จะทำตลาด ปิดการขาย กับลูกค้ากลุ่มไหน มีเป้าหมายในใจหรือยัง

จะทำตลาด ปิดการขาย กับลูกค้ากลุ่มไหน มีเป้าหมายในใจหรือยัง

คุณมีลูกค้าในอุดมคติอย่างไร
คำตอบนั้นสำคัญ
ถือเป็นความลับของหลายกิจการที่ประสบความสำเร็จจากการกำหนดทิศทางลูกค้าเป้าหมายก่อน
เมื่อรู้แน่นอนแล้วว่าลูกค้าของคุณคือใคร ก้าวต่อไปจะราบรื่นยิ่งขึ้น
ตัวอย่างการกำหนดกลุ่มเป้าหมาย ได้แก่ ลูกค้าวัยรุ่นที่ควักกระเป๋าจ่ายง่ายหากรู้สึกว่าตนพอใจ
และลูกค้าวัยเกษียณที่มีกำลังซื้อสูง
การกำหนดเป้าหมายทำให้ผู้ขายมีจุดยืนทางการตลาดชัดเจน
ไม่เหวี่ยงไปตามกระแสมากเกินไป
สามารถคัดเฟ้นสินค้ามานำเสนอให้ตรงกับความต้องการของกลุ่มลูกค้าที่เลือก จึงจะ
ปิดการขาย ได้แบบมืออาชีพ

“ลูกค้าของคุณคือใคร” และ “อะไรส่งผลต่อการตัดสินใจของลูกค้า”
เป็นสองคีย์เวิร์ดที่สำคัญช่วยในการเก็บข้อมูลของลูกค้าจากการพูดคุยสอบถาม
ดูสถิติการกดไลค์ กดแชร์ รวมไปถึงการสั่งซื้อสินค้าก่อนหน้านั้น
นำมาประเมินว่าความพอใจของลูกค้าคืออะไร เมื่อรู้เหตุผลของการเลือกซื้อสินค้าแล้ว
จะช่วยให้ผู้ขายตอบสนองความต้องการของลูกค้าแต่ละรายอย่างตรงจุด
การวางแผนการตลาดล่วงหน้าช่วยให้ ปิดการขาย ได้ผลมากขึ้น
นอกจากจะเห็นความต้องการเฉพาะแล้ว
ควรมองหาข้อมูลเพิ่มเติมว่าอะไรเป็นสิ่งชี้นำลูกค้า
บางรายอาจจะสอบถามความเห็นไปยังสื่อสังคมก่อนตัดสินใจ
เป็นหน้าที่ของผู้ขายที่จะติดตามความกระแสนิยมของสินค้าและบริการในขณะนี้

ลูกค้าแต่ละกลุ่มมีกิจกรรมและความสนใจแตกต่างกัน
ผู้ขายต้องขยันนำเสนอสิ่งใหม่ ๆ
และหมุนเวียนสินค้าเปลี่ยนไปตามความพึงพอใจของลูกค้าด้วย
ทุกวันนี้ทิศทางการทำตลาดออนไลน์ต้องสร้างสรรค์และมีความยืดหยุ่นสูง
หลายธุรกิจเติบโตเร็วแบบก้าวกระโดดก็เพราะเก่งด้านจุดติดกระแสความนิยม
ทำให้เกิดการเลียนแบบตามอย่างกัน
สื่อสังคมออนไลน์ทุกวันนี้มีบทบาทต่อการตัดสินใจซื้อของผู้บริโภคมากพอสมควร
ถ้าเข้าใจกระแสสังคมและความต้องการในเวลานั้น พยายามเจาะใจให้ได้ลูกค้าเป้าหมายต้องการอะไรก็จะมีโอกาส
ปิดการขาย อยู่เสมอ และเพิ่มโอกาสในการขายสินค้าได้มากขึ้นในอนาคต

 
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่