เนื่องด้วยมีการสั่งสินค้า จาก Shopee สินค้าเข้าระบบของ Kerry ตั้งแต่วันที่ 5 ส.ค. เวลา 13.00น. โดยประมาณ
แต่วันนี้สินค้ายังค้างอยู่ที่คลังสินค้า จึงได้ลองสอบถามกับทาง Kerry ถึงปัญหา
ยกที่ 1 ฝั่ง Kerry Express
- เริ่มแรกพนักงาน Call Center แจ้งว่า สินค้าเข้าระบบล่าช้าเกินไป ทำให้ถูกตัดยอดไปอีกวันทำการ !? เลยถามกลับไปว่า ตัดยอดบ่ายโมงเนี่ยนะ???? ทางพนักงานก็บอกขึ้นกับสาขา บางสาขาตัดรอบเที่ยง ถ้าส่งหลังเที่ยงจะถูกยกไปเป็นยอดของอีกวันทันที
- ต่อมาผมรู้สึกแปลกๆ เลยขอคุยกับ หัวหน้าแผนก Call Center ของ Kerry ทาง หัวหน้าแผนก แจ้งข้อมูลอีกแบบว่า แท้จริงแล้วไม่ใช่ปัญหาการจัดส่งล่าช้า แต่เป็น เงื่อนไขการตกลงธุรกิจกับทาง Shopee โดย มีการตกลงไว้ 2 เงื่อนไข
1. เงื่อนไขจัดส่ง 1 วัน โดยคิดค่าบริการตามปกติ
2. เงื่อนไขจัดส่ง 2 วัน จะคิดค่าบริการถูกลง โดยสินค้าจะถูกเก็บไว้ที่คลังก่อน 1 วัน จึงจะทำการจัดส่งได้
โดยหัวหน้าแผนกแจ้งว่า สินค้าที่ผมสั่ง ผู้ส่ง(shopee) ได้เลือกเงื่อนไขจัดส่ง kerry แบบราคาถูก จึงทำให้ไม่สามารถจัดส่งได้ทันทีต้องรออีก 1 วันจึงจะนำสินค้าออกจากคลังได้
ยกที่2 ฝั่ง Shopee
- ติดต่อไปยังพนักงาน Call Center Shopee สอบถามเงื่อนไข 2 เงื่อนไขที่ทาง Kerry บอก ทางพนักงานได้สอบถามต่อไปยังหัวหน้าแผนก Call Center ของ Shopee พบว่า การจัดส่งของทาง Kerry มีแบบเดียว ไม่มีแบบราคาแพงหรือถูก แต่อย่างไรจะตรวจสอบไปยัง kerry ให้อีกที
คำถามคือ สรุปแล้ว เป็นแบบไหนกันแน่ ข้อมูล 2 ฝั่ง ไม่ตรงกัน แต่ที่ยืนยันแน่ๆ แล้วคือ ในหน้าสั่งซื้อของทาง Shopee มีให้เลือกจัดส่งแบบเดียวแน่ๆ ไม่ว่าข้อสรุปจะมาเป็นแบบไหน แต่ที่แน่ๆ สินค้าของลูกค้า ถูกดองไว้แน่นอน!!
Shopee VS Kerry Express ปัญหาดองสินค้าในคลังกลาง ทำให้จัดส่งล่าช้า
แต่วันนี้สินค้ายังค้างอยู่ที่คลังสินค้า จึงได้ลองสอบถามกับทาง Kerry ถึงปัญหา
ยกที่ 1 ฝั่ง Kerry Express
- เริ่มแรกพนักงาน Call Center แจ้งว่า สินค้าเข้าระบบล่าช้าเกินไป ทำให้ถูกตัดยอดไปอีกวันทำการ !? เลยถามกลับไปว่า ตัดยอดบ่ายโมงเนี่ยนะ???? ทางพนักงานก็บอกขึ้นกับสาขา บางสาขาตัดรอบเที่ยง ถ้าส่งหลังเที่ยงจะถูกยกไปเป็นยอดของอีกวันทันที
- ต่อมาผมรู้สึกแปลกๆ เลยขอคุยกับ หัวหน้าแผนก Call Center ของ Kerry ทาง หัวหน้าแผนก แจ้งข้อมูลอีกแบบว่า แท้จริงแล้วไม่ใช่ปัญหาการจัดส่งล่าช้า แต่เป็น เงื่อนไขการตกลงธุรกิจกับทาง Shopee โดย มีการตกลงไว้ 2 เงื่อนไข
1. เงื่อนไขจัดส่ง 1 วัน โดยคิดค่าบริการตามปกติ
2. เงื่อนไขจัดส่ง 2 วัน จะคิดค่าบริการถูกลง โดยสินค้าจะถูกเก็บไว้ที่คลังก่อน 1 วัน จึงจะทำการจัดส่งได้
โดยหัวหน้าแผนกแจ้งว่า สินค้าที่ผมสั่ง ผู้ส่ง(shopee) ได้เลือกเงื่อนไขจัดส่ง kerry แบบราคาถูก จึงทำให้ไม่สามารถจัดส่งได้ทันทีต้องรออีก 1 วันจึงจะนำสินค้าออกจากคลังได้
ยกที่2 ฝั่ง Shopee
- ติดต่อไปยังพนักงาน Call Center Shopee สอบถามเงื่อนไข 2 เงื่อนไขที่ทาง Kerry บอก ทางพนักงานได้สอบถามต่อไปยังหัวหน้าแผนก Call Center ของ Shopee พบว่า การจัดส่งของทาง Kerry มีแบบเดียว ไม่มีแบบราคาแพงหรือถูก แต่อย่างไรจะตรวจสอบไปยัง kerry ให้อีกที
คำถามคือ สรุปแล้ว เป็นแบบไหนกันแน่ ข้อมูล 2 ฝั่ง ไม่ตรงกัน แต่ที่ยืนยันแน่ๆ แล้วคือ ในหน้าสั่งซื้อของทาง Shopee มีให้เลือกจัดส่งแบบเดียวแน่ๆ ไม่ว่าข้อสรุปจะมาเป็นแบบไหน แต่ที่แน่ๆ สินค้าของลูกค้า ถูกดองไว้แน่นอน!!