>>> ขอสอบถามเรื่องมารยาทและธรรมเนียมในการตรวจสอบประวัติพนักงานระหว่างบริษัทด้วยค่ะ <<<

ขอสอบถามคนที่ทำฝ่ายบุคคล หรือ  คนที่เข้าใจหน้าที่ตรงนี้ค่ะ
เกี่ยวกับมารยาทในการโทร.ตรวจสอบประวัติพนักงาน ระหว่าง ที่ทำงาน

ร้านเราเป็นลักษณะ SME มีเราเป็นเจ้าของและมีแผนกต้อนรับลูกค้าหน้าร้าน
เนื่องจากช่วงนี้เรามีลูกน้องที่ออกจากงานไปแบบละทิ้งหน้าที่
และมี บ.ใหม่ที่เค้าไปสมัคร โทรเข้ามาถามประวัติการทำงานหลายที่
บ. ที่โทร.เข้ามา มีทั้งแบบได้เบอร์ของเรา จากหน้าร้านของเรา หรือไปหาเบอร์เราจากการรับสมัครงาน  มีการแนะนำตัวอย่างดี  ขอข้อมูลกัน
และ แบบโทร.เข้าที่แผนกรับลูกค้าที่หน้าร้านเรา  โทร.เข้ามาโดยไม่แนะนำตัวว่า โทร.จากไหน
และลูกน้องเรารับสายถามว่าจากไหนคะ แล้วแจ้งเบอร์เราเพื่อติดต่อ  เค้าก็ไม่บอกและไม่เอาเบอร์เรา แต่ไปสอบถามซักไซ้ที่ลูกน้องเราในสาย
ว่าไม่ต้อง จะถามตอนนี้เลย และไม่บอกว่าโทร.จากไหนด้วย

คำถามคือ

1 ซึ่งถ้าเป็นแบบนี้ บ.อื่นๆโดยธรรมเนียมและมารยาท จะเป็นอย่างไรคะ  เราควรให้ข้อมูล บ.ที่ไม่แจ้งอะไรมั้ยคะ หรืออย่างไร

2 และในส่วนของการให้ข้อมูล  ถ้าพนักงานท่านนั้น ระหว่างทำงานก็พยายามปฏิบัติหน้าที่ในช่วงแรกๆ แต่ภายหลังจะเบลอ
และไม่รอบคอบ ทำงานพลาดบ่อยๆ เพิ่งเข้าทำงานยังไม่ผ่านระยะโปร และ  ตอนออกก็ผิดกฏร้าน โดยออกทันที
(มีเรื่องยืมเงินไปบางส่วนก่อนออกด้วย และตามมาทวงเงินเดือนทั้งหมดตอนสิ้นเดือน โดยไม่เอ่ยถึงเงินที่ยืมไป และทางร้านมีที่อยู่ให้ เค้าขนเอาแต่ของจำเป็นไปและทิ้งข้าวของที่เหลือไว้ให้เราเก็บกวาด --")
ในลักษณะนี้ บ.ทั่วไปจะใช้คำว่าอะไรดีคะ ในการแจ้งข้อมูล

3.  เวลาฝ่ายเราโทร.ไปขอข้อมูล ปกติเค้าขอสายใครและใช้คำพูดแบบไหนคะ

พอดีเราไม่เคยทำงานสายด้านนี้และไม่ทราบธรรมเนียมข้อปฏิบัติ รบกวนด้วยนะคะ
ขอบคุณล่วงหน้าค่ะ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่