แชร์ประสบการณ์ โดน AGODA ยกเลิก booking โรงแรม

เมื่อวันที่ 22 กรกฎาคม 2566
เราโดน agoda ยกเลิก booking โรงแรม  

เมื่อเช้าๆ ของวันที่ 22 เวลาประมาณ 09.00 น. มีโทรศัพท์ เข้ามาจากทาง agoda พร้อมกับแจ้งเราว่า ขอยกเลิก booking โรงแรม ที่เราจองในวันนี้ เพราะว่าห้องพักเต็ม
โดยมี 2 ทาง เลือก คือ 
1. คืนเงินเต็มจำนวน และมอบเครดิตเงินในการจองโรงแรมครั้งต่อไปให้ 
2. จะหาโรงแรมใหม่ให้เรา 

คุยกันสักพักใหญ่ เราก็ยืนยันว่าจะพักที่โรงแรมที่เราจองมา ระหว่างนั้นเราก็ติดต่อกับโรงแรมโดยตรงเพื่อถามว่าห้องพักเต็มหรือเปล่า ทางโรงแรมยืนยันว่ายังมีห้องว่าง

เรารู้สึกไม่โอเคมากๆ  มันเป็นความผิดพลาดของ agoda 
แล้วทำไม agoda ไม่พยายามแก้ไขปัญหา หรือหาทางให้ลูกค้าได้เข้าพักกับโรงแรมที่ลูกค้าจองมา ไม่ใช่จะยกเลิก booking เรา หรือให้เราพักที่โรงแรมอื่น 

ถ้าเราไม่อยากเข้าพักโรงแรมที่เราจองมาตั้งแต่แรก แล้วเราจะ Booking ทำไม ?

สุดท้ายขี้เกียจรอ เลยต้องจำใจยอมข้อเสนอที่ 1 คือ คืนเงินเต็มจำนวน 

แค่จะมาแชร์และบอกว่า มันหวยแตกที่สุด agoda คุณจะเอาแต่ได้ จะเอาแต่กำไร แล้วเอาเปรียบลูกค้า  มันไม่น่ารักเลยนะ


สุดยอดความคิดเห็น
ความคิดเห็นที่ 1
ไม่ได้จะเข้าข้างใครนะ แค่จะมาบอกว่าโดยปกติโรงแรมที่เข้าร่วมระบบ OTA แบบ Agoda เขาจะกันจำนวนห้องแค่บางส่วนไว้ให้จองผ่านออนไลน์ และจะกันห้องส่วนใหญ่เก็บไว้เองให้ลูกค้าที่จองโดยตรงกับโรงแรมหรือ walk in

ทีนี้บางทีพอลูกค้าจองห้องผ่าน Agoda ไปแล้ว คอนเฟิร์มแล้วจ่ายเงินแล้ว โรงแรมยกเลิกเองก็มีด้วยสาเหตุต่างๆ Agoda ก็ทำอะไรไม่ได้นอกจากยกเลิกและคืนเงินให้ลูกค้า เพราะโรงแรมมีสัญญากันว่าจะกันจำนวนห้องบางส่วนเท่านั้นไว้ให้จองทางออนไลน์ ไม่สามารถจองผ่าน Agoda ได้ทุกห้องว่างที่โรงแรมมีอยู่ แต่ถ้าเราสามารถติดต่อตรงกับโรงแรมเองได้อาจจะจองห้องที่เหลือของโรงแรมได้เหมือนปกติ แต่จะไม่ได้ราคาเท่ากับจองผ่าน Agoda นะ อาจจะแพงกว่าหรือถูกกว่า ปกติโรงแรมไม่ค่อยอยากได้ลูกค้าที่จองห้องผ่าน OTA หรอก เพราะมันโดนกดราคาหักเปอร์เซนต์เยอะมาก
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่