สอบถามบัตรเครดิต SCB และร้องเรียน

เมื่อวาน 20/09/2563 เวลาประมาณ 14:33 เนื่องจากต้องการทำบัตรเครดิตแบบฝากค้ำ
จึงได้โทรไปสอบถามรายละเอียดกับ SCB ทาง Callcenter มีพนักงานปลายสายเป็นผู้ชายรับ

จึงได้สอบถามรายละเอียดเบื้องต้น และอยากทราบว่าถ้าต้องการชำระสินค้าที่เกินวงเงิน
สามารถชำระเงินเกินเพื่อทำได้ไหม พนักงานชายตอบว่าไม่ได้ทุกกรณี

แต่ผมเคยสอบถามกับทางสาขา สาขาบอกว่าทำได้ และผมใช้บัตรเครดิตของธนาคารอื่นก็สามารถทำได้
จึงเกิดความสงสัยว่าทำไม ข้อมูลถึงไม่ตรงกับสาขา

เมื่อสอบถามถึงเหตุผล พนักงานถอนหายใจกลับมา และตอบอย่างเดียวว่าทำไม่ได้ หัวหน้าบอกทำไม่ได้
ถอนหายใจใส่ลูกค้า? เอาสันดานแบบนี้ไปใช้ที่บ้านนะครับ คุณพนักงานผู้ยิ่งใหญ่

เนื่องจากข้อมูลขัดแย้ง หลังจากนั้นจึงได้สอบถามไปยัง Inbox ของ Facebook ด้วยคำถามเดียวกัน
"ถ้าจะชำระสินค้าเกินวงเงิน สามารถจ่ายเงินเกินเข้าบัตรเพื่อรูดเต็ม หรือผ่อนชำระได้หรือไม่?"
(จุดประสงค์คือ เพื่อจะเอา Cashback จากการผ่อน 0% 10 เดือนครับ)
ซึ่งผมเชื่อว่า สามารถชำระเกิน เพื่อเอาไปเพิ่มวงเงินแล้วชำระสินค้าที่ราคาสูงกว่าวงเงินที่อนุมัติได้ ถูกไหมครับ?
เพราะธนาคารอื่นทำได้ ก่อนหน้านี้สาขาก็บอกทำได้

พนักงานให้คำตอบแบ่งเป็น 3 ช่วง
ช่วงที่1 ไม่สามารถชำระเกินวงเงินที่ธนาคารอนุมัติ
ช่วงที่2 ถ้ามีการชำระเกินเข้ามา ส่วนที่เกินจะอยู่ในบัญชีบัตรเครดิต และนำไปตัดออกเมื่อมีการชำระสินค้า
(อ่าว? ยังไง ได้หรือไม่ได้?)
ช่วงที่3 ไม่ว่าจะผ่อน หรือรูดเต็มจำนวน สามารถทำได้ตามวงเงินที่ใช้งานได้ในบัตร แล้วรวบรัดตัดบท
ทึกทักเอาว่าลูกค้าเข้าใจแล้ว
(??? จะเอาวงเงินอนุมัติ หรือวงเงินที่ใช้ได้ในบัตร? สรุปคือ? ได้? ไม่ได้? งงแล้ว เอาไงแน่
จะถามต่อก็ไม่อยากละทีนี้ ฝั่ง SCB ตัดการสนทนาไปแล้ว ไม่กล้าติดต่อไปรอบ 2 กลัวรบกวนเวลาพนักงานผู้ยิ่งใหญ่เหลือเกิน)

ซึ่งจากพฤติกรรมนี่เหมือนพวก "ฟังไม่ได้ศัพท์" แล้วก็รีบเร่งตอบคำถามแบบขอไปที
เหมือนปัดสวะให้พ้นตัวเลยครับ เหมือนลูกค้าถามไม่ตรงคำตอบของท่านพนักงานผู้ยิ่งใหญ่จังครับ

ขอถาม SCB Thailand ครับ
1. เรื่องวงเงิน สรุปว่า ผมเข้าใจถูกต้องใช่ไหมครับ?
2. ควรจ้างพนักงานพรรค์นี้ไว้ไหมครับ? ผมที่เป็นลูกค้าและผู้ถือหุ้น ไม่ปลื้มนี่สิครับ ถึงจะมีหุ้นไม่เยอะ
แต่ผมไม่คิดว่า ตัวเองจะอยากได้พนักงานพฤติกรรมเทพๆ แบบนี้นะครับ ให้ทั้งคู่ไปเทพที่บ้านดีกว่านะ

ก่อนหน้านี้ผมได้ส่ง Email ตำหนิเรื่องพฤติกรรมพนักงานไปที่ฝ่ายนักลงทุนสัมพันธ์ด้วย

ป.ล. ถ้าไม่เชื่อว่าเป็นผู้ถือหุ้น จะให้ส่งหลักฐานไปก็ได้นะครับ ทำความสะอาดองค์กรบ้างนะครับ เดี๋ยวจะโสโครก
แก้ไขข้อความเมื่อ
คำตอบที่ได้รับเลือกจากเจ้าของกระทู้
ความคิดเห็นที่ 10
นี่คือคำอธิบายจากธนาคารไทยพาณิชย์ เพื่อเป็นข้อมูลสำหรับท่านอื่นครับ

------------
ตัวอย่าง
------------

เราต้องการซื้อของราคามากกว่า 15,000 บาท สมมติ 50,000 บาท
แต่วงเงินในบัตรเรามีแค่ 15,000 บาท จะทำอย่างไร

------------
คำอธิบาย
------------
ขออนุญาตเรียนเเจ้งข้อมูลเพิ่มเติม
เบื้องต้นท่านสามารถทำรายการฝากค้ำประกันบัตรเครดิต 15,000 บาท
เเละชำระเงินเพิ่มที่บัตรยอด 35,000 บาท
เพื่อทำรายการรูดซื้อสินค้าราคา 50,000 บาท ได้ตามปกติ
เเละสามารถทำรายการผ่อนได้ค่ะ
ซึ่งโปรโมชั่นขึ้นอยู่กับทางร้านค้าเป็นผู้กำหนดค่ะ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่