รบกวนช่วยแต่งภาษาอังกฤษให้หน่อยครับ

กระทู้คำถาม
เป็นคนไม่เก่งภาษาเลย แต่ต้องมาประเมินหัวหน้า ควรประเมินหัวหน้าอย่างไรเป็นภาษาอังกฤษดีครับ ยกตัวอย่างเช่น คือหัวหน้าทำงานมา20กว่าปี ควรรู้อะไรมากกว่านี้แต่ก็ไม่ค่อยอยากทำงานที่ได้รับความผิดชอบตามตำแหน่งหัวหน้าเลย นิสัยหัวหน้าเป็นคนทำงานเฉื่อยๆ เรื่อยๆ แบบเดิมๆ ไม่ชอบการเปลี่ยนแปลง การตัดสินในปัญหาไม่ยุติธรรม เลือกปฏิบัติจากความถูกใจมากกว่าความถูกต้อง แก้ไขปัญหาแบบเอาให้รอดๆไปก่อน  แก้งานผิดซ้ำๆซาก เวลาสั่งงานการเอาแต่งานแต่ไม่เคยชมเชยลูกน้องเลย เวลาหัวหน้ามีประชุมแต่ไม่เคยแบ่งปันความรู้บอกกล่าวให้คนในแผนกทราบแต่จะบอกแค่บางคน (เลือกปฏิบัติเฉพาะคนที่เป็นมือขวาและลูกน้องที่ประจบเก่งๆ และคนที่ทำงานให้เค้า) ###แล้วคนที่เป็นมือขวาเค้ามาทำงานสายกว่า 9.30 เช้าทุกวันบางวัน10โมงก็มี แต่หัวหน้าไม่เคยว่าอะไรเลย ซึ่งคนนี้ก็เป็น senior แล้วไม่ควรได้โอทีเหมือนเด็กๆที่เป็น junior แต่หัวหน้าคนนี้ขอที่ได้ทุกเดือน จนโอทีคนนี้เป็นแสนทุกเดือนเลย ###  
แต่พอระบบจะขึ้นก็ค่อยมาบอกและไม่ให้ข้อมูลอะไรเลย ผมต้องไปสืบหาเองที่แผนกอื่น ไม่เคยมาให้ความสำคัญในงานผมเลย ทั้งๆที่งานที่ผมทำเป็นรายงานที่สำคัญต่อองค์กรมาก แต่หัวหน้าจะให้ความสำคัญให้ข้อมูลกับเด็กเค้า พอผมทำรายงานเสร็จก็จะมาขอข้อมูลทีหลังที่ผมต้องทำเองทั้งหมด หัวหน้าไม่ค่อยรู้รายละเอียดเรื่องงานผมเลย แต่พอระดับผู้บริหารใหญ่ๆ มีมาถามหัวหน้าผม เค้าจะวิ่งมาหาผมตลอดเลย เวลาเจอคำถามจากผู้บริหารระดับสูง ผมเหนื่อยและท้อมากที่หัวหน้าไม่เก่ง ไม่ทำไรเลย แล้วประเมินผมให้เงินเดือนน้อยกว่าคนตำแหน่งล่างกว่าผมอีก ผมว่าหัวหน้าผมไม่มีศักยภาพความเป็นผู้นำเลยและไม่มีspirit ของการเป็นหัวหน้า ทำเป็นเฉย ไม่พูด ไม่คุย ไม่เคยชมผมเลย แต่พอมีงานจะมาสั่งผมตลอด เอางานผมตอบปัญหา เหมือนว่าตัวเองหาคำตอบเองไปไปเสนอผู้บริหารระดับสูง ผมคิดว่า
ข้อเสียของหัวหน้ามีดังนี้ครับ แบบคร่าวๆ ถ้าใครมีคำตอบที่ดีกว่านี้ ช่วยแต่งให้ผมหน่อยครับ
1. ไม่ค่อยสร้างแรงบันดาลใจในการทำงานของทีม
2.  การตัดสินใจแก้ปัญหาไม่ชัดเจน คลุมเครือ ขาดความเป็นกลางในการตัดสินใจ
3. ไม่ค่อยแบ่งปันความรู้ให้กับผู้ใต้บังคับัญชา
4. ไม่มีความกระตือรือร้นในการทำงานให้มีประสิทธิภาพ
5. ไม่ผลักดันให้ลูกน้องมีความรู้ความสามารถ
6. การบริหารเวลาของการทำงานล่าช้า ผิดซ้ำๆซากๆ
7. ไม่มีแนวทางในการทำงานที่ชัดเจน
8. ศักยถาพในการทำงานไม่เหมาะสมกับตำแหน่งที่ทำ
9. ทำงานซ้ำซ้อน เกินความจำเป็นที่ควรทำ
10. ไม่ค่อยใส่ใจในทีม ไม่ถามความคิดเห็นของการทำงาน

แนะแนวทางในการแก้ไข
1. ควรลดงานที่ซ้ำซ้อนหรือที่ไม่จำเป็นเพื่อให้เกิดประโยชน์แก่องค์กร
2. ควรวางแผนงานอย่างเป็นระบบ
3. ควรสร้างแรงบันดาลใจให้กับทีม
4. ควรแบ่งปันความรู้ให้กับคนในแผนกอย่างเปิดเผย
5. ควรตัดสินใจแก้ไขปัญหาอย่างเป็นกลาง
6. ควรส่งเสริมให้ลูกน้องในทีมให้มีความรู้ความสามารถเหมาะแก่องค์กร
7. ควรมีการสื่อสารอย่างเป็นกลางเพื่อให้เกิดประสิทธิผล
8. ควรมีความเป็นผู้นำ กล้าแก้ปัญหาตัดสินใจด้วยตัวเอง
9. ควรทำงานเต็มความสามารถของตน อย่าทำขอไปที
10. ควรให้กำลังใจลูกน้องบ้าง  ทั้งคำพูดและการกระทำ
11.ควรมีความคิดสร้างสรรค์ใหม่ๆ เพื่อการปรับปรุงและพัฒนาด้านต่างๆ ให้หน่วยงานดีขึ้นกว่าที่เป็นอยู่
12.ควรเปิดรับฟัง และเข้าใจในความคิดสร้างสรรค์ของลูกน้อง
13.ควรให้เกียรติและเคารพในสิทธิของผู้อื่น โดยเห็นคุณค่าของความเป็นคน

ขอบคุณครับ อมยิ้ม17
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่