เราซื้อสินค้า ทั้ง 2 เว็บประจำ ได้ของผิดบ้างส่วนมากของจีนที่ส่งผิด
ของ LAZADA จะง่ายมาก กดคืน ส่งเหตุผล/หลักฐานรูปว่าผิดจากที่สั่งไปยังไง ผิดแบบ สี ไซส์
ทางเว็บจะเช็คใช้เวลาไม่นานอาจจะ 1-2 วัน แล้วเราก็พิมพ์ใบคืนสินค้า แล้วนำใบกับของไปส่งที่ Kerry หรือ ไปรษณีย์
โดยไม่เสียค่าใช้จ่าย ใดๆ อันนี้คือชอบเว็บนี้มาก ง่ายๆ สะดวก เคยคืนหลายรอบ เพราะส่งมาผิดแบบทั้งกระเป๋า รองเท้า จบ.
ของ Shopee (ยุ่งยากมาก😩)
กดคืนสินค้าเสร็จต้องรอผู้ขายกดยอมรับ หรือปฏิเสธ จะมีระยะเวลาในการให้ร้านตวรจสอบกำหนดไว้น่าจะ1-3 วัน จำไม่ได้เป๊ะๆเท่าไหร่
คุยแชทบอกร้านแล้ว ว่าสินค้าที่ส่งมาผิดนะ ส่งรูปให้ดู ร้านบอกใช้ไม่ได้เหรอ ก็ไม่ได้ไงเลยคืน (คุยไม่ค่อยรู้เรื่องอีกเพราะร้านน่าจะ google translateมา)
พอถึงกำหนด ร้านกดยกเลิกคำขอ อ้าว!! ทำไมงั้น นี่ก็ไม่เคยกดคืนสินค้ากับเว็บนี้เดือดร้อนโทรไปถาม call center อีก
พนง บอกว่า อ้อร้านที่มาจากต่างประเทศส่วนมากจะกดปฏิเสธอคำขอ อ้าว! ทำไมอ่ะ
เขาบอกว่า ร้านจะให้ทางเว็บตรวจสอบให้ เดี๋ยวจะมี พนง โทรไปถามว่าทำไม อะไรยังไง อ่ะรอกันต่อไป
อีกวัน พนงโทรมา บอกว่า ขอรูปเพิ่มเติมได้ไหม เราสั่งฟิล์มโทรศัพท์ค่ะ 7/8+ แต่ได้ 7/8 มา
ก็บอก พนงว่า ส่งรูป หลักฐานให้แล้วนะคะ ตอนที่กดขอคืนสินค้า มันคนละขนาด ยังไงก็ใช่ไม่ได้
พนงก็บอกว่า ครับยังไงขอรายละเอียดเพิ่ม
ได้ค่ะ จัดไป ซื้อไปกี่อัน ถ่ายทุกอัน กลัวไม่ได้จัด 555 ยังไม่พอ ทางเว็บบอกว่าของหลักฐานต่างๆดังนี้ด้วยนะ
Shopee ขอทราบข้อมูลเพิ่มเติมเพื่อพิจารณาคำร้องของคุณ ดังนี้
• รูปภาพของสินค้าที่ได้รับ (ทั้งหมดอย่างชัดเจน)
• รูปภาพของสติกเกอร์บาร์โค้ดที่ติดซองผลิตภัณฑ์
• รูปภาพของหน้าซองพัสดุที่ได้รับ
• รายละเอียดของสินค้าที่พบปัญหาโดยละเอียด
• หลักฐานการสนทนาระหว่างผู้ซื้อและผู้ขาย
โอ้โห ละเอียดมากแม่ ถ้าคุณแกะสินค้า ต้องระวังตรงนี้ด้วย เรื่องกล่อง เรื่องบาร์โค้ด สติ๊กเกอะ เรื่องสินค้า ต้องไม่ให้มันเสียหายนะเออ
จัดไปค่ะ ส่งรูปสินค้า รูปกล่องพัสดุ รูปแชทไปโดยไม่รีรอ ไม่รู้ว่าจะได้เงินคืนเมื่อไหร่ จะเอาเงินคืนนี่มันยากเนอะ555 ไม่เป็นไร เข้าใจๆ ตบบ่า
จริงๆเงินแค่ 2-3 ร้อยนะ แต่เราอยากรู้ว่า ระบบจะจัดการยังไง เวลาอ่านรีวิวแล้วเจอคนบ่นว่าได้ของผิดนี่ไม่รู้ว่ามีคนทำเรื่องคืนแบบเราเยอะไหม
มันคือสิทธิ์ของเรา เราก็ต้องรักษาไว้ ส่วนมากจะปล่อยผ่านกัน
ทั้งนี้ทั้งนั้น ถ้าเลือกได้คงขอเลือกซื้อกับ LAZADA ดีกว่า บริการไว ดี ไม่ต้องรอนาน ไม่ต้องรอสาย คุยกับ พนง ยุคนี้แล้ว ถ้าจัดการเองได้ 1 2 3 4 ขอทำเองเลย แล้วของที่สั่งจากจีน ส่วนมากได้ไวกว่า Shopee ด้วย ไวสุด 3 วันมั้ง นานสุดก็7-10 วัน ระบบติดตามสินค้าก็ดีกว่า
อัพเดท ทางเว็บติดต่อกลับมาแล้ว
มีข้อติดขัดมากมายที่ไม่สะดวก เช่น ส่งอีเมล์ไปให้ แต่ไม่ได้รับ เนื่องจากไฟล์รูปเยอะ และใหญ่ไป -*-
ทางเว็บให้กดขอคืนสินค้าเข้าไปอีกรอบเนื่องจากเกินวันที่ข้อพิพาทพิจารณา -*-
การคืนสินค้าไม่เหมือน LAZADA เราต้องส่งไปตามที่อยู่ที่ ทางเว็บจะส่งเมล์มาให้ และเสียเงินค่าส่งเอง เลยถามว่าแล้วจะได้ค่าส่งคืนไหม?
พนง บอกว่าจะชดเชยให้ทางคูปอง voucher ต่างๆ 5555 เออเนอะ
ยังไม่หมด หากส่วแล้ว ต้องเก็บหลักฐานการส่งมากมายไว้ด้วย
• รูปภาพ/คลิป สินค้าก่อนส่งคืนผู้ขาย
• หลักฐานการส่งคืนสินค้า (หน้ากล่องพัสดุ)
• สลิปยืนยันการส่งคืนสินค้า (จากบริการขนส่งที่ใช้บริการ)
**เราไปจนสุดทาง สุดท้ายแล้วรับเคลมคืน และให้ที่อยู่มาทางอีเมล์(ตลกดี) เราถามกลับไปว่าแล้วค่าส่งล่ะจะได้คืนไหมเพราะอย่างลาซาด้าเค้าให้เราส่งฟรีได้เลย พนักงานตอบกลับมาว่าจะคืนในรูปแบบคูปองหรือวอเช่อซึ่งสำหรับเราได้ยินคำตอบนี้มันจบแล้วค่ะเพราะว่ารู้สึกไม่มีความเป็นมืออาชีพ และคูปองที่จะได้ คงใช้ไม่ได้ง่ายๆค่าส่ง20-30บาท รู้ทันทีว่าใช้เป็นส่วนลดอะไรไม่ได้ง่ายๆหรอก เข้าใจและยอมรับกรรม ส่งของต่อให้น้องเองดีกว่า ค่าส่ง ค่าของให้คนที่เรารักยังสบายใจกว่า ลาก่อยยย**
ก็เหมือนเดิมค่ะ ยังยืนยันว่า LAZADA บริการดีกว่า ไวกว่า สะดวกกว่า ไม่หัวหมอ ไม่ลีลา รู้สึกปลอดภัย เป็นมิตรกับลูกค้ามากกว่า ขอชื่นชมตรงนี้
คิดว่าคงซื้อสินค้าจากต่างประเทศกับ shopee เป็นครั้งสุดท้ายแล้วบอกตามตรง เข็ดมากค่ะ 😑
ประสบการณ์ การคืนสินค้าของ LAZADA/SHOPEE
ของ LAZADA จะง่ายมาก กดคืน ส่งเหตุผล/หลักฐานรูปว่าผิดจากที่สั่งไปยังไง ผิดแบบ สี ไซส์
ทางเว็บจะเช็คใช้เวลาไม่นานอาจจะ 1-2 วัน แล้วเราก็พิมพ์ใบคืนสินค้า แล้วนำใบกับของไปส่งที่ Kerry หรือ ไปรษณีย์
โดยไม่เสียค่าใช้จ่าย ใดๆ อันนี้คือชอบเว็บนี้มาก ง่ายๆ สะดวก เคยคืนหลายรอบ เพราะส่งมาผิดแบบทั้งกระเป๋า รองเท้า จบ.
ของ Shopee (ยุ่งยากมาก😩)
กดคืนสินค้าเสร็จต้องรอผู้ขายกดยอมรับ หรือปฏิเสธ จะมีระยะเวลาในการให้ร้านตวรจสอบกำหนดไว้น่าจะ1-3 วัน จำไม่ได้เป๊ะๆเท่าไหร่
คุยแชทบอกร้านแล้ว ว่าสินค้าที่ส่งมาผิดนะ ส่งรูปให้ดู ร้านบอกใช้ไม่ได้เหรอ ก็ไม่ได้ไงเลยคืน (คุยไม่ค่อยรู้เรื่องอีกเพราะร้านน่าจะ google translateมา)
พอถึงกำหนด ร้านกดยกเลิกคำขอ อ้าว!! ทำไมงั้น นี่ก็ไม่เคยกดคืนสินค้ากับเว็บนี้เดือดร้อนโทรไปถาม call center อีก
พนง บอกว่า อ้อร้านที่มาจากต่างประเทศส่วนมากจะกดปฏิเสธอคำขอ อ้าว! ทำไมอ่ะ
เขาบอกว่า ร้านจะให้ทางเว็บตรวจสอบให้ เดี๋ยวจะมี พนง โทรไปถามว่าทำไม อะไรยังไง อ่ะรอกันต่อไป
อีกวัน พนงโทรมา บอกว่า ขอรูปเพิ่มเติมได้ไหม เราสั่งฟิล์มโทรศัพท์ค่ะ 7/8+ แต่ได้ 7/8 มา
ก็บอก พนงว่า ส่งรูป หลักฐานให้แล้วนะคะ ตอนที่กดขอคืนสินค้า มันคนละขนาด ยังไงก็ใช่ไม่ได้
พนงก็บอกว่า ครับยังไงขอรายละเอียดเพิ่ม
ได้ค่ะ จัดไป ซื้อไปกี่อัน ถ่ายทุกอัน กลัวไม่ได้จัด 555 ยังไม่พอ ทางเว็บบอกว่าของหลักฐานต่างๆดังนี้ด้วยนะ
Shopee ขอทราบข้อมูลเพิ่มเติมเพื่อพิจารณาคำร้องของคุณ ดังนี้
• รูปภาพของสินค้าที่ได้รับ (ทั้งหมดอย่างชัดเจน)
• รูปภาพของสติกเกอร์บาร์โค้ดที่ติดซองผลิตภัณฑ์
• รูปภาพของหน้าซองพัสดุที่ได้รับ
• รายละเอียดของสินค้าที่พบปัญหาโดยละเอียด
• หลักฐานการสนทนาระหว่างผู้ซื้อและผู้ขาย
โอ้โห ละเอียดมากแม่ ถ้าคุณแกะสินค้า ต้องระวังตรงนี้ด้วย เรื่องกล่อง เรื่องบาร์โค้ด สติ๊กเกอะ เรื่องสินค้า ต้องไม่ให้มันเสียหายนะเออ
จัดไปค่ะ ส่งรูปสินค้า รูปกล่องพัสดุ รูปแชทไปโดยไม่รีรอ ไม่รู้ว่าจะได้เงินคืนเมื่อไหร่ จะเอาเงินคืนนี่มันยากเนอะ555 ไม่เป็นไร เข้าใจๆ ตบบ่า
จริงๆเงินแค่ 2-3 ร้อยนะ แต่เราอยากรู้ว่า ระบบจะจัดการยังไง เวลาอ่านรีวิวแล้วเจอคนบ่นว่าได้ของผิดนี่ไม่รู้ว่ามีคนทำเรื่องคืนแบบเราเยอะไหม
มันคือสิทธิ์ของเรา เราก็ต้องรักษาไว้ ส่วนมากจะปล่อยผ่านกัน
ทั้งนี้ทั้งนั้น ถ้าเลือกได้คงขอเลือกซื้อกับ LAZADA ดีกว่า บริการไว ดี ไม่ต้องรอนาน ไม่ต้องรอสาย คุยกับ พนง ยุคนี้แล้ว ถ้าจัดการเองได้ 1 2 3 4 ขอทำเองเลย แล้วของที่สั่งจากจีน ส่วนมากได้ไวกว่า Shopee ด้วย ไวสุด 3 วันมั้ง นานสุดก็7-10 วัน ระบบติดตามสินค้าก็ดีกว่า
อัพเดท ทางเว็บติดต่อกลับมาแล้ว
มีข้อติดขัดมากมายที่ไม่สะดวก เช่น ส่งอีเมล์ไปให้ แต่ไม่ได้รับ เนื่องจากไฟล์รูปเยอะ และใหญ่ไป -*-
ทางเว็บให้กดขอคืนสินค้าเข้าไปอีกรอบเนื่องจากเกินวันที่ข้อพิพาทพิจารณา -*-
การคืนสินค้าไม่เหมือน LAZADA เราต้องส่งไปตามที่อยู่ที่ ทางเว็บจะส่งเมล์มาให้ และเสียเงินค่าส่งเอง เลยถามว่าแล้วจะได้ค่าส่งคืนไหม?
พนง บอกว่าจะชดเชยให้ทางคูปอง voucher ต่างๆ 5555 เออเนอะ
ยังไม่หมด หากส่วแล้ว ต้องเก็บหลักฐานการส่งมากมายไว้ด้วย
• รูปภาพ/คลิป สินค้าก่อนส่งคืนผู้ขาย
• หลักฐานการส่งคืนสินค้า (หน้ากล่องพัสดุ)
• สลิปยืนยันการส่งคืนสินค้า (จากบริการขนส่งที่ใช้บริการ)
**เราไปจนสุดทาง สุดท้ายแล้วรับเคลมคืน และให้ที่อยู่มาทางอีเมล์(ตลกดี) เราถามกลับไปว่าแล้วค่าส่งล่ะจะได้คืนไหมเพราะอย่างลาซาด้าเค้าให้เราส่งฟรีได้เลย พนักงานตอบกลับมาว่าจะคืนในรูปแบบคูปองหรือวอเช่อซึ่งสำหรับเราได้ยินคำตอบนี้มันจบแล้วค่ะเพราะว่ารู้สึกไม่มีความเป็นมืออาชีพ และคูปองที่จะได้ คงใช้ไม่ได้ง่ายๆค่าส่ง20-30บาท รู้ทันทีว่าใช้เป็นส่วนลดอะไรไม่ได้ง่ายๆหรอก เข้าใจและยอมรับกรรม ส่งของต่อให้น้องเองดีกว่า ค่าส่ง ค่าของให้คนที่เรารักยังสบายใจกว่า ลาก่อยยย**
ก็เหมือนเดิมค่ะ ยังยืนยันว่า LAZADA บริการดีกว่า ไวกว่า สะดวกกว่า ไม่หัวหมอ ไม่ลีลา รู้สึกปลอดภัย เป็นมิตรกับลูกค้ามากกว่า ขอชื่นชมตรงนี้
คิดว่าคงซื้อสินค้าจากต่างประเทศกับ shopee เป็นครั้งสุดท้ายแล้วบอกตามตรง เข็ดมากค่ะ 😑