ตามหัวกระทู้เลยครับ
...
เรื่องราว...
...
ย้อนไปเมื่อ2วันที่แล้ว จขกท.เปิดbookingในมือถือเพิ่อจองห้องพักสำหวังวันที่ 16(วันเดียวกัน) แต่ลืมดูวันที่ในbooking มันกลับกลายเป็นวันที่ 17
ทันทีที่กดจองเสร็จเห็นมันเขียนว่าอีก 1 วัน จขกท.ก็เข้าใจได้ในทันทีว่ามีบางอย่างผิดพลาด จึงรีบส่งคำขอยกเลิกค่าธรรมเนียมและโทรไปยังโรงแรมเพื่อขอให้เค้ายกเลิกหรือทำอะไรสักอย่าง
ผลที่ได้คือ....ไม่สามารถทำอะไรได้
งั้นยกเลิกหล่ะ....ไม่สามารถทำได้
เลื่อนวันหล่ะครับ....ไม่สามารถทำได้
wtf -ู เพิ่งจิ้มเมื่อกี้เอง ....มันเป็นกฎค่ะ
อ่ะ โอเค กฎหรอ อืมๆ .........เข้าไปดูในbookingอีกรอบ วันนี้และวันพรุ่งนี้มีห้องว่างหมด .......กฎหรออืมมมม กฎ
วันต่อมาหลังจากคิดอยู่ 1 วันว่าจะทำอย่างไร จะไปหรือไม่ เพราะมันค่อนข้างไกลมาก ค่ารถไปอย่างน้อยก็150บาท กลับมาอีก150บาท รวม300แบบโง่ๆ
สุดท้ายตัดสินใจไปลองดู ก็อยากจะรู้เหมือนกันว่ามันดีหรือแย่แค่ไหน
ถึงที่พัก จ่ายเงินปกติ ไม่มีปัญหาใดๆ เข้าพักเรียบร้อย
วันนี้กำลังจะออกจากโรงแรม เข้าbookingอีกรอบเพื่อมองหาที่พักถัดไปจนสะดุดกับประโยคหนึ่งก็คือ โรงแรมxxx ยกเลิกการจอง ?
นี่มันโรงแรมที่ตูอยู่ไม่ใช่หรอ แล้วจะยกเลิกได้อย่างไร ทางโรงแรมก็ไม่ได้แจ้งล่วงหน้าใดๆ
สุดท้ายก็ถึงบางอ้อ
เจ้าของโรงแรมทำการปฎิเสธอย่างแข็งขันจนน่าประหลาดใจก็เพราะเหตุนี้เอง
นี่ไม่ใช่ครั้งแรกที่มีปัญหาเทือกนี้แต่เป็นครั้งแรกที่เจอคนหัวหมอและเ-วขนาดนี้
1.ถ้าหากผมไม่มา โรงแรมจะเรียกเก็บเงินเต็มจำนวนอย่างแน่นอน จะมีอะไรง่ายดายไปกว่าการได้เงินเปล่าโดยไม่ต้องลงทุนใดๆอีก เจ้าของโรงแรมรู้ดีอยูแก่ใจว่าโรงแรมมันไกลขนาดไหน ถ้าไม่วางแผนล่วงหน้าคงไม่มีใครอยากมา
2.ถ้าผมมา โรงแรมสามารถใช้คำขอนี้เพื่อยกเลิกการจองและรับเงินเต็มๆโดยไม่ต้องแบ่ง%ให้กับbookingได้ ในขณะที่ผมไม่ได้รับสิ่งใดๆที่ควรได้รับจากbooking
สุดท้ายโรงแรมได้ประโยชน์เต็มๆ ส่วนลูกค้าไม่ต่างอะไรจากลิงตัวหนึ่งที่ถูกล่ามเอาไว้ให้เค้าเอาไม้ตียามเบื่อ เมื่อกฎมีไว้เพื่อเป็นทางลัดในการแสวงหาผลประโยชน์ และคนโง่เขลา(ในกระทู้ก่อน)มีอยู่มากมายในโลกใบนี้
ยอมรับว่าก็มีหลายครั้งที่จองโรงแรมราคามากกว่า 3พันบาทและโรงแรมขอให้กดยกเลิกการจองกับbooking ก็ไม่ได้ว่าอะไร ใจเขาใจเรา เข้าใจอยู่ว่ามันเสีย%เยอะแค่ไหน แต่นี่เป็นครั้งแรกที่ได้พบกับโรงแรมที่พยายามหากินกับลูกค้าอย่างจริงจัง
ปล.กรุณาอย่าพิมพ์คำว่า “เสียโอกาส” ไม่งั้นผมอาจด่าโคตรคุณ โรงแรมมีห้องว่างเป็นสิบๆห้อง และเพิ่งกดจองไปไม่ถึง1นาทีก่อนส่งคำขอยกเลิกค่าธรรมเนียมและ3นาทีก่อนการโทรหาที่พัก และคงใช้เวลาไม่ถึง5นาทีเพื่อยกเลิการจอง ภายใน5นาทีนี้โรงแรมคงเสียลูกค้าเป็นพันๆคนละมั้ง
ปล.2 กรุณาอย่าอ้างกฎ เพราะพวกคุณคือโรงแรม ไม่ใช่ตม.หรือตำรวจและ ในเมื่อโรงแรมยังใช้กฎหากินกับลูกค้าแบบนี้ เพียงแค่ไม่ยอมให้เลื่อนวันทั้งๆที่วันนั้นยังมีห้องว่างอธิบายได้ทุกอย่างแล้ว ..ตังฟรีมันช่างหอมหวานเสมอ
ปล.3 พวกคลั่งกฎไสหัวไป
ปล.4 ไม่ได้อยากจะเรียกร้องอะไรมากเพียงแค่ต้องการสิทธิ์ในการรีวิวของbookingที่ถูกยกเลิกเท่านั้น (จะบอกว่าไม่ต้องการอะไรเลยก็ดูจะไม่สมเหตุสมผลตั้งแต่แรกไปเข้าพักโรงแรมนี้ก็เพื่อสิ่งนี้ ผลที่ได้รับก็โคตรจะทำให้หัวร้อน) และอยากให้เห็นว่าคนเช่นนี้ก็มีอยู่บนโลก ลูกค้าเดือดร้อน(เพราะอุบัติเหตุ)ก็ไม่สนใจ..เรื่องนั้นไม่ว่า แต่การหาประโยชน์จากลูกค้าตั้งแต่หัวถึงหาง ตลอดเวลาที่ใช้bookingก็ยังไม่เคยเจอโรงแรมไหนที่service mindเป็นศูนย์และหิวขนาดนี้
ถ้าจองล่วงหน้าสัก2-3วัน แต่กดยกเลิกกระชั้นชิด จะยอมรับเป็นความผิดอย่างแท้จริง แต่กรณีนี้มันเป็นความผิดหรืออุบัติเหตุ กรุณาใช้สมองอันน้อยนิดคิดสักหน่อยก่อนจะพิมพ์นะ
เช็คอินตามปกติแต่โรงแรมยกเลิกการจองในbookingทำอย่างไรดีครับ
...
เรื่องราว...
...
ย้อนไปเมื่อ2วันที่แล้ว จขกท.เปิดbookingในมือถือเพิ่อจองห้องพักสำหวังวันที่ 16(วันเดียวกัน) แต่ลืมดูวันที่ในbooking มันกลับกลายเป็นวันที่ 17
ทันทีที่กดจองเสร็จเห็นมันเขียนว่าอีก 1 วัน จขกท.ก็เข้าใจได้ในทันทีว่ามีบางอย่างผิดพลาด จึงรีบส่งคำขอยกเลิกค่าธรรมเนียมและโทรไปยังโรงแรมเพื่อขอให้เค้ายกเลิกหรือทำอะไรสักอย่าง
ผลที่ได้คือ....ไม่สามารถทำอะไรได้
งั้นยกเลิกหล่ะ....ไม่สามารถทำได้
เลื่อนวันหล่ะครับ....ไม่สามารถทำได้
wtf -ู เพิ่งจิ้มเมื่อกี้เอง ....มันเป็นกฎค่ะ
อ่ะ โอเค กฎหรอ อืมๆ .........เข้าไปดูในbookingอีกรอบ วันนี้และวันพรุ่งนี้มีห้องว่างหมด .......กฎหรออืมมมม กฎ
วันต่อมาหลังจากคิดอยู่ 1 วันว่าจะทำอย่างไร จะไปหรือไม่ เพราะมันค่อนข้างไกลมาก ค่ารถไปอย่างน้อยก็150บาท กลับมาอีก150บาท รวม300แบบโง่ๆ
สุดท้ายตัดสินใจไปลองดู ก็อยากจะรู้เหมือนกันว่ามันดีหรือแย่แค่ไหน
ถึงที่พัก จ่ายเงินปกติ ไม่มีปัญหาใดๆ เข้าพักเรียบร้อย
วันนี้กำลังจะออกจากโรงแรม เข้าbookingอีกรอบเพื่อมองหาที่พักถัดไปจนสะดุดกับประโยคหนึ่งก็คือ โรงแรมxxx ยกเลิกการจอง ?
นี่มันโรงแรมที่ตูอยู่ไม่ใช่หรอ แล้วจะยกเลิกได้อย่างไร ทางโรงแรมก็ไม่ได้แจ้งล่วงหน้าใดๆ
สุดท้ายก็ถึงบางอ้อ
เจ้าของโรงแรมทำการปฎิเสธอย่างแข็งขันจนน่าประหลาดใจก็เพราะเหตุนี้เอง
นี่ไม่ใช่ครั้งแรกที่มีปัญหาเทือกนี้แต่เป็นครั้งแรกที่เจอคนหัวหมอและเ-วขนาดนี้
1.ถ้าหากผมไม่มา โรงแรมจะเรียกเก็บเงินเต็มจำนวนอย่างแน่นอน จะมีอะไรง่ายดายไปกว่าการได้เงินเปล่าโดยไม่ต้องลงทุนใดๆอีก เจ้าของโรงแรมรู้ดีอยูแก่ใจว่าโรงแรมมันไกลขนาดไหน ถ้าไม่วางแผนล่วงหน้าคงไม่มีใครอยากมา
2.ถ้าผมมา โรงแรมสามารถใช้คำขอนี้เพื่อยกเลิกการจองและรับเงินเต็มๆโดยไม่ต้องแบ่ง%ให้กับbookingได้ ในขณะที่ผมไม่ได้รับสิ่งใดๆที่ควรได้รับจากbooking
สุดท้ายโรงแรมได้ประโยชน์เต็มๆ ส่วนลูกค้าไม่ต่างอะไรจากลิงตัวหนึ่งที่ถูกล่ามเอาไว้ให้เค้าเอาไม้ตียามเบื่อ เมื่อกฎมีไว้เพื่อเป็นทางลัดในการแสวงหาผลประโยชน์ และคนโง่เขลา(ในกระทู้ก่อน)มีอยู่มากมายในโลกใบนี้
ยอมรับว่าก็มีหลายครั้งที่จองโรงแรมราคามากกว่า 3พันบาทและโรงแรมขอให้กดยกเลิกการจองกับbooking ก็ไม่ได้ว่าอะไร ใจเขาใจเรา เข้าใจอยู่ว่ามันเสีย%เยอะแค่ไหน แต่นี่เป็นครั้งแรกที่ได้พบกับโรงแรมที่พยายามหากินกับลูกค้าอย่างจริงจัง
ปล.กรุณาอย่าพิมพ์คำว่า “เสียโอกาส” ไม่งั้นผมอาจด่าโคตรคุณ โรงแรมมีห้องว่างเป็นสิบๆห้อง และเพิ่งกดจองไปไม่ถึง1นาทีก่อนส่งคำขอยกเลิกค่าธรรมเนียมและ3นาทีก่อนการโทรหาที่พัก และคงใช้เวลาไม่ถึง5นาทีเพื่อยกเลิการจอง ภายใน5นาทีนี้โรงแรมคงเสียลูกค้าเป็นพันๆคนละมั้ง
ปล.2 กรุณาอย่าอ้างกฎ เพราะพวกคุณคือโรงแรม ไม่ใช่ตม.หรือตำรวจและ ในเมื่อโรงแรมยังใช้กฎหากินกับลูกค้าแบบนี้ เพียงแค่ไม่ยอมให้เลื่อนวันทั้งๆที่วันนั้นยังมีห้องว่างอธิบายได้ทุกอย่างแล้ว ..ตังฟรีมันช่างหอมหวานเสมอ
ปล.3 พวกคลั่งกฎไสหัวไป
ปล.4 ไม่ได้อยากจะเรียกร้องอะไรมากเพียงแค่ต้องการสิทธิ์ในการรีวิวของbookingที่ถูกยกเลิกเท่านั้น (จะบอกว่าไม่ต้องการอะไรเลยก็ดูจะไม่สมเหตุสมผลตั้งแต่แรกไปเข้าพักโรงแรมนี้ก็เพื่อสิ่งนี้ ผลที่ได้รับก็โคตรจะทำให้หัวร้อน) และอยากให้เห็นว่าคนเช่นนี้ก็มีอยู่บนโลก ลูกค้าเดือดร้อน(เพราะอุบัติเหตุ)ก็ไม่สนใจ..เรื่องนั้นไม่ว่า แต่การหาประโยชน์จากลูกค้าตั้งแต่หัวถึงหาง ตลอดเวลาที่ใช้bookingก็ยังไม่เคยเจอโรงแรมไหนที่service mindเป็นศูนย์และหิวขนาดนี้
ถ้าจองล่วงหน้าสัก2-3วัน แต่กดยกเลิกกระชั้นชิด จะยอมรับเป็นความผิดอย่างแท้จริง แต่กรณีนี้มันเป็นความผิดหรืออุบัติเหตุ กรุณาใช้สมองอันน้อยนิดคิดสักหน่อยก่อนจะพิมพ์นะ