เตือนเกี่ยวกับการซื้อสินค้าออนไลน์ จาก Power Buy

#อุทาหรณ์ #เตือน!!เกี่ยวกับการซื้อของออนไลน์ จาก #PowerBuy #Online #Shopping
#PWB191111262162411

- ผมได้สั่งซื้อสินค้าเป็น Smart Watch เมื่อวันที่ 11/11/19 เป็นวัน โปรโมชั่นราคาจาก 1290 ลดเหลือ 890 บาท + ใช้แต้ม The One Card ลดไปอีกนิดหน่อย ตัดบัตร ตัดแต้มชำระเรียบร้อย โดยเลือกรับสินค้า ที่ Power Buy สาขา Robinson Chiang Mai 

- หลังจากกดสั่งซื้อสินค้า ในระบบแจ้งว่า จะได้รับ สินค้าภายใน 2-7 วัน ก็โอเค รอแบบชิวๆ

- ก็รอสินค้าต่อไป ในระบบก็ยังคง แสดงเป็น "อยุ่ระหว่างการจัดส่ง" จนล่วงเลยมาราวๆ วันที่ 16/11/19 เราเริ่มมองเห็นความผิดปกติละ สินค้าเงียบโทรไป หา Call Centre ราวๆ ตี 1.30 ได้เลขพัสดุมาเช็ค ถึงได้รุ้ว่าสินค้า มาถึงศูนย์กระจายสินค้า ของ Kerry ตั้งแต่ วันที่ 13 !! (ในใจคือ WHAT!!)

- สินค้ามาถึงจริงแต่มีสถานะแจ้งว่ารอการแก้ไข? ผมก็งงแก้ไขอะไร? ในระบบแจ้งครั้งแรกวันที่ 13/11/19 และ ครั้งที่ 2 ในวันที่ 14/11/19 เเบบนี้ก็ไม่ปกติละ โทรเช็ค Kerry ปรากฏว่ามีปัญหาเรื่อง รหัสไปรษณีย์ ผิด ของเลยไม่ส่งออกไปจากศูนย์ (ซึ่งเราเชื่อว่า Kerry แจ้งไปยังต้นทางคือ Power Buy ให้ดำเนินการแก้ไขแล้ว ถึงสองครั้งแต่เงียบกริบ) แต่สถานะยังไม่มีการอัพเดต 

- โทรไปหา CC power buy เช้า วันที่ 17/11/19 ยังบอกอีกว่าสินค้าอยุ่ระหว่างการจัดส่ง ผมก็เลยบอกว่า มันถึงแล้วแต่รอการแก้ไขจากคุณต่างหาก เราก็เช็คสถานะ เรื่องยังเงียบ เราก็ยังรอแบบใจเย็นต่อไป 

- ล่าสุดเช้านี้ 18/11/19 เกินกำหนดเงื่อนไขการส่ง เป็นวันที่ 8 ผมรอไม่ได้ละ โทรไป CC รอบแรก พูดเลยว่า complain เยอะมากราวๆ ครึ่ง ชม จนเขาส่งเรื่องแก้ไขไป Kerry ตอน 10.05 นาที
 
- เราก็วางสายโทรเช็ค Kerry โดยทันที ได้รับการตอบกลับมาว่า เรื่องยังไม่ได้รับการแก้ไข นะคะ ไม่มีการส่งข้อมูลมาแก้ไขเลย เราก็เอาอีกละ!

- ไม่วายที่จะโทรไป CC Power Buy รอบนี้ Complain หนักยิ่งกว่าเดิม เพราะ
1. Kerry แจ้ง notice เพื่อทำการแก้ไขตั้งแต่วันที่ 13 และ 14 จำนวน 2 ครั้ง แต่ไม่มีการแก้ไขใดๆ จาก Power Buy 
2. เราถามหาความรับผิดชอบ ในกรณีนี้ เพราะ เราไม่ได้ผิดเงื่อนไขสัญญาใดๆ ทาง Power Buy เป็นผู้จัดส่ง ทำผิดเงื่อนไขเอง ไม่ว่าจะเป็น เลขรหัสไปรษณี ของสาขาตัวเอง รวมไปถึงเลยกำหนดวันส่งสินค้า เราถามหาความรับผิดชอบ ขอคุยกับ Supervisor หรือ Manager ก็ไม่ยอมต่อสายให้ สุดท้ายได้แต่ขออภัยๆๆๆ ร่วม 1 ชม ได้ 
3. ประเด็นคือ ได้แจ้งไปแล้ว ว่าต้องการให้ทาง Power Buy รับผิดชอบมากกว่า และเสนอทางเลือกมา ไม่ใช่ แค่ รอๆ และ รอต่อๆๆๆ ไป แบบไม่มีกำหนด สุดท้ายคำตอบที่ได้ คือ "ต้องขออภัยจิงๆ ค่ะ คุณผู้ชาย ทางเรายอมรับผิดที่ทำการจัดส่งผิดพลาด" คือส่งไปสาขาตัวเองยังผิดพลาดเลย! เราก็ถามต่อแล้ว solution คืออะไร ครับ ....คำตอบคือ ไม่มีอะไร นอกจากขอโทษค่ะ (คือเราอยากทราบแนวทางแก้ไขไหมอะ)
4. เราก็เลยบอกว่า อะงั้นผมขอยกเลิกสินค้า และขอ คืนเงินเต็มจำนวน คำตอบคือ ต้องรอ อีก 15-30 วันในการดำเนินการ WTF!! และเขายังบอกว่าสินค้าตอนนี้ส่งเรื่องแก้ไขไปแล้ว จะจัดส่ง 1-2 วันไปยัง Robinson (ซึ้งไม่รู้ว่าอ้างอิงจากระบบไหน ไม่ตรงกับ kerry เลย งงมาก)
5. คือตลอดเวลาที่เกิดเรื่องเราต้องติดตามเองตลอด ไม่มีการแจ้งเตือนใดๆ จากเจ้าหน้าที่เลย!! และบางทีติดต่อผ่านแชทของ Power Buy เจ้าหน้าที่ไปตรวจสอบแล้วหายเข้ากรีบเมฆไปเลย ทั้ง 3 ครั้งไม่มีการติดต่อกลับมาเลย จนแชทตัดไป

- ผมก็สงสารคนที่มารับสายเรานะ น่าจะชื่อ นิติศาตร์ หรือ นิธิศาสตร์ อะไรสักอย่าง ผมก็บอกว่าผมไม่ได้ ต้องการจะมาต่อว่าตัวคุณในวันเริ่มต้นการทำงานของคุณ แต่บริษัทของคุณควรรับผิดชอบแค่ของราคาเท่านี้ยังมีปัญหาแล้วถ้าต้องซื้อเป็นแสนๆ จะวางใจได้อย่างไร แต่เขาก็ไม่ยอมให้คุยกับหัวหน้า ซึ่งจริงๆ หัวหน้าควรมา in charge ต่อเคสนี้แล้วดิวต่อ สรุป คือไม่เลย เราก็สงสารที่เขาปล่อยให้พนักงานเผชิญชะตากรรมแบบไร้การช่วยเหลือ เราก็ถามว่า นิไม่ใช่เคสแรกแน่ๆ ที่เป็นแบบนี้ ปกติทำอย่างไร คำตอบคือ "ขออภัยจิงๆ ค่ะ "
- ผมก็อะโอเค ในเมื่อคุณไม่เสนอทางเลือกอะไรให้ผมเลย ผมจะโทรเช็คเอง ก่อนวางสายยังขอบคุณพนักงงานที่สละเวลา ยอมฟังเราคอมเพลน มาร่วมชั่วโมง ถึงแม้จะแก้ไขอะไร และตอบอะไรไม่ได้เลย ก็ตาม 
- ผมก็โทรเช็ค Kerry ล่าสุด เมื่อ10.54 เช้าวันนี้ 18/11/19 ปรากฏว่า สินค้าถูกตีกลับแล้วว !! เอ้าซวยแล้วคิดในใจทำไงละทีนี้ kerry แจ้งว่าไม่ทันแล้วเพราะ ครบกำหนดต้องตีกลับเพราะ ต้นทางไม่ติดต่อมา

- สุดท้ายที่เจ็บปวดซ้ำคือ โทรไป Call Centre ติดละ ได้คุยพนักงาน กำลังตรวจสอบปุ๊ปแต่ถูกตัดสายทิ้งเลย โคตรแย่...และหลังจากนั้น ก็ไม่สามารถ ติดต่อได้อีกเลย........DEATH AIR !! เขาบล็อคเราไปเลยยยย #เออแบบนี้ก็ได้หรอ

**ตอนนี้ไม่รุ้ว่าเงินที่เสียไป และสินค้าจะได้รับอยู่ไหมเหมือนถูกปล้นจากบริษัทที่มีมาตราฐานและใหญ่ขนาดนี้ ยังทำกันแบบนี้ ตอนนี้เหมือนยืนเคว้งกลางสี่แยก ไม่รู้ว่าจะต้องทำอะไรต่อ ทำอะไรไม่ได้นอกจากรอแบบไม่มีกำหนดและ เพลงที่เขาเปิดให้ฟังตอนรอสายที่กล่าว ว่ามีมาตราฐานทั้งก่อนและหลังการขาย แต่จากที่เจอมาไม่มีความใกล้เคียงเลยแม้แต่น้อย ควรจะเปลี่ยนเพลง พูดเลยว่าแค่ครั้งเดียวเท่านั้นที่จะเป็นบทเรียนใครจะซื้อของ Online #PowerBuy คิดดูดีๆ นะครับ ไร้ซึ่งความรับผิดชอบใดๆๆ ตอนแรกว่าจะไม่เขียนกระทู้ในพันทิปละแต่ โอ้โห มีคนเจอแบบผมเยอะเลย สั่งซื้อแล้วไม่ได้สินค้า นี่ขนาด #PowerBuy นะไม่ใช่ร้านเครื่องใช้ไฟฟ้าเล็กๆ ตามข้างทาง การบริการและคำมั่นสัญญา คือไม่มีเลย สู้ร้านเล็กร้านน้อยไม่ได้เลยจริงๆ ถ้าเปิดอ่านกระทู้พันทิปก่อน รับรองว่าไม่ซื้อแน่นอน จึงอยากฝากเตือนทุกคนว่า อย่าได้พลาดซื้อสินค้า ออนไลน์กับ #PowerBuy ส่วนใครที่ได้รับสินค้าก็เป็นความโชคดีของคุณ แต่มันไม่ใช่กับผม แนะนำซื้อหน้างานดีกว่าครับ**
**ใครมีความรู้เรื่องกฏหมายเราจะฟ้อง สคบ ได้ไหมครับ?? หรือทำอย่างไรได้บ้างครับ***
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่