น้ำลดตอผุด "เสาโฮปเวลล์" ไม่ใช่ปัญหาใหญ่ที่รฟท.ซุกไว้ใต้พรม

ล่าสุดทางสำนักพิมพ์ผู้จัดการ - MGR Online ได้ออกมาวิเคราะห์แล้วว่า ทำไมเอกชนผู้ชนะการประมูล หรือ ซีพี ทำไมถึงต้องยื้อการลงนามโครงการรถไฟความเร็วสูงเชื่อม 3 สนามบิน จนผ่านมาเกือบจะครบปีแล้ว และทำไมถึงยังไม่สามารถลงนามสัญญากันได้
มีประเด็นปัญหาที่สำคัญ และน่าสนใจหลายเรื่อง ที่ทางการรถไฟฯ เอง ไม่เคยออกมาพูดถึงเลย ไม่ว่าจะเป็นเรื่องของระบบสาธารณูปโภคต่างๆ ที่อยู่ตามแนวเส้นทาง ทั้งบนดิน และใต้ดิน เช่น
• ท่อส่งน้ำมัน ขนาดใหญ่ยาวเกือบ 100 กม.
• ท่อส่งก๊าซ
• อุโมงค์ระบายน้ำขนาดใหญ่ ของกทม. คาดว่าน่าจะเป็น ... อุโมงค์ปริศนา ... "อุโมงค์ระบายน้ำบางซื่อ"
• ท่อส่งน้ำประปาขนาดใหญ่
[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้
• สายส่งไฟฟ้าแรงสูงขนาด500KV (500,000 กิโลโวลต์) ในขณะที่แรงดันไฟฟ้าที่ใช้ตามบ้านเรือนของไทยอยู่ที่ 220 V. เท่านั้นเอง
[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้
• MissingLink ช่วงพญาไทถึงสถานีจิตรลดาที่จะมาบรรจบกันของรถไฟ 3 ระบบ คือ รถไฟสายสีแดง, รถไฟความเร็วสูงเชื่อม 3 สนามบิน และรถไฟของรฟท.
[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้

แทบจะเรียกได้ว่า เสาตอม่อโครงการโฮปเวลล์ กลายเป็นเรื่องเล็กไปเลยเมื่อเทียบกับปัญหาต่างๆ ที่โดนขุดคุ้ยขึ้นมา

ทำให้ยิ่งไม่น่าแปลกใจเลยว่า "ทำไมซีพีถึงไม่ยอมลงนามสัญญา" สักที
ก็ได้แต่หวังว่า โครงการนี้จะไม่เป็น ... โครงการโฮปเวลล์ 2 ...
[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่