ผมบังเอิญพลาดพลั้งกดสั่งสินค้าจาก Powerbuy
หลังจากนั้นถึงได้มาเห็นรีวิวคำสรรเสริญมากมายจากพันทิป ไม่รู้จะทำยังไงของก็อยากได้ เลยมาตั้งกระทู้รีวิวความเร็วในการส่งของ Powerbuy ไปเลยครับ
ขอหมายเหตุว่า ไม่ได้ต้องการให้ทาง Powerbuy ต้องมาส่งของผมให้เร็วเป็นพิเศษนะครับ
โดยที่ผมจะอัพเดทสถานะทุกวันเวลา 19.00 ไปจนกว่าจะได้รับของ
จะไม่มีการติดตามสินค้าใด ๆ ผมจะรอเฉย ๆ จนกว่าจะได้สินค้า
รายละเอียดคำสั่งซื้อคร่าว ๆ ดังนี้
สินค้า >> หูฟัง Sony
ประเภทการจัดส่ง >> ส่งแบบปกติ (ไม่มีค่าส่งเพิ่ม)
วันที่สั่งสินค้า >> 20 ต.ค. เวลา 07.04
สถานะอัพเดทครั้งที่ 1 >> "Order packed" 20 ต.ค. เวลา 07.09
5 นาที จากการยืนยันการสั่งซื้อ
ถือว่าเร็วมากเพราะเป็นวันอาทิตย์คิดว่าไม่มีคนทำงาน และไม่ได้คาดหวังว่าจะมีการอัพเดทสถานะภายในวัน
สถานะอัพเดทครั้งที่ 2 >> "In transit" 20 ต.ค. เวลา 13.40
6 ชม. 31 นาที จากการอัพเดทสถานะล่าสุด
6 ชม. 40 นาที จากการยืนยันการสั่งซื้อ
ผมให้คะแนนดีมากเช่นกัน ไม่แน่ใจว่า in transit คือเท่ากับว่า 3PL มารับสินค้าไปแล้วใช่รึเปล่า ถ้าใช่จริงๆ ตอนนี้ผมคาดหวังว่าจะได้รับสินค้าภายในวันอังคาร
สถานะปัจจุบัน >> ได้รับสินค้าเรียบร้อย วันที่ 22 ต.ค. เวลา 11.00 กว่าๆ
ใช้เวลาตั้งแต่สั่งสินค้า จนได้รับสินค้าประมาณ 50 ชม. หรือ 2 วันนิดๆ ถือว่าทำได้ตามมาตรฐาน
สินค้าที่จัดส่งมาแพคมาได้ดี วัสดุกันกระแทกและกล่องที่ใส่ของมา คุณภาพดี
ข้อที่ควรปรับปรุง
- ควรส่ง Tracking number ให้ลูกค้าทันที หลังจากส่งสินค้าต่อให้ 3PL เพราะจะช่วยลดจำนวนลูค้าที่เข้ามาตามสถานะผ่าน CS หรือ Call center ได้ครับ
- สถานะในเวปไซท์ควรอัพเดทเร็วกว่านี้ ยังมีความล่าช้าสูงมาก ตอนที่พิมพ์กระทู้นี้ ก็ไม่มีการอัพเดทสถานะใด ๆ ในเวปไซท์ Powerbuy
ถ้ามีโอกาศจะลองสั่งสินค้าชิ้นใหญ่กว่านี้ ดูว่าจะเป็นยังไงนะครับ
Edit เพิ่มข้อมูล เป็นทริกเล็กๆ น้อยๆ สำหรับคนที่พลาดสั่งสินค้าไปนะครับ
>> ให้ส่งอีเมล์ไปที่ pwbcustomerrelationmanager@powerbuy.co.th พร้อมระบุหมายเลขคำสั่งซื้อจากในเวปไซท์ ทันทีหลังจากสั่งซื้อสินค้าน่าจะช่วยให้เราได้รับการอัพเดทสถานะสินค้ามากขึ้น
>> อย่ารออัพเดทในเวปไซท์เพราะมันช้ามากกก ข้อมูลสินค้าของผมที่ได้รับตั้งแต่วันที่ 22 ต.ค. เพิ่งอัพเดทวันที่ 25 ต.ค.
มาติดตามความเร็วในการส่งสินค้าของ Powerbuy กัน
หลังจากนั้นถึงได้มาเห็นรีวิวคำสรรเสริญมากมายจากพันทิป ไม่รู้จะทำยังไงของก็อยากได้ เลยมาตั้งกระทู้รีวิวความเร็วในการส่งของ Powerbuy ไปเลยครับ
ขอหมายเหตุว่า ไม่ได้ต้องการให้ทาง Powerbuy ต้องมาส่งของผมให้เร็วเป็นพิเศษนะครับ
โดยที่ผมจะอัพเดทสถานะทุกวันเวลา 19.00 ไปจนกว่าจะได้รับของ
จะไม่มีการติดตามสินค้าใด ๆ ผมจะรอเฉย ๆ จนกว่าจะได้สินค้า
รายละเอียดคำสั่งซื้อคร่าว ๆ ดังนี้
สินค้า >> หูฟัง Sony
ประเภทการจัดส่ง >> ส่งแบบปกติ (ไม่มีค่าส่งเพิ่ม)
วันที่สั่งสินค้า >> 20 ต.ค. เวลา 07.04
สถานะอัพเดทครั้งที่ 1 >> "Order packed" 20 ต.ค. เวลา 07.09
5 นาที จากการยืนยันการสั่งซื้อ
ถือว่าเร็วมากเพราะเป็นวันอาทิตย์คิดว่าไม่มีคนทำงาน และไม่ได้คาดหวังว่าจะมีการอัพเดทสถานะภายในวัน
สถานะอัพเดทครั้งที่ 2 >> "In transit" 20 ต.ค. เวลา 13.40
6 ชม. 31 นาที จากการอัพเดทสถานะล่าสุด
6 ชม. 40 นาที จากการยืนยันการสั่งซื้อ
ผมให้คะแนนดีมากเช่นกัน ไม่แน่ใจว่า in transit คือเท่ากับว่า 3PL มารับสินค้าไปแล้วใช่รึเปล่า ถ้าใช่จริงๆ ตอนนี้ผมคาดหวังว่าจะได้รับสินค้าภายในวันอังคาร
สถานะปัจจุบัน >> ได้รับสินค้าเรียบร้อย วันที่ 22 ต.ค. เวลา 11.00 กว่าๆ
ใช้เวลาตั้งแต่สั่งสินค้า จนได้รับสินค้าประมาณ 50 ชม. หรือ 2 วันนิดๆ ถือว่าทำได้ตามมาตรฐาน
สินค้าที่จัดส่งมาแพคมาได้ดี วัสดุกันกระแทกและกล่องที่ใส่ของมา คุณภาพดี
ข้อที่ควรปรับปรุง
- ควรส่ง Tracking number ให้ลูกค้าทันที หลังจากส่งสินค้าต่อให้ 3PL เพราะจะช่วยลดจำนวนลูค้าที่เข้ามาตามสถานะผ่าน CS หรือ Call center ได้ครับ
- สถานะในเวปไซท์ควรอัพเดทเร็วกว่านี้ ยังมีความล่าช้าสูงมาก ตอนที่พิมพ์กระทู้นี้ ก็ไม่มีการอัพเดทสถานะใด ๆ ในเวปไซท์ Powerbuy
ถ้ามีโอกาศจะลองสั่งสินค้าชิ้นใหญ่กว่านี้ ดูว่าจะเป็นยังไงนะครับ
Edit เพิ่มข้อมูล เป็นทริกเล็กๆ น้อยๆ สำหรับคนที่พลาดสั่งสินค้าไปนะครับ
>> ให้ส่งอีเมล์ไปที่ pwbcustomerrelationmanager@powerbuy.co.th พร้อมระบุหมายเลขคำสั่งซื้อจากในเวปไซท์ ทันทีหลังจากสั่งซื้อสินค้าน่าจะช่วยให้เราได้รับการอัพเดทสถานะสินค้ามากขึ้น
>> อย่ารออัพเดทในเวปไซท์เพราะมันช้ามากกก ข้อมูลสินค้าของผมที่ได้รับตั้งแต่วันที่ 22 ต.ค. เพิ่งอัพเดทวันที่ 25 ต.ค.