เทคนิคการขายให้โดนใจลูกค้า ต่อยอด ปิดการขาย ในอนาคต
การตลาดออนไลน์ไม่ใช่เรื่องง่าย
เพราะคนซื้อคนขายไม่เคยรู้จักกันมาก่อน ไม่ได้เห็นสินค้าจริง
ยิ่งเป็นเรื่องการวิเคราะห์พฤติกรรมการซื้อที่ตรงใจเหมือนเข้าไปนั่งในใจของลูกค้าด้วยแล้ว
ต้องใช้เวลาเก็บข้อมูลผ่านสื่อสังคมอย่างไลน์ เฟซบุ๊ก แชท คุยด้วยเป็นประจำเพื่อสืบหาข้อมูลของลูกค้าเพื่อให้เข้าใจพฤติกรรม
สิ่งที่เขาชอบ สิ่งที่เขาเลือก เพื่อเลือกสินค้าที่ลูกค้าพอใจได้ถูกต้อง
จะกำหนดทิศทางการขายได้ดีขึ้นและมีโอกาส ปิดการขาย ในอนาคต
การค้าขายในโลกออนไลน์หวังจะให้ปังอย่างรวดเร็วต้องอาศัยหลายเทคนิคประกอบกัน
ไม่ใช่แค่นำรูปสินค้าใหม่มาโชว์บนหน้าเพจหรือแสดงในไทม์ไลน์ของลูกค้าเท่านั้น
ต้องให้เวลากับการทำคอนเทนท์ที่ดีเพื่อเปิดการขายให้ลูกค้าเห็นจุดเด่นและคุณภาพของสินค้าและบริการ
เนื้อหาของบทความหรือคลิปวิดีโอต้องจูงใจให้เห็นจุดน่าสนใจโดยอ้างอิงอย่างถูกต้อง
ไม่โฆษณาเกินจริงซึ่งจะทำให้เสียความน่าเชื่อถือให้ภายหลัง
นอกจากวิธีนำเสนอสินค้าที่ดีแล้ว
พยายามหาเหตุผลด้วยว่าลูกค้าต้องการสินค้าเฉพาะเจาะจงเพราะอะไร เช่น ความสวยงาม
ความทนทาน ราคาย่อมเยา หรือซื้อเพราะเพื่อนกดไลค์และแชร์ต่อมา
ก็อาจมีอิทธิพลให้ลูกค้าตัดสินใจซื้อได้เหมือนกัน แผนการตลาดจึงไม่ตายตัว
สามารถปรับได้ยืดหยุ่นตลอดเวลา หากปรับให้โดนใจได้จะมีผลต่อการตัดสินใจของลูกค้า
ผลักดันให้ ปิดการขาย ได้ดีขึ้น
เมื่อผู้ขายสามารถปรับตัวตามกระแสนิยมและเปิดรับการเปลี่ยนที่เกิดขึ้นได้
สินค้าหลายประเภทมีการเปลี่ยนแปลงรวดเร็ว ไม่ว่าจะเป็นธุรกิจเกี่ยวกับอะไร เช่น
เสื้อผ้าแฟชั่น อุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ สินค้าไอที หรืออื่น ๆ
ต้องติดตามข่าวสารความเคลื่อนไหวอยู่เสมอ
วิเคราะห์คู่แข่งในธุรกิจเดียวกันว่ามีการเปลี่ยนอย่างไรบ้าง
ต้องก้าวทันเกมการแข่งขันและพยายามคิดให้เร็ว ถ้าคิดเร็วกว่าคู่แข่งหนึ่งก้าว การ
ปิดการขาย ก็ง่ายขึ้น ต้องการเรียกหาความสนใจจากลูกค้าอย่างต่อเนื่อง
ต้องสื่อสารกับลูกค้าตลอดเวลา ช่วยเพิ่มโอกาสในการขายต่อไปในอนาคต
เทคนิคการขายให้โดนใจลูกค้า ต่อยอด ปิดการขาย ในอนาคต
การตลาดออนไลน์ไม่ใช่เรื่องง่าย
เพราะคนซื้อคนขายไม่เคยรู้จักกันมาก่อน ไม่ได้เห็นสินค้าจริง
ยิ่งเป็นเรื่องการวิเคราะห์พฤติกรรมการซื้อที่ตรงใจเหมือนเข้าไปนั่งในใจของลูกค้าด้วยแล้ว
ต้องใช้เวลาเก็บข้อมูลผ่านสื่อสังคมอย่างไลน์ เฟซบุ๊ก แชท คุยด้วยเป็นประจำเพื่อสืบหาข้อมูลของลูกค้าเพื่อให้เข้าใจพฤติกรรม
สิ่งที่เขาชอบ สิ่งที่เขาเลือก เพื่อเลือกสินค้าที่ลูกค้าพอใจได้ถูกต้อง
จะกำหนดทิศทางการขายได้ดีขึ้นและมีโอกาส ปิดการขาย ในอนาคต
การค้าขายในโลกออนไลน์หวังจะให้ปังอย่างรวดเร็วต้องอาศัยหลายเทคนิคประกอบกัน
ไม่ใช่แค่นำรูปสินค้าใหม่มาโชว์บนหน้าเพจหรือแสดงในไทม์ไลน์ของลูกค้าเท่านั้น
ต้องให้เวลากับการทำคอนเทนท์ที่ดีเพื่อเปิดการขายให้ลูกค้าเห็นจุดเด่นและคุณภาพของสินค้าและบริการ
เนื้อหาของบทความหรือคลิปวิดีโอต้องจูงใจให้เห็นจุดน่าสนใจโดยอ้างอิงอย่างถูกต้อง
ไม่โฆษณาเกินจริงซึ่งจะทำให้เสียความน่าเชื่อถือให้ภายหลัง
นอกจากวิธีนำเสนอสินค้าที่ดีแล้ว
พยายามหาเหตุผลด้วยว่าลูกค้าต้องการสินค้าเฉพาะเจาะจงเพราะอะไร เช่น ความสวยงาม
ความทนทาน ราคาย่อมเยา หรือซื้อเพราะเพื่อนกดไลค์และแชร์ต่อมา
ก็อาจมีอิทธิพลให้ลูกค้าตัดสินใจซื้อได้เหมือนกัน แผนการตลาดจึงไม่ตายตัว
สามารถปรับได้ยืดหยุ่นตลอดเวลา หากปรับให้โดนใจได้จะมีผลต่อการตัดสินใจของลูกค้า
ผลักดันให้ ปิดการขาย ได้ดีขึ้น
เมื่อผู้ขายสามารถปรับตัวตามกระแสนิยมและเปิดรับการเปลี่ยนที่เกิดขึ้นได้
สินค้าหลายประเภทมีการเปลี่ยนแปลงรวดเร็ว ไม่ว่าจะเป็นธุรกิจเกี่ยวกับอะไร เช่น
เสื้อผ้าแฟชั่น อุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ สินค้าไอที หรืออื่น ๆ
ต้องติดตามข่าวสารความเคลื่อนไหวอยู่เสมอ
วิเคราะห์คู่แข่งในธุรกิจเดียวกันว่ามีการเปลี่ยนอย่างไรบ้าง
ต้องก้าวทันเกมการแข่งขันและพยายามคิดให้เร็ว ถ้าคิดเร็วกว่าคู่แข่งหนึ่งก้าว การ
ปิดการขาย ก็ง่ายขึ้น ต้องการเรียกหาความสนใจจากลูกค้าอย่างต่อเนื่อง
ต้องสื่อสารกับลูกค้าตลอดเวลา ช่วยเพิ่มโอกาสในการขายต่อไปในอนาคต