ผิดหวังกับการบริการของศูนย์ Huawei MBK

 เคยอ่านเจอเรื่องความห่วยแตกของศูนย์บริการยี่ห้อนี้มาแล้ว แต่ไม่คิดจะเจอกับตัวเอง 
 
เรื่องมีอยู่ว่า มือถือผมรุ่นHornor10  ใช้มาได้10เดือนพอดี ไม่เคยตกน้ำหรือทำให้เปียกแฉะใดๆทั้งสิ้น  ตลอดการใช้งานหลายเดือนที่ผ่านมา ยอมรับว่าHappyกะมือถือเครื่องนี้พอสมควร ตอบโจทย์ได้หลายอย่าง ทั้งspecและราคาก็สมน้ำสมเนื้อดี ไม่ถูกและไม่แพงเกินไป 

จู่ๆเมื่ออาทิตย์ที่แล้ว(27/4/19)  เครื่องเกิดเงียบ ไม่ได้ยินเสียงอะไรทั้งสิ้น ทั้งเสียงเรียกเข้า เสียงมีเดียต่างๆ ทุกอย่างเงียบสนิท แต่สามารถคุยโทรศัพท์และเสียบหูฟังได้ปกติ    จากนั้นจึงเริ่มหาข้อมูลในเน็ต เพื่อแก้ไขปัญหาเบื้องต้น   เริ่มจากwipe cach ก่อน  ทำแล้วก้อไม่หาย ทำไปจนถึงตั้งค่าโรงงาน ก็คงยังไม่หาย สุดท้ายformatเครื่องมันซะเลย (hard reset / wipe data)  ปัญหาดังกล่าวก็ยังไม่หาย    สุดท้ายจนปัญหา เลยส่งศูนย์huawei ที่ MBK เมื่อ28/4/19     ไปถึงศูนย์ตอนบ่าย2 และก้อกดบัตรคิว  ในบัตรคิวแจ้งว่ารออีก11คิว     เมื่อถึงคิวเราก้อปาไปเกือบ4โมงครึ่ง  จากนั้นเจ้าหน้าที่แจ้งว่า ต้องทิ้งเครื่องไว้3-5วัน  ห่ะ!!!!!  ให้KUรอตั้งเกือบ3ชั่วโมงเพื่อส่งเครื่องซ่อมเฉยๆนี่นะ!!!  แล้วไอ้คิวก่อนหน้านี้ ที่หายไปกันนานๆนี่ คือประมาณKUทุกคนใช่มะ??   นึกว่าที่หายไปคนล่ะเกือบๆชั่วโมงคือ คุณเอาเครื่องเข้าไปซ่อม แล้วรอรับเครื่องกลับเลย    OK!!!  ไม่เป็นไร ไหนๆก้อมาแล้ว ทำอะไรไม่ได้ นอกจากต้องทิ้งเครื่องใว้ตามนั้น

จากวันนั้นถึงวันนี้(5/5/19) 8วันเต็ม  ซึ่งหลังจากผ่านไป3-5วันตามที่เค้าแจ้งมา  ผมพยายามติดต่อไปที่ศูนย์ตลอด(ไม่มี จนท.ติดต่อกลับมาเลย) โทรไปหลายสายมาก  แต่ไม่มีคนรับ  จนวันนี้ ความพยายามสำริดผล  มีจนท.รับสาย เราก้อแจ้งno.บัตรซ่อมไป  เค้าหายไปพักนึง  แล้วกลับมาแจ้งกับผมว่า เครื่องผมจอเบี้ยวมาก่อน  ผมก้อว่า ไม่เป็นไร ปล่อยมัน ผมใช้ของผมได้  ผมมาซ่อมเรื่องลำโพงไม่ดัง   จนท.ก้อแจ้งมาอีกว่า พบความชื้นที่เครื่องผม ไม่สามารถเคลมให้ได้  บอกตรงๆ KUนี้มึนตี๊บเลย  เครื่องใช้อยู่คนเดียว ไม่เคยตกน้ำ หรือทำอะไรที่ให้มันเปียกเลย แจ้งมาแบบนี้ผมก้อฉุนดิ!!!    ผมก้อชี้แจงไปว่า ไม่เคยทำอะไรทั้งสิ้น  มันจะชื้นได้ไง  เค้าบอกว่า เค้าตรวจพบความชื้น  ซึ่งทำให้ไม่สามารถเคลมปัญหาดังกล่าวได้     โอ๊ย!!!!!  หงุดหงิด   คือที่ผ่านมาอาทิตย์กว่าๆ ทำไมไม่แจ้งมาแต่แรก ต้องรอให้ผมเป็นฝ่ายติดต่อไปเอง ซึ่งกว่าจะโทรติดก้อ โkตร ยาก พอติดแล้ว ก็ต้องมาเจอเรื่องแย่ๆแบบนี้นี่นะ!   

สรุป  ผมเลยให้ช่างประกอบเครื่องคืนมาเหมือนเดิม ในเมื่อเคลมไม่ได้ก้อช่างมัน   

ฝากถึงใครที่เล็งๆ มือถือยี่ห้อนี้อยู่  เตรียมใจกับการบริการหลังการขายไว้หน่อยก็ดี 

แรกๆเล็งP30 Proเอาไว้ แต่ตอนนี้บอกเลย บาย   ลาก่อนครับ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่