เริ่มเลยนะคะ ยาวหน่อย
วันที่ 10 พย. 61
เราได้ทราบข้อมูลจาก เฟสบุ๊คแฟนเพจ หนึ่ง เกี่ยวกับโปรโมชั่นส่วนลด ของ Robinson online จึ่งได้เข้าไปเลือกซื้อสินค้าเป็นเตารีดไอน้ำ และได้ใช้ Code ส่วนลดดังต่อไปนี้
1. Code ส่วนลดสำหรับลูกค้าใหม่ 30%
2. Code ส่วนลดสำหรับช่วงโปรโมชั่น 11.11 ลด20% on top
3. Code ส่วนลดประจำเดือน พย. ลด 10 % on top
ทำการกรอกข้อมูล ชำระเสร็จ ใช้เวลาตั้งแต่ บ่าย 3 โมงกว่าๆ สำเร็จ ตอนทุ่มกว่าๆ เนื่องจากระบบไม่เสถียร หลุดและ errorเยอะมาก เข้าใจได้ว่าคงมีผู้ใช้บริการเยอะ
หลังจากนั้น 2 ทุ่มกว่าเราได้รับอีเมลล์ยืนยันการสั่งสินค้าและชำระเงินจาก Robinson online ดังรูป
ช่วงเช้าวันที่ 11 พย. 61 เราได้เข้าเช็คสถานะการจัดส่งสินค้าจาก บน Robinson online แจ้งสถานะเป็น “เตรียมจัดส่งสินค้า” เราจึงค่อนข้างมั่นใจว่าทุกอย่างเรียบร้อย และได้ดำเนินการสั่ง โต๊ะรองรีดผ้า ราคา 945 จากเวปอื่น
วันที่ 12 พย. 61
ช่วงเช้า เราเช็คสถานะสินค้าบน Robinson online อีกครั้ง พบสถานะเป็น “ระงับการจัดส่งสินค้าชั่วคราว”
เราได้รีบติดต่อ call center ทันที ผ่านช่องทาง Chat ที่ขึ้นในระบบ จนท.รับเรื่องและแจ้งว่าจะส่งข้อมูลกลับทางอีเมลล์ ภายในวันนี้
ช่วงประมาณบ่าย 3 โมง เราไม่ได้รับการติดต่อกลับใดๆ จึงโทรกลับไปที่ call center จนท.ตอบกลับแบบเดิมคือรับเรื่องไว้แล้วจะแจ้งข้อมูลกลับทางอีเมลล์ (what!!!) เราไม่โอเคและขอให้ตรวจสอบทันทีเพราะแจ้งแล้วว่าเรารอมาเกือบทั้งวันแล้ว จนท.จึงยองตรวจสอบให้ และแจ้งว่า Order ของเราจะถูกยกเลิกเนื่องจะระบบ IT มีปัญหา ลูกค้าสามารถใช้ Code ส่วนลดได้เพียง 1 Code ซึ่งเราตอบไปว่าเราไม่โอเค เราทำทุกอย่างถูกต้องตามระบบ ในหน้าที่สั่งซื้อไม่ได้มีการแจ้งว่าใช้ Code ได้เพียง 1 อัน และอย่างที่บอกข้างต้น Code ส่วนลดที่ 2 และ3 มีคำว่า on top ทาง จนท. Call center แจ้งว่าจะให้ จนท.ที่รับผิดชอบ ติดต่อกลับภายในวันนี้ (อีกแล้ว) เราได้ย้ำว่าให้ติดต่อกลับด้วยเพราะเราไม่ต้องการยกเลิก order และแจ้งแล้วว่าเราได้ซื้อสินค้าอื่นที่ใช้ร่วมไปแล้ว .....แต่จนถึงตอนนี้ วันที่ 13 พย. เวลา 11.20 ยังไม่มีทั้งอีเมลล์หรือเจ้าหน้าที่ติดต่อเราเลย
ตัวอย่างหน้าการสั่งซื้อซึ่งไม่มีระบุว่า ใช้ได้เพียง Code เดียว
เรารู้สึกว่าการกระทำของRobinson online ไม่ถูกต้องและขาดความรับผิดชอบ เราทำการสั่งซื้อสินค้าตามขั้นตอนถูกต้องทุกอย่างแต่กลับถูกยกเลิกด้วยสิ่งที่ไม่ใช่ความผิดของเรา ไม่มีการติดต่อเพื่อแจ้งรายละเอียดใดๆ ไม่มีความรับผิดชอบ ซึ่งทั้งหมดนี้ทำให้ลูกค้าเสียเวลา เสียความรู้สึก และยิ่งไปกว่านั้นคือเราเสียโอกาสในการซื้อและได้รับสินค้าที่เราต้องการ
เราอยากทราบว่าเราจะสามารถร้องเรียนเรื่องนี้ได้กับหน่วยงานใดบ้าง ขอคำแนะนำจากทุกท่านด้วยคะ
ปล.เราติดตามจากในเฟสบุ๊คแฟนเพจเดิม พบว่ามีบางท่านได้สินค้าแล้ว บางท่านขึ้นสถานะเดียวกับเรา และมีบางท่านยืนยันว่าปกติก็เคยสั่งซื้อและใช้ได้มากกว่า 1 Code และได้รับสินค้าตามปกติ
ปล.ขอโทษทีคะรูปใหญ่มาก ลดขนาดไม่เป็นคะ
ร้องเรียนการยกเลิกสินค้าของ Robinson online ได้ทางหน่วยงานใดบ้างคะ
วันที่ 10 พย. 61
เราได้ทราบข้อมูลจาก เฟสบุ๊คแฟนเพจ หนึ่ง เกี่ยวกับโปรโมชั่นส่วนลด ของ Robinson online จึ่งได้เข้าไปเลือกซื้อสินค้าเป็นเตารีดไอน้ำ และได้ใช้ Code ส่วนลดดังต่อไปนี้
1. Code ส่วนลดสำหรับลูกค้าใหม่ 30%
2. Code ส่วนลดสำหรับช่วงโปรโมชั่น 11.11 ลด20% on top
3. Code ส่วนลดประจำเดือน พย. ลด 10 % on top
ทำการกรอกข้อมูล ชำระเสร็จ ใช้เวลาตั้งแต่ บ่าย 3 โมงกว่าๆ สำเร็จ ตอนทุ่มกว่าๆ เนื่องจากระบบไม่เสถียร หลุดและ errorเยอะมาก เข้าใจได้ว่าคงมีผู้ใช้บริการเยอะ
หลังจากนั้น 2 ทุ่มกว่าเราได้รับอีเมลล์ยืนยันการสั่งสินค้าและชำระเงินจาก Robinson online ดังรูป
ช่วงเช้าวันที่ 11 พย. 61 เราได้เข้าเช็คสถานะการจัดส่งสินค้าจาก บน Robinson online แจ้งสถานะเป็น “เตรียมจัดส่งสินค้า” เราจึงค่อนข้างมั่นใจว่าทุกอย่างเรียบร้อย และได้ดำเนินการสั่ง โต๊ะรองรีดผ้า ราคา 945 จากเวปอื่น
วันที่ 12 พย. 61
ช่วงเช้า เราเช็คสถานะสินค้าบน Robinson online อีกครั้ง พบสถานะเป็น “ระงับการจัดส่งสินค้าชั่วคราว”
เราได้รีบติดต่อ call center ทันที ผ่านช่องทาง Chat ที่ขึ้นในระบบ จนท.รับเรื่องและแจ้งว่าจะส่งข้อมูลกลับทางอีเมลล์ ภายในวันนี้
ช่วงประมาณบ่าย 3 โมง เราไม่ได้รับการติดต่อกลับใดๆ จึงโทรกลับไปที่ call center จนท.ตอบกลับแบบเดิมคือรับเรื่องไว้แล้วจะแจ้งข้อมูลกลับทางอีเมลล์ (what!!!) เราไม่โอเคและขอให้ตรวจสอบทันทีเพราะแจ้งแล้วว่าเรารอมาเกือบทั้งวันแล้ว จนท.จึงยองตรวจสอบให้ และแจ้งว่า Order ของเราจะถูกยกเลิกเนื่องจะระบบ IT มีปัญหา ลูกค้าสามารถใช้ Code ส่วนลดได้เพียง 1 Code ซึ่งเราตอบไปว่าเราไม่โอเค เราทำทุกอย่างถูกต้องตามระบบ ในหน้าที่สั่งซื้อไม่ได้มีการแจ้งว่าใช้ Code ได้เพียง 1 อัน และอย่างที่บอกข้างต้น Code ส่วนลดที่ 2 และ3 มีคำว่า on top ทาง จนท. Call center แจ้งว่าจะให้ จนท.ที่รับผิดชอบ ติดต่อกลับภายในวันนี้ (อีกแล้ว) เราได้ย้ำว่าให้ติดต่อกลับด้วยเพราะเราไม่ต้องการยกเลิก order และแจ้งแล้วว่าเราได้ซื้อสินค้าอื่นที่ใช้ร่วมไปแล้ว .....แต่จนถึงตอนนี้ วันที่ 13 พย. เวลา 11.20 ยังไม่มีทั้งอีเมลล์หรือเจ้าหน้าที่ติดต่อเราเลย
ตัวอย่างหน้าการสั่งซื้อซึ่งไม่มีระบุว่า ใช้ได้เพียง Code เดียว
เรารู้สึกว่าการกระทำของRobinson online ไม่ถูกต้องและขาดความรับผิดชอบ เราทำการสั่งซื้อสินค้าตามขั้นตอนถูกต้องทุกอย่างแต่กลับถูกยกเลิกด้วยสิ่งที่ไม่ใช่ความผิดของเรา ไม่มีการติดต่อเพื่อแจ้งรายละเอียดใดๆ ไม่มีความรับผิดชอบ ซึ่งทั้งหมดนี้ทำให้ลูกค้าเสียเวลา เสียความรู้สึก และยิ่งไปกว่านั้นคือเราเสียโอกาสในการซื้อและได้รับสินค้าที่เราต้องการ
เราอยากทราบว่าเราจะสามารถร้องเรียนเรื่องนี้ได้กับหน่วยงานใดบ้าง ขอคำแนะนำจากทุกท่านด้วยคะ
ปล.เราติดตามจากในเฟสบุ๊คแฟนเพจเดิม พบว่ามีบางท่านได้สินค้าแล้ว บางท่านขึ้นสถานะเดียวกับเรา และมีบางท่านยืนยันว่าปกติก็เคยสั่งซื้อและใช้ได้มากกว่า 1 Code และได้รับสินค้าตามปกติ
ปล.ขอโทษทีคะรูปใหญ่มาก ลดขนาดไม่เป็นคะ