สั่งของผ่านแอป JD Central แย่มาก สั่งแล้วก็ไม่ยอมส่ง จะบังคับให้ลูกค้ายกเลิกอย่างเดียวเลย

วันก่อน JD Central ออกแคมเปญ "JD CENTRAL 6.18 SUPER JOY จัดหนักจัดเต็ม ซูเปอร์เซลกลางปี" แล้วก็เป็นมี alert ส่งคูปองส่วนลด 200 บาทเมื่อสั่งสินค้า 1000 บาทโผล่ขึ้นมา ปกติผมจะสั่งของผ่านอีก 2 แอปเจ้าดังเป็นประจำอยู่แล้ว แต่เห็นมีโปรนี้ก็เลยว่าจะลองสั่งสินค้าดู 
เนื่องจากไม่เคยใช้ก็เสียเวลาเรียนรู้วิธีกดรับกดใช้-ส่วนลด ดูวิธีจัดสินค้าให้ฟรีค่าจัดส่ง ฯลฯ แล้วก็หาสินค้าที่ราคาไม่แพงอยู่นาน กว่าจะเลีอกได้ครบตามโปรโมชั่น 1000 บาท ก็หมดไปครึ่งค่อนวัน

โดยสินค้าที่สั่งเกือบทั้งหมดก็จะเป็นสินค้าที่จำหน่ายโดยทาง JD Central เองไม่ใช่ร้านค้าย่อยด้วยซ้ำเพราะร้านค้าย่อยส่วนใหญ่จะมีค่าส่งซึ่งพอรวมราคาสินค้าก็จะแพงกว่าในแอปอื่นๆ สั่งเสร็จก็รอรับสินค้าไป สินค้าก็ทะยอยส่งมาแบบงงๆ เพราะปกติถ้าแอปอื่นสั่งร้านเดียวกันก็จะส่งทีเดียว แต่นี่แตกเป็น order ย่อยๆหลายอัน แต่อันหลักที่มูลค่าเกือบ 1 พันบาทสถานะยังเตรียมสินค้าไม่เสร็จซักที ผ่านไป 3 วันสถานะก็ยังไม่เปลี่ยน ก็ตามไปก็บอกจะตรวจสอบให้
ผ่านไปอีกวันประมาณวันที่ 4 บอกสินค้าบางตัวขาดเพิ่งเข้า จะส่งให้เย็นนั้นก็ดีใจว่า เฮ้อจะมาซักที

ตกเย็นมีเจ้าหน้าที่โทรมาบอกนมไวตามิลกล่องที่จัดโปร 1 บาท ไม่มีของแล้วจะไม่จัดส่ง ให้ยกเลิก order ทั้งหมดที่สั่งไปเกือบ 1 พันบาท เฮ้ย งี้ก็มีด้วย
มาจัดโปรขายนมกล่อง 1 บาทเรียกลูกค้า แล้วก็มาเทง่ายๆอ้างวานมหมด ในนี้มีใครเชื่อกันไหมครับว่านมไวตามิล ที่ทั้งคลังของ JD Central มันไม่มีแล้วจริงๆ ผมยังเห็นมีขายราคาปกติอยู่เลย  คือจะจัดโปรลดราคาเรียกลูกค้า แต่มากลัวขาดทุนงั้นเหรอครับ อันนี้แค่เซ็งอันแรก

เราก็เออหยวนๆไปบอกงั้นคุณตัดนมกล่อง 1 บาทออกไปก็ได้ ส่งของอย่างอื่นมาแล้วกัน บริษัทก็ไม่ยอม บอกของไม่ครบทุกชิ้นส่งไม่ได้ทั้งหมด จะต้องให้เรายกเลิก order ทั้งหมดเกือบ 1 พันบาท เพราะแค่ไม่มีนมกล่อง 1 บาท อะไรกันนี่ แล้วที่เราเสียเวลานั่งเลือกของ เก็บคูปอง เรียนรู้วิธีใช้แอปคุณไปครึ่งค่อนวัน แถมเสียเวลารอรับของไปอีก 4-5 วันใครจะรับผิดชอบ ถามไปก็เงียบ บอกให้ไปคุยกับหัวหน้าหาทางแก้ปัญหา ป่านอีกผ่านมา 2 วันก็ยังเงียบ

ลองช่วยกันคิดนิดนึงครับ ว่าเราจะเอาผิดเรียกร้องหรือฟ้องร้องอะไรกับแอฟเจ้านี้ดี 

ทั้งเสียเงิน เสียเวลา เสียอารม มากเลย สั่งแอปอื่นรับผิดชอบดีกว่านี้มาก มีปัญหากับร้านย่อยเขายังพยายามช่วยแก้ปัญหา แล้วยังมีชดเชยจนเกินคุ้มให้ลูกค้า แต่นี่สั่งกับร้านของ JD Central เจ้าของแอปเองแท้ๆ มาเทแบบไม่รับผิดชอบ ของที่มีก็จะไม่ยอมส่งทั้งหมด ผ่านมาจะ 1 สัปดาห์แล้ว สถานะยังไม่เตรียมสินค้าเพื่อส่งเลย สงสัยจะกะให้เรารอไม่ไหวยกเลิกไปเอง

ช่วยคิดหน่อยครับ ร้องอะไรได้บ้าง สคบ. กรมการค้าฯ ฉ้อโกง หรืออะไรได้อีก
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่