สืบเนื้องมาจาก หลังจากผ่าตัดลำไส้ หายดี50:50 ..... ถึงคิวลำดับ
เข้าไปเป็นนักจัดการงานทั่วไป
เริ่มเเรกก็ลงระบบสารบรรณ+ส่งจดหมาย+เดินเอกสาร(ถือรับ-ส่งตามห้อง)
1.ส่งจดหมายโดยword : แก้หน้าจดหมาย กับ หน้าใบตอบรับในword
-เราเลยเขียน VBA ในexcel = รหัสไปรษณ๊ย์จะค้นหาจาอากู๋ ช้ามาก
>>เราเขียนโค๊ดค้นหาตำบล อำเภอ จังหวัด รหัสไปรษณีย์ (คลิกเดียวกรอกข้อมูลครบๆไปเลย) +ใช้ if ระบุ กทม. ก็จะใช้แขวง เขต ,ต่างจังหวัดก็จะใช้ตำบล อำเภอ ......"คือใช้แบบฟอร์มเดียวใน word" ถ้าส่งผบตร. ก็dropdown เเล้วใส่ข้อมูลอัตโนมัติ
จริงๆสร้างแบบฟอร์มใหม่ในexcel เเล้วเขียนโค๊ด ให้ปริ้นตามrow ก็ได้
2.ลงระบบงานสารบรรณ ตอกเลข
3.ลงสารบบนิดหน่อย
เริ่มเเรกจะให้ทำเเค่นี้ .... ง่ายไป๊ "ยิ่งเราใช้vba ลัดขั้นตอน จากทำ10นาทีขึ้นต่อเคส เหลือ1-2นาทีต่อเคส "
.........................
คือเราผ่านงานยากๆ หรือ หนักๆมา : "ไปไม่เป็นเลย" คือพอทำเร็วขึ้น ก็ว่างมากขึ้น + คุยกับคนอื่นไม่เก่ง + การเมืองรุนเเรง
(ไม่อยากเป็นนกสองหัว ก็เลยอยู่นิ่งๆหน้าคอม ลำบากใจ)
และที่นี้ เราก็มีคดีติดตัว : ก็เลยใช้ประเด็นนี้ลาออกเลย +++ วันสุดท้าย ขรี้เกลียดฟังคนรั้งให้อยู่ ก็เลยทำให้คนเกลียดเล่นๆ ชีวิตมันตื่นเต้นดี!!!
........................
เราคิดสั้นใช่ไหมล่ะ? งานก็หายาก ที่นั่นผ่านโปรเงินก็ดีมาก
ไม่ถนัดนั่งว่างครึ่งวัน เเล้วรอกลับบ้าน , หรือ ครึ่งวันเช้า ..... อย่างงี้อ่า เคลียร์โต๊ะ เคลียร์งานเก่าๆ จนสะอาดสะอ๊าดก็เเล้ว ซ่อมโน่นซ่อมนี่ ฟิตคอมให้เร็ว เขียนโปรแกรมเล็กๆน้อยช่วยให้ทำอะไรเร็วขึ้น : วันหลังๆก็เลยว่างกว่าเก่า
เบื่อๆ ก็ไปเดินหางานตามห้องต่างๆ ก็มีเล็กน้อย
สรุป เราเรื่องมากเน๊อะ
ออกมาหาสอบใหม่ เริ่มนับ 1 ใหม่ (ทำไมไม่ทำไปก่อน? การเมืองเจ้มจ้น เคว้งคว้าง ล่องลอย เหมือนอยู่ตัวคนเดียว เหงามาก พูดคุยก็ไม่สนิทใจ กลัวไปหมด เลือกข้างก็ไม่ได้ ประมาณนี้)
ใครเริ่มทำงานอย่าหาลาออกนะ เราเริ่มงานที่อัยการ ทนๆไปก่อน
เข้าไปเป็นนักจัดการงานทั่วไป
เริ่มเเรกก็ลงระบบสารบรรณ+ส่งจดหมาย+เดินเอกสาร(ถือรับ-ส่งตามห้อง)
1.ส่งจดหมายโดยword : แก้หน้าจดหมาย กับ หน้าใบตอบรับในword
-เราเลยเขียน VBA ในexcel = รหัสไปรษณ๊ย์จะค้นหาจาอากู๋ ช้ามาก
>>เราเขียนโค๊ดค้นหาตำบล อำเภอ จังหวัด รหัสไปรษณีย์ (คลิกเดียวกรอกข้อมูลครบๆไปเลย) +ใช้ if ระบุ กทม. ก็จะใช้แขวง เขต ,ต่างจังหวัดก็จะใช้ตำบล อำเภอ ......"คือใช้แบบฟอร์มเดียวใน word" ถ้าส่งผบตร. ก็dropdown เเล้วใส่ข้อมูลอัตโนมัติ
จริงๆสร้างแบบฟอร์มใหม่ในexcel เเล้วเขียนโค๊ด ให้ปริ้นตามrow ก็ได้
2.ลงระบบงานสารบรรณ ตอกเลข
3.ลงสารบบนิดหน่อย
เริ่มเเรกจะให้ทำเเค่นี้ .... ง่ายไป๊ "ยิ่งเราใช้vba ลัดขั้นตอน จากทำ10นาทีขึ้นต่อเคส เหลือ1-2นาทีต่อเคส "
.........................
คือเราผ่านงานยากๆ หรือ หนักๆมา : "ไปไม่เป็นเลย" คือพอทำเร็วขึ้น ก็ว่างมากขึ้น + คุยกับคนอื่นไม่เก่ง + การเมืองรุนเเรง
(ไม่อยากเป็นนกสองหัว ก็เลยอยู่นิ่งๆหน้าคอม ลำบากใจ)
และที่นี้ เราก็มีคดีติดตัว : ก็เลยใช้ประเด็นนี้ลาออกเลย +++ วันสุดท้าย ขรี้เกลียดฟังคนรั้งให้อยู่ ก็เลยทำให้คนเกลียดเล่นๆ ชีวิตมันตื่นเต้นดี!!!
........................
เราคิดสั้นใช่ไหมล่ะ? งานก็หายาก ที่นั่นผ่านโปรเงินก็ดีมาก
ไม่ถนัดนั่งว่างครึ่งวัน เเล้วรอกลับบ้าน , หรือ ครึ่งวันเช้า ..... อย่างงี้อ่า เคลียร์โต๊ะ เคลียร์งานเก่าๆ จนสะอาดสะอ๊าดก็เเล้ว ซ่อมโน่นซ่อมนี่ ฟิตคอมให้เร็ว เขียนโปรแกรมเล็กๆน้อยช่วยให้ทำอะไรเร็วขึ้น : วันหลังๆก็เลยว่างกว่าเก่า
เบื่อๆ ก็ไปเดินหางานตามห้องต่างๆ ก็มีเล็กน้อย
สรุป เราเรื่องมากเน๊อะ
ออกมาหาสอบใหม่ เริ่มนับ 1 ใหม่ (ทำไมไม่ทำไปก่อน? การเมืองเจ้มจ้น เคว้งคว้าง ล่องลอย เหมือนอยู่ตัวคนเดียว เหงามาก พูดคุยก็ไม่สนิทใจ กลัวไปหมด เลือกข้างก็ไม่ได้ ประมาณนี้)