ใครเริ่มทำงานอย่าหาลาออกนะ เราเริ่มงานที่อัยการ ทนๆไปก่อน

สืบเนื้องมาจาก หลังจากผ่าตัดลำไส้ หายดี50:50  ..... ถึงคิวลำดับ 
 
เข้าไปเป็นนักจัดการงานทั่วไป 
 
เริ่มเเรกก็ลงระบบสารบรรณ+ส่งจดหมาย+เดินเอกสาร(ถือรับ-ส่งตามห้อง) 
1.ส่งจดหมายโดยword  : แก้หน้าจดหมาย กับ หน้าใบตอบรับในword 
    -เราเลยเขียน VBA ในexcel  = รหัสไปรษณ๊ย์จะค้นหาจาอากู๋ ช้ามาก  
           >>เราเขียนโค๊ดค้นหาตำบล อำเภอ จังหวัด รหัสไปรษณีย์ (คลิกเดียวกรอกข้อมูลครบๆไปเลย)  +ใช้ if ระบุ กทม. ก็จะใช้แขวง เขต ,ต่างจังหวัดก็จะใช้ตำบล อำเภอ   ......"คือใช้แบบฟอร์มเดียวใน word"  ถ้าส่งผบตร. ก็dropdown เเล้วใส่ข้อมูลอัตโนมัติ 
                                                                                 จริงๆสร้างแบบฟอร์มใหม่ในexcel เเล้วเขียนโค๊ด ให้ปริ้นตามrow ก็ได้
2.ลงระบบงานสารบรรณ ตอกเลข 
3.ลงสารบบนิดหน่อย
 
เริ่มเเรกจะให้ทำเเค่นี้  .... ง่ายไป๊  "ยิ่งเราใช้vba ลัดขั้นตอน จากทำ10นาทีขึ้นต่อเคส เหลือ1-2นาทีต่อเคส "
.........................
 
คือเราผ่านงานยากๆ หรือ หนักๆมา : "ไปไม่เป็นเลย"  คือพอทำเร็วขึ้น ก็ว่างมากขึ้น  + คุยกับคนอื่นไม่เก่ง + การเมืองรุนเเรง 
(ไม่อยากเป็นนกสองหัว ก็เลยอยู่นิ่งๆหน้าคอม ลำบากใจ) 
และที่นี้ เราก็มีคดีติดตัว : ก็เลยใช้ประเด็นนี้ลาออกเลย  +++ วันสุดท้าย ขรี้เกลียดฟังคนรั้งให้อยู่ ก็เลยทำให้คนเกลียดเล่นๆ ชีวิตมันตื่นเต้นดี!!! 
........................
 เราคิดสั้นใช่ไหมล่ะ?  งานก็หายาก ที่นั่นผ่านโปรเงินก็ดีมาก 
ไม่ถนัดนั่งว่างครึ่งวัน เเล้วรอกลับบ้าน  , หรือ ครึ่งวันเช้า ..... อย่างงี้อ่า   เคลียร์โต๊ะ เคลียร์งานเก่าๆ จนสะอาดสะอ๊าดก็เเล้ว ซ่อมโน่นซ่อมนี่  ฟิตคอมให้เร็ว เขียนโปรแกรมเล็กๆน้อยช่วยให้ทำอะไรเร็วขึ้น  : วันหลังๆก็เลยว่างกว่าเก่า  
 
เบื่อๆ ก็ไปเดินหางานตามห้องต่างๆ  ก็มีเล็กน้อย 
สรุป  เราเรื่องมากเน๊อะ 
ออกมาหาสอบใหม่ เริ่มนับ 1 ใหม่ (ทำไมไม่ทำไปก่อน? การเมืองเจ้มจ้น เคว้งคว้าง ล่องลอย เหมือนอยู่ตัวคนเดียว เหงามาก พูดคุยก็ไม่สนิทใจ กลัวไปหมด เลือกข้างก็ไม่ได้ ประมาณนี้)

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่