัด สรุปคือช่างทรูอยากเข้าหรือไม่เช้าตอนไหนก็ได้เหรอครับ!!!  แล้วอีกอย่างไม่ได้แจ้งว่าต้องการเปลี่ยน Router แต่แจ้งว่า Router ที่เปลี่ยนไปสองรอบเป็นรุ่นเดิม ยี่ห้อเดิม (Humax hg100re-02v) ซึ่งเห็นมีคนตั้งกระทู้ปัญหาของ Router รุ่นนี้อยู่ แต่ช่างบอกว่าใบงานที่ได้แจ้งแค่ว่าลูกค้าต้องการเปลี่ยน Router (คือตกลง Call Center ไม่ลงใบงานตามที่แจ้ง หรือช่างไม่ดูแลครับ) Call Center แจ้งว่าในพื้นที่ Router เป็นรุ่นล่าสุดแล้วสำหรับเคเบิ้ล ถ้าลูกค้าต้องการเปลี่ยนเป็นรุ่นอื่นช่างในพื้นที่ก็จะหากล่องยี่ห้ออื่นให้ และแจ้งขอติดตัวกระจายสัญญาณเพิ่มเติม เพราะรอบที่แล้วช่างบอกไว้ว่าถ้าสัญญาณอ่อนนจะติดเพิ่มให้ Call Center บอกว่าให้แจ้งช่างหน้างานเพราะช่างจะเป็นคนพิจารณาให้ นัดช่างเข้าวันที่ 10 ก.ค. 63 17.00 น.
    - 10 ก.ค. 63 : ตกเย็นยังไม่เห็นช่างโทรมาคอนเฟิร์มเวลา โทรตาม Call Center แจ้งว่าจะช่างติดต่อกลับก็เงียบ โทรรอบสองแจ้งว่าช่างปิดใบงานแล้วเนื่องจากลูกค้ายกเลิก อ่าววววว!!! คือยกเลิกใบงานของวันที่ 9 ครับเพราะไม่สะดวก และไม่ได้นัด แต่ที่นัดคือวันที่ 10 ช่างไปปิดใบงานได้ไง!!! ต้องแจ้งรายละเอียดใหม่ทั้งหมด เพราะแจ้ง Call Center อย่าง แต่ออกใบงานอีกอย่าง (Call Center ท่านนี้อ่านใบงานที่แจ้งให้ฟัง) ย้ำไปว่าให้ช่างตรวจสอบหาสาเหตุด้วยไม่ใช้เข้ามาเปลี่ยนแค่ Router
    - 11 ก.ค. 63 : เลยเวลานัดแล้วยังไม่เห็นช่าง ต้องโทรตามอีก Call Center ให้คุยกับช่าง ช่างบอกว่า Router มีแค่ Humax ไม่มียี่ห้ออื่น แล้วที่ Call Center บอกไว้ว่าเป็นหน้าที่ช่างที่ต้องหา Router ยี่ห้ออื่นมาให้ลูกค้าคืออะไรครับ? Router อื่นไม่มีก็ไม่เข้าไม่โทรแจ้ง ต้องให้ลูกค้าโทรตามเอง สรุปแค่ช่างเข้ามาติดตัวกระจายสัญญาณเพิ่ม แล้วบอกว่าจะตั้งค่าให้ใช้สัญญาณจากตัว AP ไม่ต้องใช้จาก Router แล้วช่างถามว่าได้ติดต่อขอเปลี่ยนเป็น Fiber รึยัง สัญญาณถึงแล้วนะครับ แต่ลูกค้าต้องไปติดต่อที่ Shop เอง  Call Center อาจจะไม่แม่นเรื่องพิกัดเลยแจ้งว่าพื้นที่ยังไม่รองรับ Fiber (อ่าวววววววววววววว!!!!! แล้วที่ผ่านมาถามกับ Call Center รอมาเป็นปีๆ คืออะไร) เลยโทรไปสอบถามที่ Shop ได้คำตอบว่าพื้นที่รองรับ Fiber แล้วนะครับ แต่คู่สายเต็ม ต้องรอเปิดคู่สายเพิ่ม แล้วคือลูกค้าต้องไปถาม Shop เรื่อยๆ เอง เนื่องจากยังไม่มีระบบรองรับแจ้งคู่สายว่าง!!! โอ๊ยยยยยยยประทับใจทุกการบริการสุดๆ
    - 12 ก.ค. 63 : ล่มอีกคราฟฟฟ ช่วงนี่ล่มถี่ทุกวัน อาการหนักกว่าเดิม โทรแจ้ง Call Center ก็ต้องออกใบงานใหม่ รอคิวอีกแล้ว แจ้งว่าให้ช่างคนเมื่อวานโทรกลับด้วยเนื่องจากอยู่ในหมู่บ้านเดียวกัน ก็เงียบหาย โว๊ยวายไป Call Center ชี้แจ้งกลับมา จบท้ายด้วยคำว่าขอบคุณนะค่ะ แล้วก็ตัดสาย!!! แจ้ง
    - 13 ก.ค. 63 :
          ๐ เช้ามี SMS แจ้งนัดเวลา 16.00 น. ทั้งๆที่ยังไม่ได้รับการติดต่อกลับ (คือลูกค้าต้องว่างใช่มั๊ยครับ เอาเวลาช่างสะดวกเน๊าะ ไม่ใช่ลูกค้าสะดวก) เที่ยงช่างโทรมาว่าอยู่หน้าบ้านแล้วแต่ไม่มีคนอยู่ เลยบอกว่ามี SMS แจ้ง 16.00 น. ช่างบอกในใบงานไม่ได้ระบุเวลาครับ (โอ๊ยยยยยย ประสาทจะรับประทาน) สรุปแจ้งช่างสะดวก 17.00 น.
          ๐ ช่างเข้าก่อน 17.00 น.หน่อย เสร็จงานไม่ทันเลยไม่ได้ทดสอบสัญญาณเอง แต่มีคนที่บ้านดูให้ สรุปช่างแค่เช้ามาเปลี่ยน Router (อีกแล้ว) ก็ใช้งานได้แหล่ะครับ แต่พอกลับถึงบ้าน 19.00 น. ล่มอีก เวลาเดิม!!! แจ้งผ่าน Pantip เพราะไม่โทร Call Center แล้ว ตัดจบตลอด ย้ำว่าถ้าจะออกใบงานให้โทรนัดเวลาก่อน ก็เงียบหาย
    - 14 ก.ค. 63 : Call Center โทรมาคอนเฟิร์มเวลานัด แต่ช่างจะเข้าเช็คสายภายนอก ไม่ได้เข้าภายในบ้าน
    - 16 ก.ค. 63 : Call Center แจ้งว่าใบงานของวันที่ 14 ยังไม่ปิดงาน เนื่องจากต้องให้ช่างตรวจเช็คคู่สายภายนอกให้ เพราะมีสัญญาณรบกวนค่อนข้างเยอะ ต้องให้ช่างไล่ดูสายและตัดต่อสายให้ใหม่ ซึ่งกำหนดซ่อมแซมหลังจากใบงานวันที่ 14 ใช้เวลาดำเนินการประมาณ 4-5 วัน
    - 22 ก.ค. 63 :
          ๐ 17.39 น. Call Center โทรมาแจ้งว่าช่างแก้ไขสายเรียบร้อยแล้ว สอบการใช้งานสัญญาณเป็นยังไง (จริงๆครบกำหนดใบงานจากวันที่ 14 ไม่เกิน 5 วัน ควรซ่อมเสร็จตั้งแต่วันที่ 19 มั๊ยครับ? แต่ระหว่างนี้ไม่มีช่างประสานเข้ามาเลย ก็อย่างที่บอกแหล่ะครับ ช่างไม่ได้ทำตามกำหนดที่นัดหมาย แล้วแต่วันที่ช่างอยากทำ) ก็ยังตอบไม่ได้ครับต้องลองใช้งานดูก่อน เพราะปกติชอบล่มช่วงเวลา 19.00 น. เป็นประจำ ปรากฎว่า 19.00 น. ล่มอีกเวลาเดิม!!!!!!!!!! โทรสอบถาม Call Center แจ้งว่าช่างยังไม่ได้ปิดใบงานวันที่ 14 เดียวแจ้งช่างเข้าตรวจสอบให้อีก
          ๐ สอบถามความรับผิดชอบ เพราะก่อนหน้าทรูมีชดเชยอินเตอร์เน็ตให้ครั้งหนึ่งเข้าเบอร์โทรสูงสุด 5 หมายเลข หลังจากนั้นเน็ตก็ล่มอยู่ตลอดแต่ไม่ได้รับการชดเชยอะไรอีกเลย คือต้องสอบถามเองเหรอครับ?! ถึงได้รับ ชดเชยอินเตอร์เน็ต 5GB/180 วัน และตามเรื่องปรับปรุงค่าบริการย้อนหลัง 3 เดือนที่เน็ตล่มบ่อย (อีกแล้ว) แจ้งว่าต้องรอช่างปิดงานก่อน แต่ถ้าจะปรับตามใบงานแค่สองวันเหมือนรอบที่แล้ว ไม่ต้องก็ได้นะครับ มันไม่จริงใจ!!!
 
ปล.จริงๆมีล่มบ่อยกว่านี้นะครับ แต่บางครั้งไม่ได้โน้ตไว้
ชื่อสินค้า:   True Online, True Ultra Highspeed Internet, ทรูเคเบิล
คะแนน:     

SR - Sponsored Review : กระทู้รีวิวนี้เป็นกระทู้ SR โดยที่เจ้าของกระทู้

  • - จ่ายเงินซื้อเอง โดยได้รับส่วนลดหรือสิทธิพิเศษจากเจ้าของสินค้าเพื่อแลกกับการรีวิว
  • - ไม่ได้รับค่าจ้างและผลประโยชน์ใดๆ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่