จากเหตุการณ์ บุคคลหนึ่งสั่งของใน แอพซื้อขายออนไลน์ แล้วเรากดคำว่า ไม่ได้รับของ ช่วงของยังไม่ได้มาส่ง(ที่กดเพราะว่า พักอยู่ในหอพัก เคยเกิดเหตุการณ์ของหายเลยจำเป็นต้องกดว่ายังไม่ได้รับของเพื่อความปลอดภัย อีกทั้งถ้าเรากดว่าไม่ได้รับของ เจ้าของร้านสามารถตรวจสอบได้ว่าจริงหรือไม่ ถ้าของถึงมือผู้รับก็สามารถปฏิเสษได้ว่าผู้รับได้ของแล้ว แต่ถ้าเพิกเฉยไม่สนใจทางแอพซื้อขายออนไลน์ ก็จะโอนเงินกลับมายังผู้ซื้อ ) ในกรณีนี้ ทางร้านได้เพิกเฉยไม่สน จึงทำให้ทาง แอพซื้อขายออนไลน์ โอนเงินเข้าบัญชีของเรา โดยที่เราไม่ทราบว่ามีเงินจำนวนหนึ่งได้เข้ามาบัญชีเรา และผ่านมา1-2เดือน ทางร้านจึงทวงถาม แล้วผู้ซื้อนั้นได้ตรวจสอบเห็นแล้วว่ามีเงินเข้ามาในบัญชีจริง ซึ่งเกิดจากทางร้านค้าเพิกเฉยจนทำให้เงินนั้นคืนกลับผู้ซื้อ และต่อมาผู้ซื้อ ได้ขอให้โอนเงินกลับไปทางร้านค้าก่อน 70% วันที่ 11/4/62 ส่วนอีก 30% โอนให้อีก 5/5/62 เนื่องจากผู้ซื้อมีเงินไม่เพียงพอจึงต้องผ่อนชำระ แต่ทางร้านได้ปฏิเสษ โดยบอกว่า ส่วน30% ต้องโอนก่อน วันที่ 20/4/62 มิเช่นนั้นจะนำเนินคดีตามกฎหมาย
ในการตรวจสอบว่าผู้ซื้อได้ของจริงหรอไม่นั้น เป็นอำนาจของแอะซื้อขายออนไลน์ในการพิจรณา และทางแอพซื้อขายออนไลน์ได้พิจรณาตัดสินเองทั้งสิ้นซึ่งผู้ซื้อไม่เกี่ยวข้อง
จากเหตุการณ์ เบื้องต้น ผู้ซื้อและผู้ขาย ผิดถูกอย่างไรบ้างและผู้ขายจะสามารถฟ้องผู้ซื้อได้หรือไม่
ปรึกษาด้านกฎหมายครับผม ซื้อขายในแอพ shopee
ในการตรวจสอบว่าผู้ซื้อได้ของจริงหรอไม่นั้น เป็นอำนาจของแอะซื้อขายออนไลน์ในการพิจรณา และทางแอพซื้อขายออนไลน์ได้พิจรณาตัดสินเองทั้งสิ้นซึ่งผู้ซื้อไม่เกี่ยวข้อง
จากเหตุการณ์ เบื้องต้น ผู้ซื้อและผู้ขาย ผิดถูกอย่างไรบ้างและผู้ขายจะสามารถฟ้องผู้ซื้อได้หรือไม่