แต่...ธรรมทั้งปวงเป็นอนัตตา ในบริบทที่ว่า สังขารทั้งหลายไม่เที่ยง สังขารทั้งหลายเป็นทุกข์
ธรรมทั้งหลายทั้งปวงเป็นอนัตตา.... อันนี้ไม่รวมนิพพานอย่างแน่นอน
การศึกษาพระไตรปิฏก มันต้องค่อยเป็นไปตามลำดับ จึงจะสามารถแยกแยกได้ว่า
อะไร ขั้นไหน ...
ถามว่า..
เพราะอะไร และทำไมถึงเป็นอย่างนั้น ?
ธรรมทั้งปวงไม่ควรยึดมั่น รวมทั้งนิพพานด้วย ?
ธรรมทั้งหลายทั้งปวงเป็นอนัตตา.... อันนี้ไม่รวมนิพพานอย่างแน่นอน
การศึกษาพระไตรปิฏก มันต้องค่อยเป็นไปตามลำดับ จึงจะสามารถแยกแยกได้ว่า
อะไร ขั้นไหน ...
ถามว่า..
เพราะอะไร และทำไมถึงเป็นอย่างนั้น ?