ซื้อของจากร้านค้าใน shopee จ่ายเงินไปก่อน ยังไม่ได้รับสินค้า แต่ระบบตัดรับสินค้าแทน ไม่คืนเงิน จะทำอย่างไรได้บ้าง

ได้ซื้อสินค้าจากร้านค้าต่างประเทศใน shopee ในราคาที่ต่ำมาก ลดครึ่งต่อครึ่ง โดยมีเงื่อนไขว่าต้องจ่ายชำระเงินก่อน จึงจ่ายชำระผ่าน shopee ซึ่งก็เคยซื้อของผ่าน shopping online เจ้าอื่นนะ เช่น JDCentral ก็ไม่เคยเกิดปัญหา ได้ของทุกครั้ง ก็เลยวางใจ ประกอบกับเงินจำนวนไม่มากหลักร้อย
จนถึงวันกำหนดส่งก็ไปตรวจสอบ ก็ยังไม่จัดส่ง จึงกดขยายเวลา เพราะซื้อก็ต้องการของล่ะนะ ไม่ได้ซื้อเล่นๆ ให้คืนเงิน 
พอถึงวันครบกำหนดส่งตามระยะเวลาที่ขยายเวลา ก็เข้าไปตรวจสอบ พบว่ามีข้อความจาก shopee ให้เข้าไปประเมินว่ารับสินค้าไปแล้ว เป็นอย่างไรบ้าง จึงรีบติดต่อไปที่ call center shopee พร้อมกับส่งเมล์แนบข้อมูลภาพถ่ายหน้าจอประกอบไปด้วย
คำตอบที่ได้รับจาก call center คือ คุณไปติดต่อกับผู้ขายเอง ทาง shopee ไม่ประสานงานให้ เพราะเงินได้โอนไปให้ผู้ขายเรียบร้อยแล้ว รู้สึกแย่มากกับ call center คนนี้ จึงทำเรื่องร้องเรียนไป ปรากฎว่า คนที่รับเรื่องแจ้งว่าขอโทษที่พนักงานให้ข้อมูลไม่ถูกต้อง ระบบตัดรับสินค้าแทนคุณไปอัตโนมัติ ทางเราจะติดตามให้คืนเงินให้ ก็มีเมล์แจ้งเรื่องกลับว่าจะคืนเงินภายใน 7 วัน จนครบ 7 วัน เงินก็ยังไม่ได้รับคืน ติดต่อกลับเข้าไปใหม่ และเมล์กลับเข้าไปติดตาม ทั้งพนักงานและเมล์ตอบกลับแบบไม่รับฟัง ไม่แนะนำ จนเหนื่อยที่จะคุยกับพนักงานแล้ว

จึงขอแวะมาระบายตรงนี้ พร้อมทั้งเตือนผู้ที่ซื้อของออนไลน์นะคะ ระวังร้านค้าจากต่างประเทศ ดิฉันเจอไป 2 ราย ติดกันเลย คนละร้าน แต่มีพฤติกรรมเหมือนกัน คือ ตั้งราคาขายต่ำ ให้โอนเงินเข้าไปที่ shopee ก่อน 
อีกกรณี โชคยังดีที่เจอกรณีแรก จึงเมล์แจ้งไปดัก shopee ว่ายังไม่ได้รับสินค้านะ ไม่ต้องกดรับแทนอีก ซึ่งกรณีนี้ก็ต้องรอต่อไปว่าจะได้รับเงินคืนไหม

หมายเหตุ เงินจำนวนเล็กน้อย รวมๆ กันหลายคน ก็เป็นเงินหลักแสนหลักล้านได้ ระดมเงินไปโดยไม่ต้องเสียดอกเบี้ย กว่าจะกลับเข้ากระเป๋าเจ้าของเงินก็ 30 วัน !!!!!
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่