โอนเงินผิด บัญชีปลายทางหนีเงียบ?

กระทู้สนทนา
วันที่11ต.ค.62
เราโอนเงินผิด เนื่องจากเรากดโอนเงิน โดยกดไอคอนชื่อที่เราบันทึกไว้ในแอพฯ แต่ดันกดไอคอนอีกชื่อที่อยู่ข้างกัน

(ใช้แอพ K Plus ของธนาคารกสิกรไทย)

เมื่อรู้ตัวว่าโอนผิด จึงรีบบอก(ทางLine)เจ้าของบัญชีปลายทาง ให้รับทราบ และขอรบกวนโอนเงินคืนเรา
เจ้าของบัญชีปลายทางตอบกลับว่า " เคค่ะ "
แล้วหลังจากนั้นก็หายการติดต่อ ไม่อ่านข้อความเราอีกเลย โทรLineก็ไม่รับ

(เจ้าของบัญชีปลายทาง เป็นลูกค้า ที่ติดต่อกันจากLineอย่างเดียว ไม่มีช่องทางติดต่ออื่นๆ)

เราโทรไป10-20ครั้ง ไม่รับสาย
จนเรารู้สึกมั่นใจแล้วว่า ไม่ชอบมาพากล พฤติกรรมตั้งใจยักยอกทรัพย์ชัดเจน
จึงรีบ ติดต่อCall Center ธนาคารกสิกรไทย
จนท.รับสาย รับเรื่องและแจ้งให้เรารอจนท.ติดต่อกลับไม่เกินวันที่18ต.ค.62

และรีบไปแจ้งความที่สน.อำเภอ
ได้ -หนังสือใบบันทึกประจำวัน
-หนังสือขอความร่วมมือตรวจสอบบัญชี
-หนังสือหมายเรียกพยานเอกสารจากธนาคาร

วันนี้จะรีบไปยื่นเอกสารที่ธนาคาร
เกิดอะไรขึ้นต่อ.. จะมาอัพเดตเพิ่มเติมค่ะ

13ต.ค.62
ได้รับเงินคืนเรียบร้อยค่ะ😊

หลังจากที่ติดต่อไม่ได้มาตลอด
เลยส่งรูปเอกสารที่ตำรวจให้มา และพิมพ์ข้อความทิ้งท้ายไปว่า..
"เราไปแจ้งความมาเรียบร้อย
รบกวนโอนเงินคืนให้เราภายในเวลา12:00น.
ไม่อย่างนั้นเราจะส่งเอกสารคำสั่งอายัดบัญชี
ให้ธนาคาร โทษฐานยักยอกทรัพย์นะคะ"

เวลา 11:44น.
แอพฯแจ้งเตือน มียอดเงินโอนเข้าครบตามจำนวน
พร้อมสลิป

หลังจากนั้น..
เราจึงเริ่มเคลียร์เรื่องราวกับหน่วยงานที่ช่วยเหลือ
-แจ้งยกเลิก การตามเงินกรณีโอนเงินผิดบัญชี ที่Call Center ธนาคารกสิกรไทย
-ถอนแจ้งความที่ สน. โดยนำเอกสารคำสั่งมาคืน

เรื่องราวจบเพียงเท่านี้ค่ะ
ขอบคุณสำหรับคำแนะนำและกำลังใจ
ทั้งในกระทู้และหลังไมค์นะคะ ขอบคุณจริงๆค่ะ

ประสบการณ์ครั้งนี้จะจำไปอีกนานค่ะ
ต้องละเอียดและถี่ถ้วนเรื่องการโอนเงินมากๆๆกว่านี้😅
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่