อันนี้โพสครั้งแรกนะครับ สมัครมาเพื่อ JD Central โดยเฉพาะ ถ้าผิดพลาดอะไรต้องขออภัยด้วยครับ
สินค้าที่สั่งซื้อเป็น Notebook Asus แล้วชิ้นส่วนที่มีปัญหาคือ Adapterชาร์จขั้วสายมันหลุดออกมา
ก็เลยทำเรื่องบริการหลังการขายเพื่อขอเปลี่ยนแต่Adapterชาร์จแค่ชิ้นเดียว วันที่ยื่นเรื่อง22/09/21คือได้รับเครื่องก็แจ้งเคลมเลย
หมายเลขบริการเคลมสินค้า 312146 ระบบแจ้งว่าจะมีKerryเข้ามารับของให้เตรียมสินค้าเพื่อส่งคืน
พอถึงวันที่25/09/21ก็มีพนง.Kerryเข้ามารับเวลา11.00am หมายเลขจัดส่ง Q123456489278
แต่จนถึงวันนี้2/10/21 ยังไม่ได้ของที่ส่งไปเคลมกลับคืนมา ทวงถามเลขTrackingกับทาง JD Central บอกจะตามให้ก็เงียบ ทั้งทางแชทของแอป JD Central และEmail ผมเลยถามไปทาง Asus official ได้คำตอบว่า หาพัสดุไม่เจอ ไม่มีเลขTracking เลยไม่สามารถส่งของชิ้นใหม่ให้ผมได้ เพราะของที่มีปัญหายังไม่ถึงทางAsus สงสัยว่าเคสนี้ใครต้องรับผิดชอบครับ คือผมซื้อของใหม่มือ1แต่สินค้าชำรุดแบบที่สามารถมองด้วยตาเปล่าเห็นโดยไม่ต้องใช้เครื่องมืออะไรตรวจสอบ จริงๆแล้วควรต้องเอาของใหม่มาสลับให้ผมเลยรึป่าว เงื่อนไขซื้อของไม่เกิน7วันต้องเปลี่ยนเลย คือขอเปลี่ยนแค่ตัวชาร์จแค่ชิ้นเดียว สงสัยว่า JD Central ทำงานกันยังไงถึงทำพัสดุลูกค้าหาย พอหายหาไม่เจอก็ขึ้นสถานะการเคลมว่าถูกยกเลิกแล้ว พอผมเห็นสถานะขึ้นว่าถูกยกเลิกก็ร้อนใจเลยตามเรื่องไปอีก ทีนี้แกล้งตายกันเลย อ่านนะแต่ไม่ตอบ ส่งMailไปก็ไม่ตอบ ทำงานไม่มีความรับผิดชอบ ระบบห่วยมาก
ทาง Asus Official ก็ไม่มีความรับผิดชอบเหมือนกัน รู้ว่าต้องส่งของที่ชำรุดเข้าไปก่อน แต่ตอนนี้คือตามหาพัสดุไม่เจอคุณก็ควรจะหาทางแก้ไขให้ลูกค้าไปก่อนรึป่าวครับ เคสนี้หาของไม่เจอก็ส่งของให้ลูกค้าไปใช้งานก่อนไม่ได้หรอครับ นโยบายบริษัทคือไม่อยากให้ลูกค้าซื้อสินค้าซ้ำใช่ไหมครับ
เดี๋ยวว่างจากเรื่องย้ายของหนีน้ำท่วมก่อนจะแจ้ง สคบ.ให้ด้วย
การเคลมสินค้ากับ JD Central เป็นอะไรที่ยากมาก
สินค้าที่สั่งซื้อเป็น Notebook Asus แล้วชิ้นส่วนที่มีปัญหาคือ Adapterชาร์จขั้วสายมันหลุดออกมา
ก็เลยทำเรื่องบริการหลังการขายเพื่อขอเปลี่ยนแต่Adapterชาร์จแค่ชิ้นเดียว วันที่ยื่นเรื่อง22/09/21คือได้รับเครื่องก็แจ้งเคลมเลย
หมายเลขบริการเคลมสินค้า 312146 ระบบแจ้งว่าจะมีKerryเข้ามารับของให้เตรียมสินค้าเพื่อส่งคืน
พอถึงวันที่25/09/21ก็มีพนง.Kerryเข้ามารับเวลา11.00am หมายเลขจัดส่ง Q123456489278
แต่จนถึงวันนี้2/10/21 ยังไม่ได้ของที่ส่งไปเคลมกลับคืนมา ทวงถามเลขTrackingกับทาง JD Central บอกจะตามให้ก็เงียบ ทั้งทางแชทของแอป JD Central และEmail ผมเลยถามไปทาง Asus official ได้คำตอบว่า หาพัสดุไม่เจอ ไม่มีเลขTracking เลยไม่สามารถส่งของชิ้นใหม่ให้ผมได้ เพราะของที่มีปัญหายังไม่ถึงทางAsus สงสัยว่าเคสนี้ใครต้องรับผิดชอบครับ คือผมซื้อของใหม่มือ1แต่สินค้าชำรุดแบบที่สามารถมองด้วยตาเปล่าเห็นโดยไม่ต้องใช้เครื่องมืออะไรตรวจสอบ จริงๆแล้วควรต้องเอาของใหม่มาสลับให้ผมเลยรึป่าว เงื่อนไขซื้อของไม่เกิน7วันต้องเปลี่ยนเลย คือขอเปลี่ยนแค่ตัวชาร์จแค่ชิ้นเดียว สงสัยว่า JD Central ทำงานกันยังไงถึงทำพัสดุลูกค้าหาย พอหายหาไม่เจอก็ขึ้นสถานะการเคลมว่าถูกยกเลิกแล้ว พอผมเห็นสถานะขึ้นว่าถูกยกเลิกก็ร้อนใจเลยตามเรื่องไปอีก ทีนี้แกล้งตายกันเลย อ่านนะแต่ไม่ตอบ ส่งMailไปก็ไม่ตอบ ทำงานไม่มีความรับผิดชอบ ระบบห่วยมาก
ทาง Asus Official ก็ไม่มีความรับผิดชอบเหมือนกัน รู้ว่าต้องส่งของที่ชำรุดเข้าไปก่อน แต่ตอนนี้คือตามหาพัสดุไม่เจอคุณก็ควรจะหาทางแก้ไขให้ลูกค้าไปก่อนรึป่าวครับ เคสนี้หาของไม่เจอก็ส่งของให้ลูกค้าไปใช้งานก่อนไม่ได้หรอครับ นโยบายบริษัทคือไม่อยากให้ลูกค้าซื้อสินค้าซ้ำใช่ไหมครับ
เดี๋ยวว่างจากเรื่องย้ายของหนีน้ำท่วมก่อนจะแจ้ง สคบ.ให้ด้วย