สุดยอดความคิดเห็น
ความคิดเห็นที่ 5
ถ้าสถิติที่ จขกท ว่ามานั้นเขื่อถือได้ (แต่ผมคิดว่าไม่เป็นความจริง) แสดงว่าอเมริกามีปัญหาแล้วกับระบบการศึกษาและตลาดงานที่คุณณสมบัติการศึกษาไม่สอดคล้องกับงาน ในเมื่อในความเป็นจริงนั้นการจะยึดอาขีพขับรถบรรทุกในอเมริกาได้นั้นไม่ได้กำหนดการศึกษาขั้นต่ำ แต่เมื่อพิจารณาว่าการศึกษาภาคบังคับอเมริกาคือระดับไฮสกูล แสดงว่านั่นคือระดับการศึกษาต่ำสุดที่สมัครได้ คุณสมบัติเรื่องผ่านการฝึกอบรมทั้งปฏิบัติและทฤษฎีพร้อมมีใบอนุญาตต่างหากที่สำคัญ
ที่จะบอกว่าทึ่ จขกท เข้าใจผิดก็ด้วยเหตุผลที่ว่า ในยุโรปนั้นคุณสมบัติคนขับรถบรรทุกก็ขั้นต่ำยังต่ำกว่าอเมริกาด้วยซ้ำ คือจบมัธยมต้นก็เป็นได้แล้วถ้าสอบใบบอนุญาตได้ และคนขับรถบรรทุกส่วนใหญ่หรือทึ้งหมดก็จบแค่นี้แหละ
แต่อัตราการเกิดอุบัติเหตุบนท้องถนนของยุโรปต่ำกว่าอเมริกาถึง 3 เท่าตัว แถมให้อีกด้วยว่าเยอรมนีเป็นประเทศพัฒนาแล้วประเทศเดียวในโลกที่ไม่กำหนดความเร็วบนทางด่วนสำหรับรถยนต์ธรรมดาด้วย ขนาดนั้นอัตราการเกิดอุบัติเหตุยังต่ำกว่าอเมริกา 3 เท่า
ฉะนั้นการศึกษาของพนักงานขับรถบรรทุกระดับปริญญาตรีไม่มีผลต่ออุบัติเหตุทางทัองถนน
ที่จะบอกว่าทึ่ จขกท เข้าใจผิดก็ด้วยเหตุผลที่ว่า ในยุโรปนั้นคุณสมบัติคนขับรถบรรทุกก็ขั้นต่ำยังต่ำกว่าอเมริกาด้วยซ้ำ คือจบมัธยมต้นก็เป็นได้แล้วถ้าสอบใบบอนุญาตได้ และคนขับรถบรรทุกส่วนใหญ่หรือทึ้งหมดก็จบแค่นี้แหละ
แต่อัตราการเกิดอุบัติเหตุบนท้องถนนของยุโรปต่ำกว่าอเมริกาถึง 3 เท่าตัว แถมให้อีกด้วยว่าเยอรมนีเป็นประเทศพัฒนาแล้วประเทศเดียวในโลกที่ไม่กำหนดความเร็วบนทางด่วนสำหรับรถยนต์ธรรมดาด้วย ขนาดนั้นอัตราการเกิดอุบัติเหตุยังต่ำกว่าอเมริกา 3 เท่า
ฉะนั้นการศึกษาของพนักงานขับรถบรรทุกระดับปริญญาตรีไม่มีผลต่ออุบัติเหตุทางทัองถนน
แสดงความคิดเห็น
อเมริกา รับคนขับรถบรรทุกจบปริญญาตรีขั้นต่ำ และต้องมีไลเซนส์ สาเหตุนึงที่อุบัติเหตุไม่มาก
ตามใบประกาศบริษัทส่วนมากเอาระดับนี้ ส่วน License ต้องมี 100%
คนอเมริกาเห็นว่าขับรถมูลค่าสูงขนาดนี้ แถมต้องระวังเรื่องอุบัติเหตุ เลยต้องตั้งสเปคไว้สูง
ผมว่า idea เค้าดีมาก