ไม่จำเป็นต้องเรียกคุณลูกค้าอะไรก็ได้
เรียกตัวเองว่าพี่ เรียกลูกค้าว่าน้องไม่เป็นไรไม่ถือ แต่ต้องเกรงใจ และนอบน้อม
ถ้าผู้ให้บริการนอกจากแทนตัวเองว่าพี่แล้ว ยังทำตัวเหมือนเป็นพี่จริงๆ แสดงตนว่าเป็นผู้อาวุโสใส่ลูกค้าจริงๆ(แม้จะพูดดีก็เถอะ)
ผมจะไม่ชอบ ถ้าแบบนั้นผมจะรีบบอกให้เขารู้ตัวว่าเขาคือพนักงานผมคือลูกค้า=คุณต้องเรียกผมว่าคุณลูกค้า
คือแทนตัวเองว่าพี่ได้เรียกผมน้องได้ แต่อย่าวางตัวแสดงออกเหมือนตัวเองเป็นพี่จริงๆเป็นคนอาวุโสกว่าจริงๆ อันนี้ผมจะไม่ชอบมาก
ขอความเห็นกรณีนี้ด้วยครับ
ผู้ให้บริการเรียกน้องแทนตัวเองพี่ ผมเฉยๆ แต่ไม่ชอบให้แสดงตนเป็นพี่ มีใครเป็นเหมือนกันบ้าง
เรียกตัวเองว่าพี่ เรียกลูกค้าว่าน้องไม่เป็นไรไม่ถือ แต่ต้องเกรงใจ และนอบน้อม
ถ้าผู้ให้บริการนอกจากแทนตัวเองว่าพี่แล้ว ยังทำตัวเหมือนเป็นพี่จริงๆ แสดงตนว่าเป็นผู้อาวุโสใส่ลูกค้าจริงๆ(แม้จะพูดดีก็เถอะ)
ผมจะไม่ชอบ ถ้าแบบนั้นผมจะรีบบอกให้เขารู้ตัวว่าเขาคือพนักงานผมคือลูกค้า=คุณต้องเรียกผมว่าคุณลูกค้า
คือแทนตัวเองว่าพี่ได้เรียกผมน้องได้ แต่อย่าวางตัวแสดงออกเหมือนตัวเองเป็นพี่จริงๆเป็นคนอาวุโสกว่าจริงๆ อันนี้ผมจะไม่ชอบมาก
ขอความเห็นกรณีนี้ด้วยครับ