สวัสดีครับ วันนี้จะมาเล่าถึงประสบการณ์การยกเลิกออเดอร์และขอคืนเงินจาก JD Central ครับ
1) ผมได้สั่งทองไป สามออเดอร์ โดยออเดอร์สุดท้ายได้กดยกเลิกไป พอยกเลิกแล้ว มีระบบต้องให้ทางร้านค้ากดแอพพรูฟ ซึ่งก็เข้าใจได้
แต่พอผ่านมา 1 วัน ร้านยังไม่กดให้ ผมเลยโทรถามคอลเซนเตอร์ JD ได้ความว่าปกติร้านจะเช็ควันละ1ครั้งและจะกดให้อยู่แล้ว ให้อดทนรอ
ตอนนี้ผ่านมา 6 วันแล้ว ร้านยังไม่กดแอพพรูฟให้เลยครับ + กับทางคอลเซนเตอร์ตอบแต่ว่ากำลังตามเรื่องให้ ให้ 'อดทนรอ' อย่างเดียว
ซึ่งจำนวนที่แคนเซิลนั้น 20K+ ไหนจะต้องรอทางธนาคารอีก รวมๆแล้วเป็นเดือนกว่าจะได้คืน
2) อีกเรื่อง ของสั่งไปวันพฤหัส กดพร้อมๆเพื่อน รอบ 4 โมง กับ 6 โมง สรุปของผมผ่านมา 6 วันยังไม่เริ่มสถานะส่ง แต่เพื่อนได้เป็นแล้วทั้งๆที่สั่งพร้อมกัน
สอบถามทาง JD ได้คำตอบว่า ให้อดทนรอสินค้า เป็นเรื่องปกติ(?) ผมเลยให้สอบถามทางร้านให้ ว่าส่งออกมายัง เลยได้คำตอบว่าสอบถามไปแล้ว
ให้ 'รอ' คำตอบจากทางร้านก่อน
สรุปผมไม่ได้รู้คำตอบอะไรเลยจากทาง JD
ผมเลยพยายามติดต่อทางร้านเอง ผ่านทาง line ร้าน จนได้คุยโทรศัพท์
สรุปได้ความว่า
1) ร้านไม่รู้ว่ากดแอพพรูฟตรงไหน เลยคิดว่ายกเลิกไปแล้ว แล้วเงียบไป
-อ้าว ยังงี้ก้ได้หรอ แล้ว JD ก็เงียบให้รอ ขอถามหน่อย ถ้าผมไม่ตาม ตอนไหนผมจะได้เงินคืนครับ?
2) ของส่งมาแล้วแต่โดนตีกลับ เพราะผมไม่ได้ใส่ รหัสไปรษณีย์ กับ เบอร์โทร(?)
-ตอนแรกที่ฟังก็รู้สึกว่าเราผิดเองรึเปล่า สรุปกลับไปดูในคำสั่งซื้อ อ้าว ก็มีครบนี่ อะไร งงไปหมด เลยได้แต่ส่งที่อยู่ กับเบอร์โทรไปให้ร้านใหม่
แล้วสรุปทั้งหมดคือ
ผมหาคำตอบเองหมดเลย ไม่งั้นของผมก้ได้ เงินก็ไม่ได้คืน
ตอนนี้รอดูร้านจะกดยกเลิกให้มั้ย เย็นนี้ผมจะโทรหา JD อีกรอบ ดูว่าจะเป็นไร
บริการแบบนี้ควรปรับปรุงรึเปล่าครับ?
ระบบการคืนเงินที่ยุ่งยากของ JD central การส่งของล่าช้า และการช่วยเหลือที่ล่าช้าและไม่เกิดประโยชน์อะไรเลย
1) ผมได้สั่งทองไป สามออเดอร์ โดยออเดอร์สุดท้ายได้กดยกเลิกไป พอยกเลิกแล้ว มีระบบต้องให้ทางร้านค้ากดแอพพรูฟ ซึ่งก็เข้าใจได้
แต่พอผ่านมา 1 วัน ร้านยังไม่กดให้ ผมเลยโทรถามคอลเซนเตอร์ JD ได้ความว่าปกติร้านจะเช็ควันละ1ครั้งและจะกดให้อยู่แล้ว ให้อดทนรอ
ตอนนี้ผ่านมา 6 วันแล้ว ร้านยังไม่กดแอพพรูฟให้เลยครับ + กับทางคอลเซนเตอร์ตอบแต่ว่ากำลังตามเรื่องให้ ให้ 'อดทนรอ' อย่างเดียว
ซึ่งจำนวนที่แคนเซิลนั้น 20K+ ไหนจะต้องรอทางธนาคารอีก รวมๆแล้วเป็นเดือนกว่าจะได้คืน
2) อีกเรื่อง ของสั่งไปวันพฤหัส กดพร้อมๆเพื่อน รอบ 4 โมง กับ 6 โมง สรุปของผมผ่านมา 6 วันยังไม่เริ่มสถานะส่ง แต่เพื่อนได้เป็นแล้วทั้งๆที่สั่งพร้อมกัน
สอบถามทาง JD ได้คำตอบว่า ให้อดทนรอสินค้า เป็นเรื่องปกติ(?) ผมเลยให้สอบถามทางร้านให้ ว่าส่งออกมายัง เลยได้คำตอบว่าสอบถามไปแล้ว
ให้ 'รอ' คำตอบจากทางร้านก่อน
สรุปผมไม่ได้รู้คำตอบอะไรเลยจากทาง JD
ผมเลยพยายามติดต่อทางร้านเอง ผ่านทาง line ร้าน จนได้คุยโทรศัพท์
สรุปได้ความว่า
1) ร้านไม่รู้ว่ากดแอพพรูฟตรงไหน เลยคิดว่ายกเลิกไปแล้ว แล้วเงียบไป
-อ้าว ยังงี้ก้ได้หรอ แล้ว JD ก็เงียบให้รอ ขอถามหน่อย ถ้าผมไม่ตาม ตอนไหนผมจะได้เงินคืนครับ?
2) ของส่งมาแล้วแต่โดนตีกลับ เพราะผมไม่ได้ใส่ รหัสไปรษณีย์ กับ เบอร์โทร(?)
-ตอนแรกที่ฟังก็รู้สึกว่าเราผิดเองรึเปล่า สรุปกลับไปดูในคำสั่งซื้อ อ้าว ก็มีครบนี่ อะไร งงไปหมด เลยได้แต่ส่งที่อยู่ กับเบอร์โทรไปให้ร้านใหม่
แล้วสรุปทั้งหมดคือ
ผมหาคำตอบเองหมดเลย ไม่งั้นของผมก้ได้ เงินก็ไม่ได้คืน
ตอนนี้รอดูร้านจะกดยกเลิกให้มั้ย เย็นนี้ผมจะโทรหา JD อีกรอบ ดูว่าจะเป็นไร
บริการแบบนี้ควรปรับปรุงรึเปล่าครับ?