เข้าเรื่องเลยนะคะ เราได้รับการติดต่อผ่านทางโทรศัพท์มือถือหมายเลข 0931245xxx โดยสายนั้นแจ้งเราว่าเป็นเจ้าหน้าที่จากธนาคารทหารไทย หรือ TMB ชื่อว่านายจาณุริxxx บุญยัx ใบอนุญาต 61040209xx แจ้งว่าจะมีการคืนเงินเนื่องจากเราเป็นลูกค้าของทางTMB เนื่องไม่เคยมีประวัติการเคลมประกันมาก่อน เป็นจำนวน 3000 กว่าบาท แล้วสอบถามว่าอีกว่าปีที่แล้วเคยได้รับเอกสารเงินคืนไหม ซึ่งเราไม่เคยได้รับเอกสารนั้น นายจาณุริxxx จึงแจ้งว่างั้นก็จะได้รับเป็น2ปี ย้อนหลัง โดยจะมีการคืนเงินหลังจากยืนยันข้อมูล พร้อมรอรับเอกสารที่จะจัดส่งให้ ขอข้อมูลยืนยันที่อยู่นู้นนี่นั่น เพราะกลัวเอกสารไม่ถึงเรา และสุดท้ายก็ขอทวนเลขหน้าบัตรเครดิต วันหมดอายุหน้าบัตร พร้อมเลขที่บัตรประชาชน (ทุกอย่างคือดูเป็นข้อมูลลับเพื่อยืนยันตัวตน โดยไม่กล่าวถึงธนชาติเลย)
ต่อมาเราพบว่า วันที่ 31 มค 62 ช่วงเช้า บัตรถูกตัดยอดไปจำนวน 8320.00 บาท โดยไม่มีแจ้งเตือนใดใดจากธนาคารเจ้าของบัตร (รู้ตัวเพราะกดเงินสดไม่ได้)
เบื้องต้นวันที่ 31 มค 62 โทรสอบถามทาง TMB ทาง CC แจ้งว่าต้องตรวจสอบกับทางธนชาติ ซึ่งเป็นผู้ทำการหักยอด พร้อมกับแจ้งว่า TMB ไม่มีบริการผูกประกันกับบัตรเครดิตแต่อย่างใด เพราะตนเป็นเพียงเจ้าของเจ้าบัตรที่อำนวยความสะดวกกับลูกค้าในการใช้บัตรเท่านั้น
วันนี้ 1 กพ. 62 เราจึงโทรไปที่ CC ธนชาติ ฝ่ายประกันภัย เจ้าหน้าที่แจ้งว่าไม่สามารถตรวจสอบข้อมูลได้ ต้องประสานงานตรวจสอบกับทางโบรกเกอร์ที่เป็นตัวแทนในการโทรขายประกันกับทางลูกค้าอีกที และสัญญาว่าจะแจ้งกลับโดยเร็วที่สุดหลัง 09.00 ของวันที่ 1 กพ. เป็นต้นไป
(ตอนนี้เรารอผล) และจะ Update เรื่อย ๆ นะคะ
ปล.1 เราแจ้งความเอาไว้เป็นหลักฐานแล้ว
ปล.2 ใครเคยเจอกรณีนี้บ้างคะ ได้รับเงินคืนครบหรือเปล่า แล้วใช้เวลานานไหมคะ
-----------------------------------------------------------
update 14/02/62
วันนี้มีเอกสารส่งให้ เปิดมาเป็นเล่มกรมธรรม์ ทำให้รู้ว่ายังไม่มีใครรับเรื่องยกเลิกตามเจ้าหน้าที่ธนชาติบอก
วันนี้จะส่งเรื่องให้ คปภ. ต่อให้เขาช่วยดูแลอีกที
-----------------------------------------------------------
update 18/02/62
ได้รับเงินคืนทั้งหมด 8320.00 แล้วค่ะ
ผ่านการโอนเข้าบช.ธนาคาร
ขอบคุณทุกหน่วยงานที่ดูแล
โดยเฉพาะแอดมินธนชาติ(Pantip) ค่ะ
ใครเคยโดนตัวแทนประกันของธนชาติหลอกให้ทำประกันบ้าง แล้วได้เงินคืนหรือไม่คะ
ต่อมาเราพบว่า วันที่ 31 มค 62 ช่วงเช้า บัตรถูกตัดยอดไปจำนวน 8320.00 บาท โดยไม่มีแจ้งเตือนใดใดจากธนาคารเจ้าของบัตร (รู้ตัวเพราะกดเงินสดไม่ได้)
เบื้องต้นวันที่ 31 มค 62 โทรสอบถามทาง TMB ทาง CC แจ้งว่าต้องตรวจสอบกับทางธนชาติ ซึ่งเป็นผู้ทำการหักยอด พร้อมกับแจ้งว่า TMB ไม่มีบริการผูกประกันกับบัตรเครดิตแต่อย่างใด เพราะตนเป็นเพียงเจ้าของเจ้าบัตรที่อำนวยความสะดวกกับลูกค้าในการใช้บัตรเท่านั้น
วันนี้ 1 กพ. 62 เราจึงโทรไปที่ CC ธนชาติ ฝ่ายประกันภัย เจ้าหน้าที่แจ้งว่าไม่สามารถตรวจสอบข้อมูลได้ ต้องประสานงานตรวจสอบกับทางโบรกเกอร์ที่เป็นตัวแทนในการโทรขายประกันกับทางลูกค้าอีกที และสัญญาว่าจะแจ้งกลับโดยเร็วที่สุดหลัง 09.00 ของวันที่ 1 กพ. เป็นต้นไป
(ตอนนี้เรารอผล) และจะ Update เรื่อย ๆ นะคะ
ปล.1 เราแจ้งความเอาไว้เป็นหลักฐานแล้ว
ปล.2 ใครเคยเจอกรณีนี้บ้างคะ ได้รับเงินคืนครบหรือเปล่า แล้วใช้เวลานานไหมคะ
-----------------------------------------------------------
update 14/02/62
วันนี้มีเอกสารส่งให้ เปิดมาเป็นเล่มกรมธรรม์ ทำให้รู้ว่ายังไม่มีใครรับเรื่องยกเลิกตามเจ้าหน้าที่ธนชาติบอก
วันนี้จะส่งเรื่องให้ คปภ. ต่อให้เขาช่วยดูแลอีกที
-----------------------------------------------------------
update 18/02/62
ได้รับเงินคืนทั้งหมด 8320.00 แล้วค่ะ
ผ่านการโอนเข้าบช.ธนาคาร
ขอบคุณทุกหน่วยงานที่ดูแล
โดยเฉพาะแอดมินธนชาติ(Pantip) ค่ะ