อยากสอบถามพี่ๆมีวิธิแก้ยังไง it support

กระทู้คำถาม
สวัสดีครับนี้เป็นครั้งแรกที่ผมตั้งกระทู้ใน Pantip 
เพราะอะไรถึงลองใช้ Pantip - เพื่อแลกเปลี่ยนความรู้ -หาข้อมูลเพิ่มเติมในหลายๆด้าน -หาเพื่อน
ส่วนตัวผมเป็นพนักงาน IT Support ณ บริษัทแห่งหนึ่ง

เข้าเรื่อง
บทสนทนา เจ้าหน้าที่ / User 

เสียงโทรศัพท์ กริ๊งงงงงงงงงง ๆ ๆ
เจ้าหน้าที่ : สวัสดีครับ it ครับ
User : ฮัลโหลลลล นี่ใครคะ
เจ้าหน้าที่ : สวัสดี หนึ่งครับ(นามสมมุติ)
User : พอดีคอมมันอะไรไม่รู้ มาดูให้หน่อยสิ
เจ้าหน้าที่ : มีอาการเป็นยังไงครับ
User : ไม่รู้มันเป็นอะไร มันเป็นแบบเนี้ย (แคปรูปส่งมาให้ดู)
เจ้าหน้าที่ : รบกวนแจ้งลงกลุ่ม Line ให้หน่อยครับ (บริษัทผมมีกลุ่ม Line เพื่อแจ้งงาน และสำหรับลงคิวงาน)
User : ทำไมต้องแจ้ง มาดูให้หน่อยไม่ได้หรือไง
เจ้าหน้าที่ : ได้ครับแต่ผมต้องลงคิว Job งานครับ และต้องกรอกแบบฟอร์มใบแจ้งซ่อมครับ
User : (แล้วเค้าก็ตัดสายไป) ตู๊ด ๆ ๆ
---------- เดินไป Support User ----------
เจ้าหน้าที่ : คอมเป็นอะไรครับ
User : ไม่ต้องดูและ เดี๋ยวต้องเขียนใบแจ้งซ่อมให้อีก ดูให้นิดให้หน่อยก็ไม่ได้ (น้ำเสียงใส่อารมณ์)
เจ้าหน้าที่ : ผมก็ต้องทำตามระบบครับพี่ ต้องเขียนแจ้งซ่อมก่อน
User : (บ่น) กรอกแบบฟอร์ม @$#$!@# !@#@!#@!$$ อะไร ทำให้นิดให้หน่อยก็ไม่ได้ (เป็นคำหยาบ)
User : (บ่น) ไม่รู้จะมีไว้ทำไม ถ้ามีแล้วต้องทำเอง ลาๆออกไปให้หมด IT 
เจ้าหน้าที่ : ผมก็เงียบแล้วเดินออกมา ทิ้งท้ายบ่นนิดหน่อย "เจอ User งี่เง่าแต่เช้าเลย"

ผมเข้าใจครับว่างานมันเร่ง แต่ผมก็อยากทำตามระบบเหมือนกัน และอยากให้เขาเข้าใจเราเหมือนกัน เพราะเราไม่ได้คอย Support เค้าแค่คนเดียว

***ผมอยากสอบถามพี่ๆ ถ้าเจอเหตุการณ์แบบนี้ พี่ๆมีวิธีแก้ไขยังไงกันบ้างครับ***
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่