เพราะ “สลัดบาร์” คือพระเอก “Sizzler” รีเฟรซบาร์สลัดโฉมใหม่

“ร้านอาหาร” หนึ่งในธุรกิจที่มีการแข่งขันรุนแรงตลอดหลายปีที่ผ่านมา ผู้ประกอบการร้านค้าทั้งแบรนด์เล็กใหญ่ ต่างงัดทุกกลยุทธ์ไม้เด็ดเพื่อรองรับรับเทรนด์ และความต้องการของลูกค้า  ตลอดจนการแข่งขันที่เกิดขึ้น

 
 
“ซิซซ์เล่อร์” คือหนึ่งในเชนร้านอาหาร (สเต๊ก) ที่ปรับตัวรับเทรนด์ต่างๆมาโดยตลอด โดยในปี 2567  สามารถทำยอดขายท็อปฟอร์มสูงสุดเป็นประวัติการณ์ด้วยตัวเลขการเติบโต 15% จากปีก่อนหน้า ขณะที่จำนวนลูกค้าก็เพิ่มขึ้น 25% จากปีก่อนหน้าเช่นเดียวกัน

ทั้งหมดเป็นผลมาจากการสร้างความหลากหลายภายในร้าน พร้อมเพิ่ม Occasion ในการเข้าร้าน ผ่านการใช้ Branding และ Build Brand Awareness ให้อยู่ใน Top of Mind ของลูกค้าอย่างสม่ำเสมอ ตั้งแต่การใช้ “น้องชีสโทสต์” ผ่าน Mascot Marketing ในการสร้างยอดขายผ่านเมนูหลัก พร้อมสร้างการรับรู้ในแง่ราคาที่เข้าถึงได้ เพื่อเจาะกลุ่มพนักงานออฟฟิศ ให้มารับประทานเป็นมื้อกลางวันนอกเหนือจากโอกาสพิเศษ นอกจากนี้ยังมีการจัดแคมเปญพิเศษต่างๆตามเทลเพื่อเจาะลูกค้า โดยพบว่าการแคมเปญตามซีซันนอลอย่าง วันเด็ก สงกรานต์ มียอดขายเติบโตถึง 15%

กลยุทธ์ใหม่ Revamp “สลัดบาร์” โฉมใหม่  ดึง Superfood เสริมทัพ

หนึ่งในจุดแข็งของ “ซิซซ์เล่อร์” ก็คือ “สลัดบาร์” ที่ทำให้แบรนด์กลายเป็นที่จดจำ จนเป็นผู้นำในตลาดสเต๊กเมืองไทย  โดยปัจจุบันลูกค้าที่เข้ามาใช้บริการซิซซ์เล่อร์ รับประทานเพียงสลัดบาร์มีจำนวนถึง 30% จากจำนวนลูกค้าทั้งหมด และลูกค้าทุกคนที่เข้ามาทานสเต๊กในร้านล้วนก็ทานสลัดบาร์ด้วยทั้งสิ้น

“แม้ตลาดสเต๊กจะมีคู่แข่งมากขึ้น แต่สิ่งหนึ่งที่เรายังคงเป็นจุดแข็งคือสลัดบาร์ ที่คู่แข่งยังไม่สามารถทำเป็นจุดเด่นได้เท่าเรา และนั่นทำให้เราแตกต่างจากผู้เล่นทั่วไป ”

นั่นทำให้ “ซิซซ์เล่อร์” ตัดสินใจ Refresh สลัดบาร์ใหม่ทั้งหมด โดยจะมีการปรับภาพลักษณ์ เมนูผัก และสลัดต่างๆ ให้ดีมากขึ้น นำร่องด้วยการนำ Superfood เข้ามาไว้ภายในสลัดบาร์ใน ในไตรมาส 1 ปี 2568 ก่อน หลังจากนั้นจะรีเฟรซแบรนด์ต่อทันที ซึ่งจะยังคงเอกลักษณ์ความหลากหลาย ราคาดี และทานได้ไม่อั้น นอกจากนี้ยังจะเพิ่มเติมเมนูที่อยู่ในกระแสเข้าไปด้วย

อย่างไรก็ตามปัจจุบัน “ซิซซ์เล่อร์” มี 65 สาขา และปีหน้ามีแผนจะขยายเพิ่มอีก 3 สาขา ส่วนทำเลยังอยู่ระหว่างกาารศึกษาโลเคชันอยู่ซึ่งมีทั้งกรุงเทพฯ และต่างจังหวัด

ที่มา : Brand Buffet
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่