ระบบการคืนเงินที่ยุ่งยากของ JD central การส่งของล่าช้า และการช่วยเหลือที่ล่าช้าและไม่เกิดประโยชน์อะไรเลย

สวัสดีครับ วันนี้จะมาเล่าถึงประสบการณ์การยกเลิกออเดอร์และขอคืนเงินจาก JD Central ครับ

1) ผมได้สั่งทองไป สามออเดอร์ โดยออเดอร์สุดท้ายได้กดยกเลิกไป พอยกเลิกแล้ว มีระบบต้องให้ทางร้านค้ากดแอพพรูฟ ซึ่งก็เข้าใจได้
แต่พอผ่านมา 1 วัน ร้านยังไม่กดให้ ผมเลยโทรถามคอลเซนเตอร์ JD ได้ความว่าปกติร้านจะเช็ควันละ1ครั้งและจะกดให้อยู่แล้ว ให้อดทนรอ
ตอนนี้ผ่านมา  6 วันแล้ว ร้านยังไม่กดแอพพรูฟให้เลยครับ + กับทางคอลเซนเตอร์ตอบแต่ว่ากำลังตามเรื่องให้ ให้ 'อดทนรอ' อย่างเดียว

ซึ่งจำนวนที่แคนเซิลนั้น 20K+ ไหนจะต้องรอทางธนาคารอีก รวมๆแล้วเป็นเดือนกว่าจะได้คืน 

2) อีกเรื่อง ของสั่งไปวันพฤหัส กดพร้อมๆเพื่อน รอบ 4 โมง กับ 6 โมง สรุปของผมผ่านมา 6 วันยังไม่เริ่มสถานะส่ง แต่เพื่อนได้เป็นแล้วทั้งๆที่สั่งพร้อมกัน
สอบถามทาง JD ได้คำตอบว่า ให้อดทนรอสินค้า เป็นเรื่องปกติ(?) ผมเลยให้สอบถามทางร้านให้ ว่าส่งออกมายัง เลยได้คำตอบว่าสอบถามไปแล้ว
ให้ 'รอ' คำตอบจากทางร้านก่อน

สรุปผมไม่ได้รู้คำตอบอะไรเลยจากทาง JD

ผมเลยพยายามติดต่อทางร้านเอง ผ่านทาง line ร้าน จนได้คุยโทรศัพท์
สรุปได้ความว่า

1) ร้านไม่รู้ว่ากดแอพพรูฟตรงไหน เลยคิดว่ายกเลิกไปแล้ว แล้วเงียบไป
-อ้าว ยังงี้ก้ได้หรอ แล้ว JD ก็เงียบให้รอ ขอถามหน่อย ถ้าผมไม่ตาม ตอนไหนผมจะได้เงินคืนครับ?

2) ของส่งมาแล้วแต่โดนตีกลับ เพราะผมไม่ได้ใส่ รหัสไปรษณีย์ กับ เบอร์โทร(?)
-ตอนแรกที่ฟังก็รู้สึกว่าเราผิดเองรึเปล่า สรุปกลับไปดูในคำสั่งซื้อ อ้าว ก็มีครบนี่ อะไร งงไปหมด เลยได้แต่ส่งที่อยู่ กับเบอร์โทรไปให้ร้านใหม่

แล้วสรุปทั้งหมดคือ 
ผมหาคำตอบเองหมดเลย ไม่งั้นของผมก้ได้ เงินก็ไม่ได้คืน
ตอนนี้รอดูร้านจะกดยกเลิกให้มั้ย เย็นนี้ผมจะโทรหา JD อีกรอบ ดูว่าจะเป็นไร 

บริการแบบนี้ควรปรับปรุงรึเปล่าครับ?
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่