ถ้าติดเครดิตบูโร เพราะ ความห่วยของพนักงานธนาคาร แบบนี้จะทำไง

 เริ่มจากพนักงานธนาคราสาขาเซนทรัลอุดร นำเงินเข้าผิดบัญชี ต่อมาประมาณ2อาทิตย์ มีพนักงานโทรมาทวงเงินกับแม่เรา ซึ่งเป็นบัตรหลัก แล้วพูดจาหมาไม่- บอกว่ามียอดที่ยังไม่ได้ชำระ จะชำระเมื่อไหร่ แม่เราบอกว่า ชำระไปแล้ว พนักงานถามว่า ชำระเมื่อไหร่ ชำระที่ไหน ถ้าชำระแล้วทำไมถึงยังมียอดค้างชำระในระบบหล่ะ แม่เราเลยส่งโทรศัพท์ให้เรา เราเลยบอกว่าให้หัวหน้างานมาคุยกับเรา พนักงานวางสายทันที หลังจากนั้นเราติดต่อกลับไปที่ธนาคารเพื่อสอบถามเรื่องที่เกิดขึ้น ก็ไม่ได้คำตอบอะไร พนักงานบอกว่า ให้เราจ่ายเงินที่ค้างไปก่อนอย่างเดียว เราเลยบอกให้ไปดูกล้องวงจรปิดที่สาขาสิ ผ่านไปหลายวัน ผู้จัดการสาขาเซนทรัลอุดร ติดต่อมา แล้วบอกว่าเป็นความผิดลูกค้า ลูกค้าเป็นคนแจ้งยอดกับพนักงาน ????? ในความเป็นจริง จะมีใครโง่ขนาด เอาเงินเข้าบัตรที่ไม่มียอดค่าใช้จ่าย พนักงานส่ะเพร่ายิงบาร์โค๊ดผิดใบเองแล้วมากล่าวหาลูกค้า แล้วเราก็ไม่เคยแจ้งยอดเลย เราจะบอกว่า ชำระเต็มปัดเศษขึ้นทุกครั้ง หลังจากนั้นเราเลยบอกผู้จัดการสาขาให้ส่งไฟล์กล้องมาที่สำนักงานใหญ่สิ ผู้จัดการสาขาพูดขึ้นมาทันทีว่า กล้องวงจรปิดที่สาขา ไม่สามารถบันทึกเสียงได้ อ้าว แล้วเมื่อกี้กล่าวหาว่า เราเป็นคนแจ้งยอดกับพนักงานได้งัย สรุป เชื่อฟังจากลูกน้องแล้วกล่าวหาลูกค้าแบบนี้หรือ????? หลังจากนั้นรองผู้อำนวยการฝ่ายติดตามหนี้ โทรมาขอโทษเกี่ยวกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น และเราบอกว่า อย่าให้เกิดเหตุการณ์แบบนี้ขึ้นอีก เรามีบัตรเครดิตเป็น10ใบ ไม่เคยจ่ายช้าหรือจ่ายขั้นต่ำเลยสักครั้ง การโทษมาทวงเงินแบบนี้แย่มาก รองผู้อำนวยการ บอกเราว่า เอกสารเดือนเมษา ผิดอีกเพราะมี ดอกเบี้ย ค่าติดตามและทวงถาม. เราเลยบอกว่าอย่างนั้น ส่งเอกสารลายละเอียด ยอดชำระที่ถูกต้องมาให้เราแบบลงทะเบียนตอบรับ เพื่อความสบายใจทั้ง2ฝ่าย พอถึงวันครบกำหนดชำระ9เมษายน ซึ่งเป็นวันอาทิตย์ ก็ยังไม่มีเอกสารใดใดจากธนาคารส่งมา วันทำงานวันรุ่งขึ้น เราเลยติดต่อรองผู้อำนวยการคนเดิม แจ้งให้ทราบว่าเอกสารยังมาไม่ถึง และเลยวันครบกำหนดแล้ว ให้ส่งfaxมาที่สาขา เพื่อที่เราจะได้ชำระเงินก่อนสงกรานต์ ช่วงบ่ายเราไปชำระเงินที่สาขา วันรุ่งขึ้น พนักงาน ปณ ออกใบให้เราไปรับเอกสารที่ ปณ พอเราไปรับ เป็นเอกสารที่ส่งมาจากธนาคาร ประทับตราวันที่04/4 ยอดที่แจ้งมาก็ไม่ตรงกับที่เราชำระเงิน. เดือนพฤษภาคม เอกสารที่ออกจากระบบผิดอีก<เป็นเดือนที่2> เราสอบถามไปที่ธนาคาร ได้คำตอบว่า เพราะเดือนเมษายน เราจ่ายเงินช้าไป1วัน มันเป็นความผิดเราหรือ ธนาคารส่งเอกสารมาช้ากว่าวันที่ครบกำหนดชำระ  เดือนมิถุนายน ธนาคารรู้ว่า เอกสารที่ออกจากะบบผ<เป็นเดือนที่3> ธนาคารจึงจัดพิมพ์เอกสารให้เพื่อไปชำระ แต่ด้วยความส่ะเพร่า พิมพ์เอกสารโดยที่ไม่มีวันที่ใช้จ่าย และมียอดใช้จ่ายจำนวนเงินเท่ากัน สถานที่เดียวกัน ผมจึงสอบถามไปยังฝ่ายรับเรื่องร้องเรียน ได้คำตอบว่า เอกสารแบบนี้ ธนาคารแห่งประเทศไทยรับรู้ รับทราบ พนักงานธนาคาร...........ทุกคน สามารถชี้แจงได้ ผมถึงเดินทางไปธนาคารสาขาที่ใกล้บ้านที่สุด ไป-กลับ120กิโล เพื่อไปชำระเงิน แต่พอถึงสาขา ไม่มีพนักงานคนใดสามารถชี้แจ้งได้ตามที่ฝ่ายรับเรื่องร้องเรียนแจ้ง ผมแจ้งผู้จัดการสาขาว่าต้องการชำระเงิน แต่ผู้จัดการสาขาบอกว่าไม่สามารถชี้แจงเรื่องวันที่ใช้บัตรได้ และ ยอดเงินในระบบกับเอกสารที่จัดพิมพ์ขึ้นมาไม่ตรงกัน จึงไม่รับชำระเงิน  ผมใช้เวลาประมาณ2ชั่วโมงที่สาขา สุดท้ายผมบอกว่า. ส่งเอกสารที่ถูกต้องไปตามที่อยู่แล้วผมจะไปชำระเงินภายใน3วัน หลังจากเอกสารมาที่บ้าน17/6 ผมก็ไปชำระเงินวันที่20/6 แล้วเเจ้งพนักงานให้จัดทำเอกสารที่ถูกต้อง ส่งมาก่อนสิ้นเดือน เพื่อที่ผมจะได้มีเวลาตรวจสอบ    7 กรกฎาคม ยังไม่มีเอกสารที่จัดพิมพ์ส่งมาให้  มีแต่เอกสารที่ออกจากระบบที่ผิดเป็นเดือนที่4 ผมจึงติดต่อ supฝ่ายcall center ให้ตามเอกสารที่เคยแจงไป และขณะเดียวกันได้ทำหนังสือส่งถึงกรรมการผู้จัดการธนาคาร ให้ตรวจสอบข้อเท็จจริงที่เกิดขึ้น เพราะผิดซ้ำซากแบบนี้หลายเดือนแล้ว ไม่กี่วันหลังจากส่งจดหมาย มีพนักงานธนาคารโทรกลับมา แล้วบอกว่าจะร้องเรียนทำไม เรื่องต้องกลับมาที่เค้าอยู่ดี 😡😡😡เดือนสิงหาคม เอกสารที่ส่งจากระบบผิดอีกเป็นเดือนที่5 มีดอกเบี้ย ค่าติดตามและทวงถาม และจดหมายถึงกรรมการผู้จัดการ ก็ยังไม่มีคำตอบใดใดกลับมา ผมจึงได้ตามกับsup  call center คนเดิม  อีกไม่กี่วันต่อมาบัตรถูกยกเลิก 11สิงหาคม ผมเลยไปสาขาพาราไดซ์ศรีนครินทร์ เพื่อใช้สถานที่ สนทนา4สายกับพนักงานที่เกี่ยวข้อง Sup call center +ฝ่ายรับเรื่องร้องเรียน2คน +รองผู้จสาขา ในการสนทนา พนักงานฝ่ายรับเรื่องร้องเรียน  ยอมรับว่า ลืมอ่านเมล์ที่sup call center ส่งให้ เลยไม่ได้ทำเอกสารที่ลูกค้าต้องการ หลังจากนั้น ลูกค้า บอกว่า คืนบัตรและสิทธิที่ลูกค้ามีก่อนถูกยกเลิกบัตร และทำเอกสารให้ถูกต้อง เพื่อที่ลูกค้าจะได้ชำระเงิน ก็จบกันไป แต่พนักงานปฏิเสธ  มันเป็นความผิดลูกค้าหรือ ที่พนักงานธนาคารทำผิดแล้วมีดอกเบี้ย +ค่าปรับ  จดหมายที่ส่งถึงกรรมผู้จัดการ ที่ส่งตั้งแต่ 7/7 ก่อนที่ถูกยกเลิกบัตรเดือนกว่า  ก่อนติดเครดิตบูโร2เดือน เนื้อหาในจดหมายระบุชัดเจน แล้วกรรมการผู้จัดการ ตอบกลับ 20/11 ใช้เวลาตอบเกือบ5เดือน  แบบนี้ กรรมการผู้จัดการ สมควรที่จะต้องแสดงความรับผิดชอบด้วยมั้ย ถ้ากรรมการผู้จัดการธนาคารจัดการตั้งแต่แรก เรื่องก็คงไม่ถึงขนาดนี้ ถ้าเรื่องนี้เกิดกับคนที่เริ่มสร้างครอบครัว จะทำไง ธนาคารที่พนักงานทำผิดแบบนี้ จะแสดงความรับผิดชอบอย่างไร
คำตอบที่ได้รับเลือกจากเจ้าของกระทู้
ความคิดเห็นที่ 2
ของ​ ​kbank​ ถ้าจ่ายสลับบัตรนี่โทรมาบอกเลยและปรับยอดให้​ กรณีอย่างนี้สายด่วน​ ธปท.​ 1213  ช่วยคุณได้แน่
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่