เมื่อลูกค้า โดนยกเลิกห้องพัก และเพิ่งรู้ ว่าโดนยกเลิกในวันที่เข้าพัก ปัญหาก็ตามมา

กระทู้สนทนา
วันนี้ที่โรงแรมห้องเต็ม และ over booking ด้วย

เราก็ต้องตัดห้องออกไป 1 ห้องที่มันเกินจากจำนวนที่เรามี

กรณีแบบนี้เกิดขึ้นไม่บ่อย แต่ก็ไม่แปลกที่จะเกิดขึ้น

แต่วันนี้ เราเลือกที่จะยกเลิกห้องพักของ ลูกค้า

เนื่องจาก ลูกค้ารายนี้ จองห้องผ่าน เอเยนซี่ XXXsiam.

Booking นี้ เราได้รับมาเมื่อเดือน เมษายน 2555

ลูกค้าจองไว้ จำนวน 2 ห้อง 5 คืน

แต่เนื่องจากการประสานงาน ระหว่างโรงแรม กับ เอเยนซี่ เกิดเหตุขัดข้อง

ทางโรงแรมไม่สามารถติดต่อ เอเยนซี่ได้ ทุกช่องทาง และครบกำหนดชำระเงินแล้ว กำหนดชำระเงิน วันที่ 20.11.55

ทางโรงแรมเลยต้องยกเลิก booking นี้ไป

แต่แล้วก็เป็นไปอย่างที่คาดคิดเอาไว้ ว่าลูกค้าน่าจะมา แต่ห้องมันเต็ม แต่เราเองก็ยังมีห้องอยู่ 1 ห้อง เก็บเผื่อเอาไว้

แต่ตอนนี้ลูกค้าแจ้งการจอง เราก็ได้แจ้งกับลูกค้าไปว่า มันถูกยกเลิกไปแล้ว เนื่องจาก ทางโรงแรม ยังไม่ได้รับการชำระเงิน จากทางเอเยนซี่ ตามเวลาที่กำหนด และเราโรงแรมเองก็ไม่สามารถติดต่อได้เลย ไม่ว่ากรณีใดๆ ก็ตาม

และแจ้งลูกค้าว่า เรามีห้องว่าง 1 ห้อง ถ้าคุณจะเอา ก็ได้ และค่อยใส่ที่นอนเสริมเข้าไป แต่คุณต้องจ่ายเงินให้กับทางโรงแรมเด้วย เพราะถือว่า เป็น booking อันใหม่

คราวนี้ลูกค้าก็โวยวายขึ้นมา และบอกว่า เป็นความผิดของโรงแรม โรงแรมต้องรับผิดชอบ

เราเลยอธิบาย ลูกค้าว่าทำไม เราถึงต้องยกเลิก และเราถึงต้องเรียกเก็บจากลูกค้า

และแจ้งให้ลูกค้าเข้าใจว่า จะมองว่าเป็นความผิดของโรงแรม อย่างเดียวก็ไม่ถูก คนที่ผิดเต็มๆ ก็คือ เอเยนซี่ ส่วนโรงแรม กับลูกค้า คือคนที่รับบาป

และวันนี้ผ่านไป ด้วยการให้ลูกค้าเข้าพักก่อน และในช่วงนี้ลูกค้าเข้าพักอยู่ ทางลูกค้า และทางโรงแรมจะติดต่อเอเยนซี่ อีกครั้ง (แต่ทางเราเชื่อว่า มันติดต่อไม่ได้ เพราะที่ผ่านมา เราก็พยายามติดต่อกันหลายครั้งแล้ว)
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่