เอาเรื่องงานไม่ถือว่ายากอะไรเลย แต่ปัญหาคือจะบริหารทีมงานยังไง นิสัยใจคอแตกต่างกันมาก เราเชื่อว่าหัวหน้าทุกคนต้องดูออกว่าลูกน้องแต่ละคนมีนิสัยเป็นยังไง ประจบเก่ง ฟ้องเก่ง บางคนร้ายแบบใสๆเลยนะเรา ทั้งหมดนี้มีในทีมงานของเราเอง บางคนอายุมากกว่า หัวรั้น พูดก็ไม่ค่อยฟัง พอเจอเราออกคำสั่งก็นอยเก่งเหลือเกิน เราอายุน้อย อาจจะมีประสบการณ์น้อยด้วยแต่โชคชะตารึป่าวทำให้ได้รับความไว้วางใจให้เป็นผู้นำ ใครที่พอมีวิธีแนะนำมั๊ยว่าควรวางตัวยังไง ทุกวันนี้กลายเป็นคนเย็นชามากไม่สนใจอะไรทั้งนั้น นิ่งมากกับทุกคน แม้กระทั่งคนที่จิงใจกับเราช่วยงานแบบไม่คิดชีวิต ทั้งที่ก็ไม่ได้ให้ความเอาใจใส่อะไรเป็นพิเศษเลย เหตุผลที่เรานิ่งคืออยากเป็นกลางให้มากที่สุด เพื่อกันไม่ให้พวกชอบนินทามาใส่ไข่ให้เราฟังรำคาญ แค่คิดเรื่องงานพอแล้ว เราเลยกลายเป็นคนดุไม่ค่อยมีใครกล้าเข้ามาคุยเท่าไหร่ ใครพอมีวิชาทางด้านนี้ช่วยชี้แนะด้วยคะ
หัวหน้าที่ดีควรเป็นอย่างไร