ประสบการณ์สมัครบัตรเครดิต SCB My Travel สุดแสนจะบรรยาย....

-เดิมใช้ SCBT Plat Elite เป็นบัตรหลักตลอด จนถูกขายให้ TISCO ไปอัตราแลกไมล์ลดไปบ้างแต่ก็ใช้ๆต่อมาจนถูกขายต่อให้ Citi ได้บัตร Prestige มา  รวมๆ ที่ผ่านมาแลกไมล์ TG ไปกลับญี่ปุ่นได้ราว 6 roundtrip
แต่บัตร Prestige อัตราแลกไมล์ไม่ดี มีดีบ้างแค่ที่ผ่านมามีโปรสำหรับลูกค้าโอนย้ายจาก TISCO มาเพิ่มไมล์ให้ถ้าใช้ครบยอดเยอะๆ

-รู้จักบัตร My Travel มานานแต่ไม่มีเวลาไปสมัคร จนช่วงนี้บัตร Prestige ไม่มีโปรแลกไมล์ดีๆ แล้วจึงไปสมัครบัตร SCB My Travel ที่สาขา Central ลาดพร้าว วันที่ 18 พ.ย. 61 แจ้งพนักงานว่าเงินเดือนเข้าบัญชี SCB อยู่แล้วพนักงานแจ้งว่าขอแค่สลิปเงินเดือนเดือนล่าสุด ตอนค่ำวันเดียวกันก็ทำการส่งสลิปให้ทางอีเมล

-วันที่ 7 ธ.ค. โทรตามทาง Call Center พนักงานแจ้งว่าราวสัปดาห์หน้าทราบผล

-วันที่ 17 ธ.ค. แวะเข้าสาขาพารากอนตามผล พนักงานโทรหา Call center ให้ แต่ให้รอสายนานมาก แจ้งว่าไม่สะดวกรอให้โทรแจ้งผล มีเบอร์ 02-777-6777 โทรมาแต่ไม่ได้รับเพราะกำลังเดินไม่รู้สึกว่าโทรศัพท์สั่น โทรกลับเบอร์นี้กลายเป็นเบอร์ Call Center ปกติไม่อยากรอสายอีกเพราะรอแล้วก็เข้าลูปเดิม

-วันที่ 28 ธ.ค. โทรหา Call Center อีกครั้ง กดไปกดมา สิบกว่านาทีได้แค่เข้าระบบอัตโนมัติสำหรับตามเรื่องสมัครบัตรเครดิตที่ว่าจะมีพนักงานโทรติดต่อกลับภายใน 3 วันทำการ
วันที่ 29 ได้ SMS จาก M_SCB ว่าข้อมูลสมัครบัตรผ่าน EasyApp ไม่สมบูรณ์ กรุณาสมัครใหม่พร้อมเอกสาร
แต่จำได้ว่าไม่เคยกดสมัครผ่าน App    สมัครที่สาขาเท่านั้นเพราะ My Travel ไม่มีให้เลือกสมัครใน SCB Easy App
สุดท้ายถือว่าไม่มีการโทรแจ้งผลใดๆ จากทางธนาคารในรอบนี้

-วันที่ 4 ม.ค. 62 แวะเข้า SCB service center สาขา CTW ฝากให้ตามเรื่อง สรุปได้ความว่ารู้ผลนานแล้วแต่สาขาไม่ได้แจ้งผล ผลคือฝ่ายสินเชื่อปฎิเสธ ขอเอกสารเพิ่ม แจ้งว่าเงินเดือนเป็นเงินโอนจากธนาคารอื่น ผมจึงแจ้งพนักงานยืนยันว่าเงินเดือนบริษัทเข้า SCB และแจ้งเปิดเคส complaint โดยที่การสมัครรอบนั้นหมดอายุไปแล้วแนะนำให้ทำการสมัครใหม่ (มี SMS แจ้งเลขเคสร้องเรียน) >>> แล้วทำไมก่อนหน้านี้ที่ติดต่อไป 2-3 ครั้ง ไม่เคยแจ้งผลให้ทราบเลย ??

-วันที่ 7 ม.ค. มีพนักงานจาก SCB สาขา Central ลาดพร้าว โทรติดต่อขออภัย และแจ้งว่าพนักงานที่รับเรื่องในครั้งแรกบอกว่าติดต่อลูกค้าไม่ได้ ทั้งๆที่ส่วนตัวผมใช้ SCB เป็นหลักมาตลอด ธนาคารมีข้อมูลติดต่ออยู่แล้ว ขอให้ชี้แจงว่าติดต่อมาเมื่อไหร่ ก็ไม่สามารถตอบได้ เพราะผมเองเป็นฝ่ายรอการติดต่อกลับจากธนาคารมาตลอดแต่ไม่เคยได้รับการติดต่อมาก่อนเลยจนวันนี้เป็นวันแรก ผ่านไป 50 วัน ได้แต่เป็นฝ่ายไปตามเรื่องเองมา 4 ครั้ง   ช่วงเย็นก็ต้องเข้าไปกรอกใบสมัครใหม่ที่สาขาทั้งหมด
(ได้รับข้อมูลเพิ่มเติมในวันนี้จากสาขาว่าฝ่ายสินเชื่อบอกว่าให้เอา Book bank กสิกรมา เพราะเงินเดือนเป็นเงินโอนจากกสิกร รหัส ATS MCL0741101XXXX เสมอ จึงยืนยันอีกครั้งว่าเงินเดือนเข้า SCB การที่โอนมาก่อนจากกสิกรผมไม่ทราบ เพราะไม่ได้เป็นคนโอน จะให้ไปหา Book กสิกรเอามาได้อย่างไร, ผมทำงานให้บริษัทต่างชาติที่สาขาในไทยเป็นสาขาเล็กๆ ใช้ HR อยู่ Singapore ใช้ Outsource Payroll ในไทย ระบบจ่ายเงินเดือนผมไม่สามารถไปทราบได้ว่า ที่มาเงินมาจากตรงไหน โอนผ่านอะไรมาก่อน)


ผลกระทบ
-เนื่องจากได้ย้ายงานใหม่ในต้นปี 62 นี้ และที่ทำงานเก่าส่งสลิปเงินเดือนแบบอีเมล ไม่สามารถเข้าระบบได้แล้วและไม่ได้ print เก็บไว้เพราะไม่คาดว่าจะมีปัญหาต้องใช้อีก ทำให้มีอาจมีผลต่อการอนุมัติสินเชื่ออันนี้ทราบเองและพนักงานสองสาขาก็เห็นเช่นเดียวกัน
-พลาดโปรโมชั่นแรกเข้าของบัตร My Travel ช่วงสิ้นปีก่อนที่ ใช้จ่ายเกิน 100,000 ได้ 15,000 ไมล์ เพราะจะรูดซื้อยอด 1.5-2 แสนเร็วๆนี้อยู่แล้ว  ปัจจุบันโปรแรกเข้าของต้นปีกลายเป็นได้แค่ 5,000 ไมล์
ยอมรอไม่รูดเอาโปรบัตร Citi Prestige ก่อนหน้าสำหรับลูกค้าโอนย้าย TISCO  ที่มี step 250,000 บาท ได้ 35,000 ไมล์ ทำให้เสียหายตรงนี้คิดเป็นเงินก็หลายพันบาท

-เวลาและความรู้สึกที่เสียไป มุมมองต่อธนาคาร ระบบการทำงาน ระบบการบริการ ?
ลูกค้าต้องพยายามขนาดนี้ในการสมัครบัตรเครดิตที่ต้องเสียค่าแรกเข้า 3,000 กว่าบาท


ข้อมูลคร่าวๆ :
-เงินเดือนปัจจุบันราว 150K+  ไม่เคยผิดนัดชำระใดๆ จ่ายค่าบัตรและเงินกู้บ้านคอนโดเต็ม+ตามกำหนดชำระทั้งหมด  
-มีบัตร SCB Family plus ที่เปิดใช้งานต่อเนื่องมาแล้วเกือบ 10 ปี, ใช้ออมทรัพย์ SCB เป็นหลักมาตลอด, เงินเดือนเข้า SCBเกือบตลอดช่วงทำงาน 10 ปีที่ผ่านมา, มีกู้บ้าน SCB ยอดตอนแรก 8 ล้าน
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่