[CR] รีวิว การสั่งซื้อสินค้าจาก robinson online ครั้งแรก


สั่งซื้อสินค้าจากโรบินสันออนไลน์คำสั่งซื้อหมายเลข RO2001010023487  
ตั้งแต่วันที่ 1 มกราคม 2563 เป็นเตารีดไอน้ำฟิลลิปส์
เตารีดแรงดันไอน้ำ PerfectCare Aqua Pro รุ่น GC9315/30 สีม่วง 2100 วัตต์
หน้าเว็บไซต์ระบุของแถม เป็นโต๊ะรองรีดและเครื่องปั่นน้ำผลไม้

ได้รับอีเมลล์วันที่ 4/1/63 ระบุรับสินค้าที่โรบินสัน สาขาพระราม 9 แผนก Customer Service ชั้น 5
เนื่องจากตั้งใจไปรับสินค้าด้วยตัวเอง เพื่อที่จะสามารถตรวจสอบและทดลองสินค้าได้ หรือมีปัญหาน่าจะแก้ได้ดีกว่าส่งมาที่บ้าน 

วันที่ 5/1/63  ขับรถจากเตาปูนไปเซ็นทรัลพระราม 9 เพื่อจะสามารถตรวจสอบและทดลองสินค้า 
ผลปรากฏว่า ไม่เป็นไปตามที่คิด เพราะจุดรับสินค้าไม่สามารถทดลองสินค้าได้ รับอย่างเดียว โดยของที่ส่งมามีเฉพาะเตารีด
ส่วนของแถมไม่ส่งมาด้วยทั้ง 2 รายการ ไม่ได้ทั้งที่รองรีดและเครื่องปั่นน้ำผลไม้

จุดบริการให้เซ็นรับสินค้าและแจ้งว่าในส่วนของของแถมต้องติดต่อผ่าน Call Center วิธีการเดียวไม่สามารถดำเนินการอย่างอื่นได้ ด้วยความจำเป็นที่ต้องใช้เตารีดและจ่ายล่วงหน้าด้วยบัตรเครดิต จึงจำใจ รับสินค้ามาก่อน โดย Call Center แจ้งว่าจะประสานงานให้คลังสินค้าติดต่อมาภายในวันอังคารที่ 7/1/63 ในใจคิดว่า มันไม่ติดต่อกลับมาแน่ๆ แต่ลึกๆ ก็ยังเชื่อว่า โรบินสัน เป็นบริษัทที่อยู่ในตลาดหลักทรัพย์ แถมเป็นบริษัทลูกของเซ็นทรัล คงพอจะมีจรรยาบรรณในการดำเนินธุรกิจเพราะต้องประกอบธุรกิจภายใต้แนวทางการกำกับดูแลกิจการที่ดี ตามหลักเกณฑ์ของตลาดหลักทรัพย์และคงมีระบบการตรวจสอบการทำงานของพนักงาน และระบบการทำงานที่มีสิทธิภาพ แต่ผิดหวัง ไม่มีใครติดต่อกลับมา แถม call center ยังถามว่า ดูโปรโมชั่นว่ามีของแถมมาจากไหนเข้าใจผิดรึป่าว ทั้งที่ หน้าเว็บไซต์ที่ประกาศขายสินค้าดังกล่าวก็ระบุไว้ชัดเจนตั้งแต่บรรทัดที่ 2

วันที่ 6/1/63 ตอนบ่ายลองโทรตาม ไม่มีความคืบหน้าแถมขยายระยะเวลาบอกจะตรวจสอบให้ภายใน 1 สัปดาห์ ตอนแรกแจ้งว่าภายใน 2 วัน
chat ติดตามขึ้น error เลยเข้าไปตามที่ messenger facebook เป็นช่องทางเดียวที่มีการตอบคำถามเร็วที่สุด แต่ก็เหมือนเดิม อยู่ระหว่างประสานงาน

วันที่ 7/1/63 ไม่มีคนติดต่อกลับ ไม่มีอีเมลล์แจ้งความคืบหน้า เข้าไปถามใน messenger facebook เหมือนเดิม แนะนำให้รออีเมลล์ติดต่อกลับ  แต่ไม่รู้ว่าจะติดต่อกลับมาเมื่อไร ไม่มีการแจ้งสถานะการติดตามทางอีเมลล์ตามที่แจ้งไว้เหมือนเดิม ไม่มีการโทรแจ้งจาก call center พอจ่ายเงินแล้วลูกค้าก็ต้องยอมรับสภาพ เหมือนต้องรอความปราณี ทั้งที่ฝ่ายโรบินสันคนขาย ได้รับเงินครบถ้วน แต่เป็นฝ่ายผิดสัญญา ไม่ทำหน้าที่ตัวเองให้ดี  กลายเป็นภาระของคนซื้อต้องมาตามเหมือนขอทาน ทั้งที่คิดว่า ซื้อของกับบริษัทที่มีชื่อเสียง น่าเชื่อถือน่าจะดี แต่คิดผิดมากๆ 

คำตอบที่ได้ "จากการตรวจสอบหมายเลขคำสั่งซื้อ RO2001010023487 ทางเราขอเรียนแจ้งว่าขณะนี้อยู่ในระหว่างการประสานงานให้ท่านค่ะ"
อยู่ในระหว่างการประสานงาน - นี่เรียกว่าเป็นความคืบหน้ากับเวลาที่ผ่านไป 2 วันหรือไม่ 

สรุป ไม่ประทับใจการสั่งซื้อจาก โรบินสันออนไลน์ คงเป็นครั้งแรกและครั้งเดียวที่จะสั่งซื้อ ผิดหวังมาก แนะนำให้ไปซื้อ shoppee ดีกว่า ร้านค้าเล็กๆ ม่ีจรรยาบรรณกว่าเยอะ แถมบางร้านถูกกว่า และยังให้ตรวจสอบสินค้าก่อนได้ ติดต่อผู้ขายได้โดยตรงด้วยไม่ต้องผ่าน call center ไม่พอใจสินค้ากดคืนสินค้า procees ไม่นานก็คืนเงินเข้าบัตรเครดิต เสียดายที่เข้ามาอ่านกระทู้ช้าไป ผ่านไปนานเท่าไรคุณภาพการบริการไม่เคยเปลี่ยน ไม่น่าเชื่อว่าเป็นบริษัทในตลาดหลักทรัพย์ ไม่มีความน่าเชื่อถือ ถ้าเป็นคนไม่ติดตามช่างมันคงไม่ได้ของตามที่โฆษณาแน่นอน แต่สำหรับเราไม่ยอมแน่นอนจะร้องเรียนทุกหน่วยงานที่ทำได้ ถ้าไม่ได้ของหรือไม่มีความคืบหน้าปีนี้จะซื้อหุ้น Robin จะไป comment ในที่ประชุมผู้ถือหุ้นให้หาตัวคนรับผิดชอบ

ใครจะตัดสินใจสั่งซื้อของจาก Robinson Online ขอเตือนให้คิดดีๆ ว่าคุ้มไม๊ที่ต้องมาเสียอารมณ์ แล้วต้องมานั่งลุ้นว่าจะได้ของครบตามที่ซื้อไม๊

รวมกระทู้ที่คนด่า Robinson Online 

https://ppantip.com/topic/38813714
https://ppantip.com/topic/38251572
https://ppantip.com/topic/36487487
https://ppantip.com/topic/37937331
https://ppantip.com/topic/38264354
https://ppantip.com/topic/39405683
ชื่อสินค้า:   เตารีดไอน้ำ ฟิลลิปส์
คะแนน:     

CR - Consumer Review : กระทู้รีวิวนี้เป็นกระทู้ CR โดยที่เจ้าของกระทู้

  • - จ่ายเงินซื้อเอง หรือได้รับจากคนรู้จักที่ไม่ใช่เจ้าของสินค้า เช่น เพื่อนซื้อให้
  • - ไม่ได้รับค่าจ้างและผลประโยชน์ใดๆ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่