ไปซื้อ Huawei Mate 9 มาวันเสาร์ที่ศูนย์ทรูค่ะ
ด้วยคำโฆษณาแบต 4,000 มิลลิแอมป์
อยู่ได้เกือบ 2 วันโดยไม่ชาร์ตแบต
เมื่อวาน (วันอังคาร) ไม่ได้เล่นเกม เปิดแค่แชทไลน์ และกูเกิ้ล
เพราะทำงานทั้งวัน ตัวเครื่องแถบบนร้อนมาก โดยเฉพาะมุมขวาบน
โทรไปหาศูนย์หัวเหว่ย ไม่รับสาย
เดินถือเครื่องไปหาศูนย์ทรู Central World เขาบอกต้องไปให้ ศูนย์หัวเหว่ย MBK เช็ค
แล้วก็แจ้งเพิ่มเติมว่า พอศุนย์หัวเหว่ยเช็คแล้ว จะออกใบให้ไปเปลี่ยนเครื่องใหม่ที่ศูนย์ทรู (เพราระยะไม่เกิน 7 วัน)
และในที่สุดเวลา 19:00 น. แบตก็หมดลงและเครื่องก็ดับไป (จากที่ชาร์ตตอนกลางคืนเต็ม 100% 4000 มิล. ถูกเผาผลาญไปได้อย่างรวดเร็ว)
วันนี้ (วันพุธ) ให้แฟนถือเครื่องไป ศูนย์หัวเหว่ย MBK
ศูนย์ฯบอกว่า .. ลงแอพเยอะเหมือนกันนะครับเนี่ย
ซึ่งแอพที่โหลดมาได้แก่ ไลน์, เฟสบุค, อินสตราแกรม, Snapseed, Streaming, ออมเงิน, เกม 1 เกม, SF, Nike, PTT Bluecard
และแอพอืนอีกไม่เกิน 10 แอพ ...
นี่ฉันซื้อสมารทโฟนเครื่องละเกือบ 20,000 นะแก
วิธีแก้ปัญหาของศูนย์คือ เช็ค Firmware และ Mainboard
อะไรนะ !! Mainboard ... แกจะแงะเครื่องฉันหรือ?
ถ้าซ่อมได้ก็เอาเครื่องกลับไป ถ้าซ่อมไม่ได้ค่อยเอาไปเปลี่ยน
แล้วคือยังไง ซื้อมือถือมา 3 วัน ต้องซ่อมอุปกรณ์ โดยไม่ได้รับเครื่องใหม่หรอ
#ใครรับผิดชอบดีคะ
#True #Huawei #Mate9
### แก้ไขกระทู้ 17 มกราคม ###
พึ่งมีเวลาได้มาแก้ไขกระทู้ค่ะ สรุปว่าน่าาจะเป็นที่แอพ FB นี่แหละ
ทาง ศูนย์หัวเหว่ย ลง OS ให้เราใหม่ (=ล้างเครื่อง) ก็ไม่มีอาการค่ะ
ดีนะที่ไม่แงะเครื่อง
*** แต่ก็ยังงงกับระบบจัดการเคลมเครื่องของทรู กับหัวเหว่ยจริงๆ ***
เครื่องมีปัญหา ไม่เปลี่ยนเครื่องให้เหรอคะ ต้องแงะเครื่องให้พิจารณากันก่อน ?
Huawei Mate 9 เครื่องซื้อมา 3 วัน ร้อนจี๋ แบตหมดฮวบๆ
ด้วยคำโฆษณาแบต 4,000 มิลลิแอมป์
อยู่ได้เกือบ 2 วันโดยไม่ชาร์ตแบต
เมื่อวาน (วันอังคาร) ไม่ได้เล่นเกม เปิดแค่แชทไลน์ และกูเกิ้ล
เพราะทำงานทั้งวัน ตัวเครื่องแถบบนร้อนมาก โดยเฉพาะมุมขวาบน
โทรไปหาศูนย์หัวเหว่ย ไม่รับสาย
เดินถือเครื่องไปหาศูนย์ทรู Central World เขาบอกต้องไปให้ ศูนย์หัวเหว่ย MBK เช็ค
แล้วก็แจ้งเพิ่มเติมว่า พอศุนย์หัวเหว่ยเช็คแล้ว จะออกใบให้ไปเปลี่ยนเครื่องใหม่ที่ศูนย์ทรู (เพราระยะไม่เกิน 7 วัน)
และในที่สุดเวลา 19:00 น. แบตก็หมดลงและเครื่องก็ดับไป (จากที่ชาร์ตตอนกลางคืนเต็ม 100% 4000 มิล. ถูกเผาผลาญไปได้อย่างรวดเร็ว)
วันนี้ (วันพุธ) ให้แฟนถือเครื่องไป ศูนย์หัวเหว่ย MBK
ศูนย์ฯบอกว่า .. ลงแอพเยอะเหมือนกันนะครับเนี่ย
ซึ่งแอพที่โหลดมาได้แก่ ไลน์, เฟสบุค, อินสตราแกรม, Snapseed, Streaming, ออมเงิน, เกม 1 เกม, SF, Nike, PTT Bluecard
และแอพอืนอีกไม่เกิน 10 แอพ ...
นี่ฉันซื้อสมารทโฟนเครื่องละเกือบ 20,000 นะแก
วิธีแก้ปัญหาของศูนย์คือ เช็ค Firmware และ Mainboard
อะไรนะ !! Mainboard ... แกจะแงะเครื่องฉันหรือ?
ถ้าซ่อมได้ก็เอาเครื่องกลับไป ถ้าซ่อมไม่ได้ค่อยเอาไปเปลี่ยน
แล้วคือยังไง ซื้อมือถือมา 3 วัน ต้องซ่อมอุปกรณ์ โดยไม่ได้รับเครื่องใหม่หรอ
#ใครรับผิดชอบดีคะ
#True #Huawei #Mate9
### แก้ไขกระทู้ 17 มกราคม ###
พึ่งมีเวลาได้มาแก้ไขกระทู้ค่ะ สรุปว่าน่าาจะเป็นที่แอพ FB นี่แหละ
ทาง ศูนย์หัวเหว่ย ลง OS ให้เราใหม่ (=ล้างเครื่อง) ก็ไม่มีอาการค่ะ
ดีนะที่ไม่แงะเครื่อง
*** แต่ก็ยังงงกับระบบจัดการเคลมเครื่องของทรู กับหัวเหว่ยจริงๆ ***
เครื่องมีปัญหา ไม่เปลี่ยนเครื่องให้เหรอคะ ต้องแงะเครื่องให้พิจารณากันก่อน ?