(พนักงานส่งของก้าวร้าว) การใช้บริการ kerry express

กระทู้สนทนา
ขอพื้นที่ระบาย

ไม่แน่ใจว่าตอนเขาคัดพนักงานมาทำงาน  ไม่รู้ว่าเขาใช้มาตราฐานยังไงในการคัดคน 

เรื่องมีอยู่ว่า ตอนเย็น  เวลา 17.54 ประมาณนี้  พนักงานส่งของเคอร์รี่โทรมาหาบอกว่าจะมาส่งของ  แต่ว่าเรากลับบ้านแล้ว ไม่ได้อยู่ที่ทำงานแล้ว

เลิกงานแล้ว เขาก็เลยขอมาส่งวันถัดมา เราก็โอเค ยอมให้มาวันถัดไป ถึงแม้จะมาช้า เขาพูดว่า

พนักงานเคอร์รี่ : พี่ครับพรุ่งนี้ผมจะมาส่ง ประมาณสายๆ  ซักสิบโมงนะครับ  ถ้ายังไงพี่โทรตามผมได้เลยที่เบอร์นี้
เรา                 :  ได้ค่ะ 

มาส่งของให้ช้าแล้วเลื่อนวันส่ง เราก็พอเข้าใจ บอกจะมาส่งวันถัดไป บอกให้เราโทรตามได้  แต่พอวันถัดมา จะสิบเอ็ดโมงก็ยังไม่มา

เราเลยโทรตามใหม่ ไม่รับสายจ้า เราโทรไปหลายสายมาก  คราวนี้เลยโทรไปหา Call Center เพื่อเช็ค  มันขึ้นว่าลูกค้ารับสินค้าเรียบร้อยแล้ว 
อ้าว! ยังไม่ได้รับจ้า  เลยพยายามหาเบอร์คลังกระจายสินค้า เพราะ Call center บอกว่า ของออกจาคลังกระจายสินค้า  เราโทรไปตามที่คลังกระจายสินค้า
พนักงานก็บอกว่าคนส่งยังไม่มาทำงาน 

แล้วจะให้เราทำยังไงคะ ของก็ยังไม่ได้ ขึ้นในระบบว่าลูกค้ารับของเรียบร้อยแล้ว โทรตามคนที่จะมาส่งก็ไม่รับสาย  เราเลยโทรไปคอมเพลนกับทาง Call center  เราไม่ได้มีเวลามานั่งรอพัสดุทั้งวันนะคะ  ถ้าติดอะไรควรโทรมาแจ้งลูกค้าก่อน ไม่ใช่รับปากแล้วทำไม่ได้ แล้วหาย

สุดท้ายพนักงานคนนั้นโทรมาเอง  เราก็ทำเสียงไม่โอเคใส่ด้วยจ้า เราได้ยินเหมือนเขาพูดว่า (ลืมบันทึกเสียง)

"รออยู่นั่นแหละ เดี๋ยวกูไปส่ง" ช๊อคเลยจ้าา  แล้ววางสายไป (หรือเราหูแว่ว แต่ว่าเขาคุยอยู่กับเรานะ)  จนเราไม่แน่ใจว่าพูดกับเรารึป่าว

เลยโทรกลับไปหาใหม่  คราวนี้น้ำเสียงเปลี่ยนทันที พูดเบาลง

เราถามว่า : พี่พูดว่าอะไรนะคะ ได้ยินไม่ชัดเมื่อกี้ 
นางก็ตอบว่า : เดี๋ยวผมเข้าไปส่งครับ  พี่อนุญาตให้ผมปิดงานแล้วนี่ครับเมื่อวาน  

แต่!! ปิดงานคืออะไร เราไม่รู้ว่าปกติเคอร์รี่เค้าทำกันยังไงนะคะ ปิดงานคือการเซ็นรับของเเทนลูกค้าเหรอ? งงมาก  (ไม่ค่อยเข้าใจเรื่องการเซ็นรับของแทนลูกค้าค่ะเลย งง)

เราเลยถามไปว่า : ก็พี่เป็นคนให้โทรตามได้ใช่มั้ยคะ แต่หนูโทรเป็นสิบพี่ไม่รับ 
นางก็ตอบว่า : ก็โทรศัพท์ไม่ได้อยู่ติดตัวตลอด 

เอิ่มมมมจ้าาา  คือเราผิดเหรอ 

เราถามนางไปอีกว่า: เมื่อกี้พี่ได้พูดกูรึป่าว หนูได้ยินไม่ชัด เลยโทรมาใหม่ หรือพี่พูดกับใคร
นางก็เหมือนอึกอัก ตอบแค่ว่า : ป่าวครับ 
(หรือไม่พอใจที่เราร้องเรียน  เพราะเราก็ส่งข้อความไปหาด้วยว่า  ถ้ามาช้าอีก จะร้องเรียนไปที่ Call center)  

แล้วสุดท้ายนางก็บอกจะมาส่งของให้บ่ายๆ   คือที่อยากระบายคือ  พนักงานขาดการควบคุมอารมณ์แบบนี้ และไม่มีความรับผิดชอบเลย 

ถ้าจะมาส่งช้าก็ได้ค่ะ แต่คุณต้องโทรมาแจ้ง จะให้มานั่งรอรับพัสดุคุณทั้งวันเหรอ  บอกให้โทรตามได้ก็ไม่รับสาย เราคอมเพลนไป เราผิดเหรอ นี่ยังกลัวว่านางจะทำอะไรลูกค้ามั้ย น่ากลัวจ้า พอกันทีจ้า บริการเคอร์รี่ ถ้าต้องสั่งของอีกจะแจ้งคนส่งว่า ส่งอะไรก็ได้ ยกเว้นเคอร์รี่ ถ้าส่งเคอร์รี่ขอไม่รับของเเล้วจ้า  ไม่รู้ว่าเพื่อนๆเคยเจอแบบนี้มั้ย
ขอระบายจ้า
 
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่