สวัสดีค่ะ เป็นกระทู้แรกของเราแชร์ประสบการณ์โอนเงินผิดต่างธนาคาร และทำให้รู้ว่าแค่ไม่ตรวจดูเอกสารทำให้เกิดเรื่องขึ้น ต่างๆมากมาย
เมื่อวันที่ 30 ตุลา เราไปโอนเงินที่ช่วงเวลา 18.35 ตู้ธนาคารกสิกรไทย สาขา เซ็นทรัลปิ่นเกล้า ซึ่งตัวเราใช้ ATM ของ ธนาคารทหารไทยโอนไป
ความที่รีบร้อนและเห็นคนเขาแถวรอต่อคิวเยอะ ทำให้ตัวเรากดหมายเลขบัญชีผิด อันนี้เรายอมรับผิด
หลังจากที่ผิดทางตัวเราไม่รีบไม่ได้ดู จนกลับมาถึงบ้านญาติโทรมาบอกเงินยังไม่เข้าเลย เราจึงเอาสลิปที่โอนมาดูถึงรู้ว่าผิด ถึงรีบโทรไปที่ 1558
ทาง 1558 ทหารไทย ได้แนะนำให้ไป แจ้งความลงบันทึกประจำวันที่สถานีตำรวจที่ไหนก็ได้ และเอาหลักฐานการแจ้งความไปให้ทางธนาคารหารไทย
ตอนเช้าเดินทางไปแจ้งความ ที่สถานีตำรวจที่ นนทบุรี เพราะบ้านเราอยู่แถวนั้น ทางตำรวจได้แนะนำบอกว่า ต้องไปแจ้งความที่ท้องที่ ทีเกิดเหตุ และทางตำรวจได้ตรวจสอบว่า เหตุเกิดที่เซ็นทรัลปิ่นเกล้า เราต้องไปแจ้งความที่ สน.บางยี่ขัน อันนี้ต้องขอขอบคุณมาก
หลังจากนั้นเราได้ไปลงบันทึกประจำวันที่ สน.บางยี่ขัน และได้ทำการยื่นเอกสารหลักฐาน ในการโอนเงินผิด ที่ ธนาคารทหารไทยสาขาเซ็นทรัลปิ่น
ทางพนักงานทหารไทย สาขาเซ็นทรัลปิ่น ได้คีย์ข้อมูล และได้แจ้งให้เราทราบว่าไม่สามารถคีย์ได้ระบบล่ม ตอนเย็นจะคีย์ให้ ตัวเราก็เลยเอาเอกสารไว้ให้
ตอนเช้าวันรุ่งขึ้นทางเราได้โทรไปสอบถามว่า คีย์ไปยัง พนักงานทหารไทยบอกว่า ยังไม่คีย์ค่ะ เดี๋ยวจะคีย์ให้ตอนนี้เลย หลังจากนั้นวางสายไป
จากนั้นวันที่ 2 เราเลยลองโทรไปสอบถาม ทาง 1558 ของทหารไทย พนักงานบอกว่า ได้ทำการคีย์แล้วค่ะ
ผ่านไปจนถึงวันที่ 15 พย.ทาง ทหารไทยได้มีการโทรติดต่อเข้ามาหาตัวเรา บอกเอกสารยังไม่ครบไม่มีอะไรเลย ทางเราเลยบอกไปว่าทางเรายื่นเอกสารทาง ธนาคารทหารไทย สาขาเซ็นทรัลปิ่นเกล้า ตั้งแต่วันที่ 30 ตค. นี้ค่ะ ไม่มีได้ยังไง ทางเจ้าหน้าที่ทหารไทย บอกว่า อ้าวเหรอค่ะ เดี๋ยวจะติดตามให้ ทางตัวเราเกิดความสงสัย จึงโทรหา 1558 ของ ธนาคารทหารไทย ทาง 1558 ของ ธนาคารไทย ได้ตรวจสอบให้ว่า พนักงานธนาคารทหารไทย สาขาเซ็นทรัลปิ่นเกล้า คีย์เอกสารผิด ทำให้ เจ้าหน้าที่ในฝ่ายนั้นโทรมาตามเอกสารกับเรา และทำให้ ระยะเวลาที่จะได้คำตอบเลื่อนออกไป เป็นวันที่ 15 เดือน ธันวา ซึ่งปกติต้องใช้ระยะเวลา 30 วัน จากวันที่แจ้งเรื่อง
ตัวเราจึงโทรไปสอบถามทาง ธนาคารทหารไทยสาขาเซ็นทรัลปิ่นเกล้า ได้คำตอบ หนูคีย์ถูกนะคะ ขอเบอร์ลูกค้าค่ะจะติดต่อกลับ จากนั้นวางสายและเงียบไปตามระเบียบ จนถึงวันที่ 20 พย. เราได้โทรไปสอบถามทางทหารไทย สาขาเซ็นทรัลปิ่นเกล้า ทางพนักงานทหารไทย บอกว่าจะทำการโอนเงินคืน
ภายในอาทิตยนี้ แล้ววางสายไป ช่วงเที่ยง ทางผู้จัดการสาขาเซ็นทรัลปิ่นเกล้าได้โทรเข้ามาบอกไม่ได้โอนเงินคืนนะคะ ต้องตามที่ บัญชีที่โอนผิดไปค่ะถึงจะได้คืน เราก็ตอบกลับไปค่ะ
จนกระทั่งวันที่ 12 ธันวาคม เราก็เลยลองโทรไปสอบถามว่าเรื่องไปถึงไหนแล้ว ทาง 1558 ของ ธนาคารทหารไทย ได้แจ้งกลับมาว่า ได้ประสานงานไปยัง ธนาคารกสิกรไทย แล้วค่ะ ส่งหนังสือให้บัญชีปลายทางมายินยอมหักบัญชีคืน แต่ ทางบัญชีปลายทางไม่มาค่ะ ทางคุณลูกค้าต้องไปให้ ทางตำรวจออกหนังสือตราครุฑ เพื่อให้ทาง ธนาคารกสิกร ให้ข้อมูลลูกค้ามาค่ะ ทางเราได้สอบถามกลับไปว่า ทางธนาคารกสิกร แจ้งกลับมาตั้งแต่เมื่อไรค่ะ
1558 ทหารไทย บอกว่า แจ้งมาตั้งแต่วันที่ 6 ธันวาคม ค่ะ เราก็อะไรนะ ตั้งแต่วันที่ 6 แต่ไม่มีการแจ้งกลับมาหาทางเราให้ดำเนินการเลยนะ
1558 ทหารไทย บอกต้องขอโทษด้วยนะคะลูกค้า วางสายไป
ตัวเราเลยไปติดต่อ ตำรวจที่สน.บางยี่ขัน ให้ออกหนังสือตราครุฑให้ อันนี้ต้องขอขอบคุณ คุณตำรวจ สน.บางยี่ขัน ไว้ด้วยค่ะ ว่าแนะนำประชาชนได้ดีมาก
เมื่อทางเราได้หนังสือตราครุฑ จากทางตำรวจ ได้ไปติดต่อที่ธนาคารกสิกรไทย สาขาบางลำภู ทาง กสิกรไทย สาขา บางลำภู บอกให้เราไปติดต่อที่ ธนาคารทหารไทย สาขาเซ็นทรัลปิ่นเกล้า แล้วให้ ทางทหารไทยเซ็นทรัลปิ่นเกล้า ติดต่อ กสิกรไทย สำนักงานใหญ่ จึงจะสามารถบอกข้อมูลบัญชีปลายทางได้ เราก็งง
ได้โทรไปสอบถามทาง 1558 ทหารไทย ตอบกลับมาบอกว่า ถ้า กสิกรไม่ช่วยอะไรแล้ว ทางธนาคารทหารไทยก็ไม่สามารถทำอะไรได้ค่ะ ไม่ต้องมาติดต่อ ทหารไทยนะคะให้ไปเอาเอกสารคืนได้ค่ะ หรืออีกทางให้กลับไปแจ้งความ บัญชีปลายทางว่า ยักยอกทรัพย์ ทางตัวเราก็อึ้งเลย ในเมื่อแนะนำเราให้ไปขอหนังสือตราครุฑ ติดต่อกสิกรไป ก็โยนกลับ มา ทหารไทย ทหารไทย โยนไปตำรวจ สรุปจะให้ทำยังไง
และเรื่องมาถึงนี้แล้วบอกตามตรงที่ตามเรื่องมาเดือนจะ 2 เดือน เบื่อมาก เพราะตอนนี้ไม่รู้จะทำยังไง เงินไม่มากแต่มันจำเป็นสำหรับเรา จะมากจะน้อยก็เป็นเงินเรา ทางตัวเราทำตามแนะนำมาหมด สุดท้ายคงไม่ตามหมดหวังกับ 2 ธนาคารนี้
ก่อนโอนเงินเช็คดีๆด้วยนะคะเพราะโอนผิดคุณจะต้องมาตามเสียเวลาเสียสุขภาพจิต กับพนักงานธนาคาร หวังว่าเรื่องของเราจะเป็นประโยชน์อีกหลายคน
ถามกสิกรและทหารไทย โอนเงินผิด ให้ไปแจ้งความออกหนังสือตราครุฑ ทำอะไรได้บ้างค่ะ
เมื่อวันที่ 30 ตุลา เราไปโอนเงินที่ช่วงเวลา 18.35 ตู้ธนาคารกสิกรไทย สาขา เซ็นทรัลปิ่นเกล้า ซึ่งตัวเราใช้ ATM ของ ธนาคารทหารไทยโอนไป
ความที่รีบร้อนและเห็นคนเขาแถวรอต่อคิวเยอะ ทำให้ตัวเรากดหมายเลขบัญชีผิด อันนี้เรายอมรับผิด
หลังจากที่ผิดทางตัวเราไม่รีบไม่ได้ดู จนกลับมาถึงบ้านญาติโทรมาบอกเงินยังไม่เข้าเลย เราจึงเอาสลิปที่โอนมาดูถึงรู้ว่าผิด ถึงรีบโทรไปที่ 1558
ทาง 1558 ทหารไทย ได้แนะนำให้ไป แจ้งความลงบันทึกประจำวันที่สถานีตำรวจที่ไหนก็ได้ และเอาหลักฐานการแจ้งความไปให้ทางธนาคารหารไทย
ตอนเช้าเดินทางไปแจ้งความ ที่สถานีตำรวจที่ นนทบุรี เพราะบ้านเราอยู่แถวนั้น ทางตำรวจได้แนะนำบอกว่า ต้องไปแจ้งความที่ท้องที่ ทีเกิดเหตุ และทางตำรวจได้ตรวจสอบว่า เหตุเกิดที่เซ็นทรัลปิ่นเกล้า เราต้องไปแจ้งความที่ สน.บางยี่ขัน อันนี้ต้องขอขอบคุณมาก
หลังจากนั้นเราได้ไปลงบันทึกประจำวันที่ สน.บางยี่ขัน และได้ทำการยื่นเอกสารหลักฐาน ในการโอนเงินผิด ที่ ธนาคารทหารไทยสาขาเซ็นทรัลปิ่น
ทางพนักงานทหารไทย สาขาเซ็นทรัลปิ่น ได้คีย์ข้อมูล และได้แจ้งให้เราทราบว่าไม่สามารถคีย์ได้ระบบล่ม ตอนเย็นจะคีย์ให้ ตัวเราก็เลยเอาเอกสารไว้ให้
ตอนเช้าวันรุ่งขึ้นทางเราได้โทรไปสอบถามว่า คีย์ไปยัง พนักงานทหารไทยบอกว่า ยังไม่คีย์ค่ะ เดี๋ยวจะคีย์ให้ตอนนี้เลย หลังจากนั้นวางสายไป
จากนั้นวันที่ 2 เราเลยลองโทรไปสอบถาม ทาง 1558 ของทหารไทย พนักงานบอกว่า ได้ทำการคีย์แล้วค่ะ
ผ่านไปจนถึงวันที่ 15 พย.ทาง ทหารไทยได้มีการโทรติดต่อเข้ามาหาตัวเรา บอกเอกสารยังไม่ครบไม่มีอะไรเลย ทางเราเลยบอกไปว่าทางเรายื่นเอกสารทาง ธนาคารทหารไทย สาขาเซ็นทรัลปิ่นเกล้า ตั้งแต่วันที่ 30 ตค. นี้ค่ะ ไม่มีได้ยังไง ทางเจ้าหน้าที่ทหารไทย บอกว่า อ้าวเหรอค่ะ เดี๋ยวจะติดตามให้ ทางตัวเราเกิดความสงสัย จึงโทรหา 1558 ของ ธนาคารทหารไทย ทาง 1558 ของ ธนาคารไทย ได้ตรวจสอบให้ว่า พนักงานธนาคารทหารไทย สาขาเซ็นทรัลปิ่นเกล้า คีย์เอกสารผิด ทำให้ เจ้าหน้าที่ในฝ่ายนั้นโทรมาตามเอกสารกับเรา และทำให้ ระยะเวลาที่จะได้คำตอบเลื่อนออกไป เป็นวันที่ 15 เดือน ธันวา ซึ่งปกติต้องใช้ระยะเวลา 30 วัน จากวันที่แจ้งเรื่อง
ตัวเราจึงโทรไปสอบถามทาง ธนาคารทหารไทยสาขาเซ็นทรัลปิ่นเกล้า ได้คำตอบ หนูคีย์ถูกนะคะ ขอเบอร์ลูกค้าค่ะจะติดต่อกลับ จากนั้นวางสายและเงียบไปตามระเบียบ จนถึงวันที่ 20 พย. เราได้โทรไปสอบถามทางทหารไทย สาขาเซ็นทรัลปิ่นเกล้า ทางพนักงานทหารไทย บอกว่าจะทำการโอนเงินคืน
ภายในอาทิตยนี้ แล้ววางสายไป ช่วงเที่ยง ทางผู้จัดการสาขาเซ็นทรัลปิ่นเกล้าได้โทรเข้ามาบอกไม่ได้โอนเงินคืนนะคะ ต้องตามที่ บัญชีที่โอนผิดไปค่ะถึงจะได้คืน เราก็ตอบกลับไปค่ะ
จนกระทั่งวันที่ 12 ธันวาคม เราก็เลยลองโทรไปสอบถามว่าเรื่องไปถึงไหนแล้ว ทาง 1558 ของ ธนาคารทหารไทย ได้แจ้งกลับมาว่า ได้ประสานงานไปยัง ธนาคารกสิกรไทย แล้วค่ะ ส่งหนังสือให้บัญชีปลายทางมายินยอมหักบัญชีคืน แต่ ทางบัญชีปลายทางไม่มาค่ะ ทางคุณลูกค้าต้องไปให้ ทางตำรวจออกหนังสือตราครุฑ เพื่อให้ทาง ธนาคารกสิกร ให้ข้อมูลลูกค้ามาค่ะ ทางเราได้สอบถามกลับไปว่า ทางธนาคารกสิกร แจ้งกลับมาตั้งแต่เมื่อไรค่ะ
1558 ทหารไทย บอกว่า แจ้งมาตั้งแต่วันที่ 6 ธันวาคม ค่ะ เราก็อะไรนะ ตั้งแต่วันที่ 6 แต่ไม่มีการแจ้งกลับมาหาทางเราให้ดำเนินการเลยนะ
1558 ทหารไทย บอกต้องขอโทษด้วยนะคะลูกค้า วางสายไป
ตัวเราเลยไปติดต่อ ตำรวจที่สน.บางยี่ขัน ให้ออกหนังสือตราครุฑให้ อันนี้ต้องขอขอบคุณ คุณตำรวจ สน.บางยี่ขัน ไว้ด้วยค่ะ ว่าแนะนำประชาชนได้ดีมาก
เมื่อทางเราได้หนังสือตราครุฑ จากทางตำรวจ ได้ไปติดต่อที่ธนาคารกสิกรไทย สาขาบางลำภู ทาง กสิกรไทย สาขา บางลำภู บอกให้เราไปติดต่อที่ ธนาคารทหารไทย สาขาเซ็นทรัลปิ่นเกล้า แล้วให้ ทางทหารไทยเซ็นทรัลปิ่นเกล้า ติดต่อ กสิกรไทย สำนักงานใหญ่ จึงจะสามารถบอกข้อมูลบัญชีปลายทางได้ เราก็งง
ได้โทรไปสอบถามทาง 1558 ทหารไทย ตอบกลับมาบอกว่า ถ้า กสิกรไม่ช่วยอะไรแล้ว ทางธนาคารทหารไทยก็ไม่สามารถทำอะไรได้ค่ะ ไม่ต้องมาติดต่อ ทหารไทยนะคะให้ไปเอาเอกสารคืนได้ค่ะ หรืออีกทางให้กลับไปแจ้งความ บัญชีปลายทางว่า ยักยอกทรัพย์ ทางตัวเราก็อึ้งเลย ในเมื่อแนะนำเราให้ไปขอหนังสือตราครุฑ ติดต่อกสิกรไป ก็โยนกลับ มา ทหารไทย ทหารไทย โยนไปตำรวจ สรุปจะให้ทำยังไง
และเรื่องมาถึงนี้แล้วบอกตามตรงที่ตามเรื่องมาเดือนจะ 2 เดือน เบื่อมาก เพราะตอนนี้ไม่รู้จะทำยังไง เงินไม่มากแต่มันจำเป็นสำหรับเรา จะมากจะน้อยก็เป็นเงินเรา ทางตัวเราทำตามแนะนำมาหมด สุดท้ายคงไม่ตามหมดหวังกับ 2 ธนาคารนี้
ก่อนโอนเงินเช็คดีๆด้วยนะคะเพราะโอนผิดคุณจะต้องมาตามเสียเวลาเสียสุขภาพจิต กับพนักงานธนาคาร หวังว่าเรื่องของเราจะเป็นประโยชน์อีกหลายคน