ทำไม JD Central ถึงให้ร้านเป็นคนอนุมัติการคืนเงิน ในเมื่อร้านค้าเป็นคนส่งช้า?

เรื่องมีอยู่ว่า ผมสั่งสินค้าจากร้านค้านเว็บ JD Central ซึ่งไม่ใช่ตัว JD Central เป็นคนขายเอง

โดยผมสั่งสินค้าไปตั้งแต่ช่วงห้าทุ่มของวันที่ 3 เมษา พอวันที่ 4 ช่วงบ่ายก็ขึ้นอัพเดทว่า "สินค้าของคุณจะได้รับการจัดสรรสำหรับการกระจาย" ตั้งแต่นั้นมาก็ไม่เคยมีการอัพเดทใด ๆ ทั้งสิ้นอีกเลยทั้งที่ผมจ่ายเงินแล้วเรียบร้อย(เพราะร้านไม่ให้เก็บปลายทาง)

ผมก็อดทนรอจนถึงวันที่ 12 เมษา เห็นในหน้าคำสั่งซื้อก็ยังขึ้นแบบเดิม ไม่มีการติดต่อใด ๆ หาผมทั้งสิ้น ผมเลยแชทออนไลน์ติดต่อกับเจ้าหน้าที่ของเว็บ JD เพื่อให้ช่วยติดตาม ซึ่งเจ้าหน้าที่ก็บอกว่าจะติดตามให้ จนวันที่ 17 ผมก็สอบถามไปอีกครั้งว่าทางร้านมีการตอบกลับหรือไม่ เมื่อเจ้าหน้าที่บอกว่าไม่มี ผมก็เลยกดยกเลิกคำสั่งซื้อเพื่อขอคืนเงิน เนื่องจากไม่ได้รับสินค้าในเวลาที่กำหนด อีกทั้งยังไม่มีสัญญาณแสดงความคืบหน้าใด ๆ ว่าของจะมาถึงผมโดยสวัสดิภาพ คือขนาดของที่ผมสั่งไปเมื่อวันที่ 15 จาก JD เหมือนกัน ยังมาส่งให้ในวันที่ 17 เลย เก็บเงินปลายทางด้วยนะ แล้วนี่เก็บเงินไปก่อนแต่ไร้ซึ่งความคืบหน้า ผมไม่โอเค

ที่ทำให้ผมยิ่งสงสัยคือ ในเมื่อทางร้านมีปัญหา ทำให้ JD ยังให้ร้านค้าเป็นคนตรวจสอบคำขอยกเลิกการสั่งซื้อ แบบนี้ถ้าร้านค้ายื้อไม่ยอมตรวจสอบ ผมก็ต้องรอไปแบบนี้เรื่อย ๆ เหรอ?

ส่วนตัวผมไม่ได้คิดว่าทางร้านนี้จะโกง แต่ผมไม่โอเคที่ไม่มีการอัพเดทใด ๆ ให้ผมเลย(จริง ๆ ผมกดยกเลิกคำสั่งซื้อตอนนี้ ยังคิดจะไปซื้อใหม่กับทางร้านโดยตรงด้วยซ้ำ เผื่อการสั่งซื้อรอบนี้มันติดขัดอะไร)
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่